หน้าV ทันทีจริงมั๊ย จากโบบริสุทธิ์ clodew ใหม่จากเกาหลี | DOCTOR DAYDREAMER

22 ธันวาคม 2020 0 Comments

“หมอขา หนูอยากหน้าวี มีอะไรใหม่ๆมาให้หนูวีเว่อร์มั๊ยคะ…จัดเลยค่ะ Clodew โบบริสุทธิ์ตัวใหม่จากเกาหลี กับเทคนิคพิเศษของเค้าหนึ่งเดียวที่ทำให้หน้าวี​รู้สึกเห็นทันทีหลังฉีด เรียกว่า… DOUBLE V LIFTING

“มาถึงยุคนี้ไม่มีใครไม่รู้จักแล้วนะคะ กับ Botulinum toxin ฉีดแล้วหน้าเด็ก ตึง ไร้ริ้วรอย หน้าเรียว หน้าวี แต่ปัจจุบันนี้มีตั้งหลายยี่ห้อให้เลือก งงไปหมด แล้วเราจะเลือกอะไรดี? งั้นเรามาทำความรู้จักความแตกต่างของน้องโบแต่ละสังกัดกันก่อนดีกว่าค่ะ”

  • “Botulinum toxin เป็นสารสกัดโปรตีนที่เราได้มาจากเจ้าแบคทีเรียแกรมบวกที่ไม่ใช้ออกซิเจนที่ชื่อว่า Clostridium botulinum ปัจจุบันเค้าแบ่งออกเป็น 7 ชนิด ได้แก่ types A, B, C [C1, C2], D, E, F, and G มีโครงสร้างที่คล้ายคลึงกัน ซึ่งประเภทที่เรามักเอามาใช้ประโยชน์ในทางความงามและการแพทย์นั้นส่วนใหญ่มักจะเป็น Type A ค่ะ”
  • “ทีนี้มี Type A ยังไม่พอ เค้ายังถูกแบ่งออกเป็น ONA, ABO, PRABO, INCO, LETI อีก มันคืออะไรกัน?”
  • “ชื่อเหล่านี้คือ ชื่อที่ทาง FDA ได้ให้ botulinum toxin ตั้งขึ้นเพื่อใช้เรียกอย่างเป็นทางการ โดยที่บางชนิดมีได้หลายยี่ห้อ และบางชนิดก็มีเพียงแค่ยี่ห้อเดียว เค้าทำแบบนี้เพื่อป้องกันการสับสนในการนำมาใช้ค่ะ เพราะ toxin ในแต่ละตัวนั้นก็มีความแตกต่างในแง่ของด้านประสิทธิภาพความแรงของตัวยา ซึ่งมีความเฉพาะตัว และไม่สามารถนำมาใช้ทดแทน แลกเปลี่ยน หรือใช้รวมกันเพื่อผลการรักษาในแบบเดียวกันได้”
  • “ในคลิปนี้เราจะมาเน้นประเด็นเรื่อง น้องโบตัวใหม่ล่าสุดจากแดนกิมจิในนาม Prabotulinum toxin กับยี่ห้อ Clodew ที่เรียกได้ว่า exclusive มีเฉพาะในไทยที่เดียวเท่านั้น”
  • “ทำไมน้องโบPRABOชนิดนี้ถึงมาแรง ดียังไง? เค้าให้ขึ้นชื่อเลยค่ะว่าเป็น โบระดับ Premium ซึ่งเดี๋ยวดรีมจะเล่ารายละเอียดให้ฟังแน่นอน แต่ก่อนอื่นคงต้องพูดถึงเรื่องที่เกริ่นไว้ต้นคลิปกันก่อน ว่าคนอยากหน้าวีเว่อร์ต้องทำยังไง? แล้วมาเกี่ยวอะไรกะการใช้โบ?”
  • “การปรับรูปหน้าให้เรียว v-shape มีความกระชับ ด้วยBotulinum toxin นั้นไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรแล้วในปัจจุบัน ดังที่เราจะเคยได้ยินว่า ฉีดโบลดกราม ฉีดโบลิฟติ้งเก็บกรอบหน้า”
  • “ซึ่งสำหรับคนที่มีขนาดกล้ามเนื้อกรามที่เราใช้เคี้ยว หรือ masseter muscles ใหญ่ก็จะทำให้ดูรูปหน้ามีความเหลี่ยม ไม่เป็นที่นิยมของชาวเอเชียอย่างเรา การฉีด Botulinum toxin เข้าไปที่กล้ามเนื้อมัดนี้ ก็จะช่วยลดการทำงานกล้ามเนื้อให้น้อยลง และมีขนาดเล็กลงในที่สุด”
  • “ส่วนการทำ Bo-lifting นั้นจะเป็นอีกเทคนิคที่ต่างจากการฉีดโบทั่วไปเลยค่ะ เพราะเราจะฉีดเข้าไปที่ชั้นหนังแท้ เพื่อให้เกิดปรากฎการณ์ที่เรียกว่า Dermo-lifting effect โดยไปมีผลทำให้เจ้าเซลล์ที่ชื่อ fibroblast ในชั้นหนังแท้นั้นเกิดการหดตัว เปลี่ยนรูปร่างของมันให้สั้นลง ผิวเราจึงมีความกระชับและแลดูยกขึ้น”
  • “อ่าว แล้วทีนี้จะเลือกทำอะไรดี ระหว่างฉีดโบ ไฮฟู่ RF ศัลยกรรม อื่นๆอีกมากมายที่คลินิกเค้าจะป้ายยาให้เราทำ อันไหนมันดีกว่ากันคะหมอ? คำตอบของดรีมก็คือ ในแต่ละหัตถการนั้นมีเป้าหมายในกลไกการทำงานที่แตกต่างกัน และให้ผลประโยชน์ที่ต่างกัน ซึ่งคนไข้แต่ละคนก็มีปัญหาของโครงสร้างใบหน้าทางกายวิภาคที่แตกต่างกัน ดังนั้น การที่เราจะต้องทำอะไรบ้างนั้นก็คงต้องปรึกษากับแพทย์ผู้ทำหัตถการนั้นเป็นรายๆไปในแต่ละคนค่ะ”
  • “แต่ทำไมวิธีการฉีดโบเพื่อปรับรูปหน้าจึงเป็นวิธีที่ฮิตสุดๆ นั่นก็เพราะว่า ง่าย สะดวก ไม่ต้องพักฟื้น เห็นผลเร็ว อยู่ได้นาน เมื่อเทียบกับหัตถการอื่นๆ ใช้เวลาในการฉีดเพียง 5-10  นาทีเท่านั้น  และสามารถทำกิจกรรมใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ  ไม่ต้องเจอกับภาวะแทรกซ้อนจากการผ่าตัด  เช่น  บวม, ปวดแผล, มีแผลเป็น  เป็นต้น”
  • “และการฉีดโบเราก็ยังสามารถทำร่วมกันกับหัตถการอื่นเพื่อเสริมผลลัพธ์ในการปรับรูปหน้าให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นได้อีกด้วย เช่น การฉีดสารเติมเต็ม filler คาง สร้างกรอบหน้า แก้มตอบ, ร้อยไหม, Hifu, RF, Laser หน้าใส เป็นต้น”
  • “กลับมาที่เรื่องของ น้องโบ Clodew กันค่ะ ว่าทำไมเค้าถึงเรียกว่าเป็น โบระดับ premium อย่างที่บอกไปเมื่อตอนต้นว่า ความพิเศษของ Clodew นั้นเป็นยี่ห้อเดียวจากเกาหลีที่ผลิตเพื่อประเทศไทยที่เดียว โดยเป็นชนิด Prabotulinum toxin ที่มีความบริสุทธิ์สูง”
  • “ต้องบอกเลยนะคะว่า สมัยนี้ปัญหาหนักใจของหมอดรีมอย่างนึงกะน้องโบๆๆๆทั้งหลายเนี่ย ก็คือเรื่องของ ดื้อยา จากการที่โบปลอม โบหิ้ว โบไม่ผ่านอย.ระบาดอย่างหนักในวงการเรา เมื่อคนไข้ฉีดกันไปเยอะๆบ่อยๆนานเข้า ก็ไม่ตึงไม่ตอบสนองกะตัวยาสิคะ กลุ้มใจหมออีก ไม่รู้จะใช้ยาตัวไหนมาฉีดให้แล้ว ดังนั้นดรีมจึงบอกเลยว่า ถ้าโบเจ้าไหนเค้าเน้นๆว่า มีความบริสุทธิ์สูง ก็จะทำคะแนนได้ดีจากดรีม ให้ใจไปเลยค่ะ”
  • “Clodew นั้นผ่านกระบวนการผลิตที่เรียกว่า High pure technology มีความบริสุทธิ์สูง ลดโอกาสดื้อยา จากโรงงานที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก US FDA, Canada FDA และ EU FDA อ้อและที่สำคัญ เรื่องกวนใจว่าแท้มั๊ย ปลอมรึเปล่า หิ้วมาป่ะ หายห่วงค่ะ เพราะ บ. Dermacoste คือ ตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวจ้า ไม่มีใครเอามาขายได้”

“Clodew เป็นโบที่เด่นในเรื่องของการฉีดไปแล้วไม่แข็ง ให้ผลเป็นธรรมชาติ เห็นผลเร็ว และที่เด่นๆๆๆขั้นกว่าเลย กับ เทคนิคการฉีดเอกสิทธิ์หนึ่งเดียวของ Clodew นั่นก็คือ DOUBLE V LIFTING ที่ถูกคิดค้นและพัฒนามาสำหรับคนที่อยากหน้าวีทันทีหลังฉีดโดยเฉพาะ ห๊ะ ทันที???”

“สำหรับในเทคนิคอื่นๆของการฉีดเข้ากล้ามเนื้อ clodew ก็ทำได้ไม่น้อยหน้าค่ะ ในกล้ามเนื้อมัดเล็ก เช่น หางตา หน้าผาก หว่างคิ้ว เพื่อลดริ้วรอย จะเห็นผลใน3-5วัน ส่วนกล้ามเนื้อมัดใหญ่ขึ้นมาหน่อย เช่น กราม น่อง ก็จะเห็นผลราวๆ 10-14วัน และสามารถคงอยู่นานได้ 4-6 เดือน ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล ขนาดยาที่ฉีด  และความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ (muscle tone) มัดนั้นๆ ค่ะ”

  • “ผลข้างเคียงของการฉีดโบนั้น น้อยมากๆค่ะ เพราะเวลาที่ฉีดแพทย์จะใช้เข็มเบอร์เล็กจิ๋ว ขนาดพิเศษฉีดให้คนไข้ ซึ่งหากกังวลเรื่องอาการชำ้ที่อาจเกิดขึ้น เราก็จะแนะนำให้งดวิตามิน อาหารเสริม เช่น vitamin E นำ้มันปลา นำ้มันEvening primrose โสม ขิง กระเทียม แปะก๊วย เป็นต้น รวมไปถึงงดการใช้ยาแก้ปวด aspirin และ กลุ่ม NSAIDs อย่างน้อย 1 สัปดาห์ก่อนเข้ารับบริการ แต่สำหรับในกรณีที่ผู้ป่วยใช้ยาละลายลิ่มเลือดเป็นประจำควรปรึกษาเเพทย์ก่อนเพื่อประเมิณถึงความจำเป็นต้องได้รับยาก่อนหยุดยาทุกครั้งนะคะ”
  • “และสำหรับผู้ที่ห้ามฉีดโบ ฉีดไม่ได้เลยก็คือ สตรีมีครรภ์ ให้นมบุตร ผู้ที่มีภาวะกล้ามเนื้ออ่อนแรง ผู้ที่ป่วยด้วยโรคหรืออาการทางสมองและระบบประสาท ผู้ที่มีโรคประจำตัวร้ายแรงอื่นๆ และผู้ที่แพ้ botulinum toxin ค่ะ”
  • “สำหรับการเตรียมตัวก่อนการฉีดโบ ไม่มีอะไรมากค่ะ เตรียมใจมาก็พอ อิอิ…การเตรียมผิวให้สะอาดปราศจากเครื่องสำอางค์ในบริเวณที่จะทำการฉีดก็เป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามค่ะ”
  • “การดูแลหลังฉีด ดรีมมักแนะนำเสมอว่า 4-6 ชม.แรก งดนอนราบหรือตะแคงเพื่อป้องกันการไหล การกระจายตัวของยาไปตำแหน่งที่เราไม่ต้องการให้ไปค่ะ  4-5วันแรก งดการนวดคลึงในบริเวณที่ฉีด  2สัปดาห์แรกงด แอลกอฮอล์ บุหรี่ ความร้อน ไม่ว่าจะเป็น อบไอน้ำ อบซาวน่า ล้างหน้าด้วยนำ้อุ่น ยิงเลเซอร์ ทำ RF หรือ ไอออนโต ทรีทเม้นสารพัด บลาๆๆบริเวณที่ฉีด ไม่งั้นน้องโบสลายร่างเหลือแต่วิญญาณแน่”

“เป็นยังไงบ้างคะ Prabotulinum toxin อย่าง Clodew กับ DOUBLE V LIFTING ที่เค้าลือกันว่า ยกทันทีหลังฉีดสุดท้ายคุณเองแหล่ะคือผู้รู้คำตอบที่ดีที่สุดลองแล้วได้ผลอย่างไร วีเว่อร์ขนาดไหน อย่าลืมทิ้งคอมเม้นท์ไว้ใต้ล่างนะคะ

ติดตาม คลินิกของหมอดรีม Dr. Dream Clinic ได้ที่..

FACEBOOK : https://www.facebook.com/drdreamclinic

INSTAGRAM : https://instagram.com/dr.dream.clinic

Line ID : @drdreamclinic http://lin.ee/JuEPv6h

ติดตาม Lifestyle ของหมอดรีมกับช่องทาง DOCTOR DAYDREAMER ได้ที่.

WEBSITE : http://www.doctordaydreamer.com

YOUTUBE : https://www.youtube.com/DoctorDayDreamer

FACEBOOK : https://www.facebook.com/DoctorDaydreamer

INSTAGRAM : https://instagram.com/doctor.daydreamer

TWITTER : https://twitter.com/DoctorDaydreamz

ขอบคุณที่รับชมและติดตามค่ะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *