เอางานวิจัยมาฟาด!! Mfeel รักษา #หลุมสิว ได้จริงหรือจกตา | Doctor Daydreamer #หมอดรีม #Mfeel

3 สิงหาคม 2021 0 Comments

แฟนคลับหลุมสิวDOCTOR DAYDREAMER ต้องถูกใจสิ่งนี้ 😁 ถามกันมาเยอะมากกกกก กับ MFEEL ว่า หมอคะมันจริงมั๊ย? อยากให้หมอดรีมชำแหละสูตรครับ? เป็นคอนเท้นที่ดรีมอยากทำมานานมากแล้วค่ะแต่ไม่ได้โอกาสสักที 😁😁😁😁😁


การตลาดเค้าดีจริงๆ ภาพกราฟฟิคใน ads. คือ เหมือนว่ามันแทนเข็มตัดพังผืดที่หมอเค้าทำมากเลย ไม่ต้องไปหาหมอแล้วตามคอนเซ็ปท์ที่เค้าว่า????


📌 ครั้งนี้เราจะไม่เอาการขายของที่คลินิกมาข้องเกี่ยวค่ะ ขายมาเยอะแล้ว 😂😂😂 เอ้าอยากรู้ว่าหมอดรีมเค้ารักษาคนไข้ยังไง ใช้เครื่องยี่ห้ออะไร ยาอะไร ไปดูกันเอาเองที่ http://www.facebook.com/drdreamclinic โพสต์นี้เราขอโต้วาทีด้วยข้อมูลทางการแพทย์ล้วนๆ🙏🏻

อ่านต่อที่นี่ https://bit.ly/3yfiNMy


***จำ***การที่เราจะรักษาหลุมสิว คือ การปรับพื้นผิวใหม่ (resurface) ต้องทำให้เซลล์บาดเจ็บ เกิดแผลเล็กๆบางส่วนของผิวหนังก่อน เซลล์ถึงจะมีการปลุกระดมพลให้มีการซ่อมตัวเอง กลายเป็นผิวหนังใหม่ให้เรา ( ⚠️ 3 บรรทัดนี่แหล่ะ สำคัญมาก ถ้าอ่านเข้าใจ จำได้ รับรองไม่มีใครหลอกขายคอร์สเราได้อีกต่อไป ‼️😂😂😂)


ความสำคัญมันอยู่ที่ต้องเกิดแผลค่ะ ต้องเจ็บ แถมเจ็บยังต้องลึกถึงชั้นหนังแท้(dermis) ด้วยนะ ยำ้ หนังแท้!!! เพราะมันมีเซลล์ ✨Fibroblast ✨ที่ดรีมชอบพูดถึงอยู่บ่อยๆค่ะ มันคือตัวสร้าง collagen เนื้อใหม่ให้เรายังไงหล่ะ 

แล้วต้องเจ็บแค่ไหนหล่ะ ให้ภาพเล่าเรื่องเลยค่ะ

เครื่องมือแพทย์ปล่อยพลังงานสร้างบาดแผลจื๊ดๆๆ ผลที่ได้คือ ผิวเยินเบอร์นั้นแหล่ะค่ะ (ในรูปคือผิวของดรีมเองหลังจากทำเครื่อง Nana Fractional RF 1 วัน ค่ะ) โอ๊ยยยย ปวด บวม แดง ร้อน!!มาหมด คำนิยามของ inflammatory การอักเสบ = ยินดีด้วยค่ะ เซลล์คุณบาดเจ็บแล้ว และกำลังพร้อมที่จะสร้างใหม่ค่ะ

นี่ยังไม่รวมคนที่เค้าต้องเลาะพังผืดด้วยนะ (Subcision) เข็มเบอร์ใหญ่ขนาดนั้น เซาะพังผืดเลือดกระฉูดขนาดนี้ อื้อหือ ไม่ต้องบอกเลยว่า cell จะ injury เบอร์ไหนกว่าจะได้เนื้อใหม่ที่งอกขึ้นมาได้อย่างสวยงามให้เรา


ทีนี้เข้าสู่ประเด็น MFEEL การตลาดดี ขายแรง ขายร้อนกันบ้าง 🚫ดรีมไม่เคยใช้ค่ะ ไม่เคยใช้ และ ไม่เคยใช้🚫 5555 อ่าวแล้วจะรีวิวยังไงเนี่ย ก็นี่ไงคะ ขอรีวิวโพสต์นี้ในฐานะของคนไม่เคยใช้ แต่มีทฤษฎีอยู่ในหัวค่ะ…คำเคลมของ MFEEL คือ…


🤔 นวัตกรรมที่มีชื่อว่า “Micro-Needle” เป็นเทคโนโลยีจากการสกัดเอาสารสกัดอณูละเอียดจากสาหร่าย Spongilla ให้มีลักษณะคล้ายกับเข็มขนาดเล็ก


….Cut คั่นเบรกแพร๊บ 🎬 ข้อมูลบอกว่า สารสกัดจากสาหร่าย Spongilla Lacustris ที่มีลักษณะเป็น micro-needle หรือเข็มขนาดเล็ก มีความยาว 50-300ไมครอน และขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 0.5-10ไมครอน

คิดเล่นๆนะ โอ่ยยยย ขนาดดรีมใช้เข็มใหญ่เบ้อเร่อเลาะพังผืดคนไข้ยังต้องใช้แรงตัดเซาะไปเซาะมาเลย พังผืดถึงจะขาด fibrous band ของแผลเป็นมันแข็งเอาเรื่องอยู่นา อันนี้ผลึกเข็มเล็กจิ๋วหลิว เอ๊ะแค่ทาๆๆๆจะขาดมั๊ยน๊า ?? (ไม่ได้บอกว่าขาดหรือไม่ขาดนะ แต่บอกว่าดรีมไม่รู้ ให้ลองคิดกันค่ะ 😜)


อ่ะต่อ…


🤔เมื่อทาเซรั่มลงบนใบหน้า จะรู้สึกเหมือนมีเข็มขนาดเล็กหลายๆเข็ม มาสะกิดผิวหน้า


🤔คุณสมบัติของ Spongilla จะสามารถแทรกซึมผิวหนังไปกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินให้กับผิว ทำให้หลุมสิวตื้นขึ้น


🤔สามารถกระตุ้นได้ยาวนานถึง 72 ชั่วโมง และจะสลายหายไปเองในชั้นผิว ไม่ทิ้งสารตกค้าง


ห๊ะ!!!! 72 ชั่วโมง 3 วันนี่นะ OMG 😱😱😱 นี่เลย เป็นประโยคเด็ดที่คนไข้มารักษาหลุมสิวกับดรีมที่คลินิกถามว่า “หมอ ผมซื้อมานะ เค้าบอกว่ามันอยู่ได้3วัน แต่ผมทาไปแล้วไม่เห็นมันจะยุกยิกๆอะไรเลย หมอว่ามันจริงมั๊ย?” 


คำถาม? ทำไมเราต้องกระตุ้นเซลล์นานถึง 3 วันด้วยคะ??? เง๊อออ อันนี้ดรีมก็ไม่รู้จริงๆ 🥱 เพราะที่ดรีมทำในคลินิกก็คือ กระตุ้นบาดเจ็บทันทีแค่ช่วงเวลาสั้นๆทำให้เซลล์ตื่น ตื่นแล้วเอ้า ทำงานสิ สร้างเนื้อใหม่กันพวกเรา แล้วก็จบไป 1 cycle ถ้าเราจะกระตุ้นให้เซลล์เจ็บนาน 3 วัน แล้วช่วงที่เซลล์ซ่อมตัวเองอยู่ที่วันไหน??? รักษาหลุมสิว ประเด็นคือ เราอยากได้ช่วงเซลล์ซ่อมตัวเองค่ะ ไม่ใช่ช่วงเซลล์เจ็บ ‼️


แต่ทฤษฎีของ Mfeel คือ 3 วัน…ไม่รู้ว่าเหตุอันใด แต่จะบอกให้ว่า 💕ตัวเลข 3 วันมาจากไหน💕 ดรีมหาคำตอบได้แล้วค่ะ….


ไปอ่านเจองานวิจัยเป็นของคนไทยตีพิมพ์ใน pubmed ค่ะ จริงๆเค้าไม่ได้วิจัยว่าเจ้าสาหร่ายนี่มันรักษาหลุมสิวดีมั๊ยนะคะ เค้าแค่ศึกษาเรื่องประสิทธิภาพในการรักษาสิวต่างหาก555 แต่เราเอาเค้ามาพูดเนื่องจากว่าเค้ามีการทดลองทาง histology เนื่อเยื่อวิทยาด้วย เราก็ได้ข้อมูลเอามาประกอบเรื่องหลุมสิวเราได้ค่ะ


✅ เค้าทดลองกับผิวหนู แบ่งเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มแรก ทาสารสกัด Spongilla Lacustris (SL) ผสม 0.3%hydrogen peroxide + กลุ่มสอง ทา SL ผสม นำ้เกลือ + กลุ่มสาม ทานำ้เกลืออย่างเดียว
📌ทำไมต้องใช้ 0.3% H2O2 เพราะเค้าบอกว่าเจ้านี่เป็นตัวทำละลายที่เค้าใช้สกัด SL เอามาใส่ผลิตภัณฑ์รักษาสิวค่ะ ซึ่งเหตุผลรายละเอียดจะบอกต่อไปนะ


✅ เราจะตัดภาพเค้าเลี้ยงหนู โกนขนหนู วางยาสลบหนูไปเลยนะคะ มาที่ซีนทาสารสกัดกันเลย เค้าบอกว่าเค้าทาคลึงเป็นวงกลม 10 นาที ทิ้งไว้ 20 นาที แล้วเช็ดออกด้วยนำ้เกลือ ทำแบบนี้ สัปดาห์ละ 1 ครั้ง รวม 4 สัปดาห์ แล้วก็ตัดผิวหนังตรงนั้นไปส่องกล้องดูผลทางเนื้อเยื่อวิทยาจ้า


ผลที่ได้ก็คือ…
💥 1. ชั้น Stratum Corneum ในหนังกำพร้า (ยำ้หนังกำพร้า!!!) มีการผลัดเซลล์เกิดขึ้น

💥 2. ปลายผลึกของ SL ทิ่มอยู่ลึกถึงชั้น Stratum Basalis ในหนังกำพร้า (ยำ้หนังกำพร้า!!!)

💥 3. ไม่เจอผลึกของ SL อยู่ในชั้น Dermis หนังแท้เลย !!! OMG
อ่านผลการทดลองมาถึงตรงนี้ พีคมากๆค่ะซิส อ้าว ไหนหมอบอกว่าโรงงานผลิตเซลล์ใหม่อยู่ที่ชั้นหนังแท้อ่ะ แล้วถ้ามันทิ่มไม่ถึงชั้นหนังแท้ เซลล์ตรงหลุมสิวจะโดนปลุกให้ตื่นเพื่อผลิตเซลล์ใหม่มั๊ยคะ??? ติ๊กต๊อกๆๆๆๆ
อ่ะต่อๆๆๆ…


💥 4. สัปดาห์ที่ 7 ความหนาของชั้นหนังกำพร้าลดลง (ก็แปลว่าหนังบางลงนั่นแหล่ะ) ในกลุ่มสองที่ทา SL + H2O2 จะบางกว่าอีก 2 กลุ่ม


💥 5. ความหนาของชั้นหนังแท้หล่ะ? หนาขึ้นมั๊ย ชาวหลุมสิวรอฟัง หนาขึ้นจ้าาาา!!! ว๊าววววว…แต่คณะเค้าบอกว่า ที่หนาขึ้นเพราะหนูโตขึ้นจ้า สงสัยเค้าจะเลี้ยงดีนะคะ กินเก่ง นำ้หนักตัวขึ้นด้วย เค้าเลยสรุปว่า ชั้นหนังแท้ที่หนาขึ้นมีความสัมพันธ์กับนำ้หนักตัวหนูที่เพิ่มขึ้นไม่ได้เป็นผลมาจากการรักษาค่ะ แหง่ว🥲 


เอ้า ฟังมาตั้งนาน…ยังไม่รู้เลยว่าตัวเลขที่แบรนด์บอก กระตุ้นหลุมสิวอยู่ได้ 3 วัน มาจากไหน?


💥 6. จำนวนของ spicule หรือ ผลึกของ SL ที่เจอในผิวหนังกำพร้านั้นลดลงในวันที่ 1, 2, 3 จนถึงวันที่ 7 ไม่เจอเลย หายไปหมดแล้วจ้า 

ดังนั้นย้อนไปคำถามที่คนไข้ดรีมถามว่า แบรนด์เคลมว่าทาทีนึงอยู่ได้ 3 วัน ก็น่าจะมาจากผลการทดลองนี้นะคะ ส่วนที่บอกว่าทำไมไม่รู้สึกยุกยิกๆ อันนี้ไม่รู้ค่ะ เพราะดรีมไม่เคยใช้ 5555
บทสรุปของงานวิจัยนี้ก็คือ…


📌 สารสกัด SL ใน 0.3 %hydrogen peroxide มีผลทำให้เกิดการผลัดเซลล์ผิวในชั้นหนังกำพร้า 

📌ความหนาของชั้นหนังกำพร้าในกลุ่มแรก (SL+H2O2) ลดลง ในกลุ่มที่2 (SL+NSS) ไม่เปลี่ยนแปลง 

📌 เกิดการผลัดเซลล์ผิวในชั้น stratum corneum ของชั้นหนังกำพร้า กลไกการออกฤทธิ์ ผลึกของ SL อาจทำให้เกิดการปักลงในชั้นผิวหนังซึ่งช่วยให้ H2O2 แทรกซึมลงไปลึกขึ้น มีผลทำลายแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิว Propionibacterium acne

📌 ชั้นหนังแท้ที่หนาขึ้นมีความสัมพันธ์กับนำ้หนักตัวหนูที่เพิ่มขึ้น

📌 คนรักษาหลุมสิวอาจถูกใจสิ่งนี้….พบสารที่เกิดจากกระบวณการอักเสบที่มีผลต่อ dermal collagen remodeling (การเรียงตัวของคอลลาเจน) ในกระบวณการรักษาบาดแผลเกิดขึ้น (เช่น transcription factor AP1, NF-Kβ, IL-1β and metalloproteinase 1 and 3 )

📌พบผลึกของ SL ในชั้น stratum basalis ของหนังกำพร้า (ไม่ใช่หนังแท้) ในช่วง 3 วันแรก 

จบจ้าาา…งงมั๊ยคะ งง 555
สรุปเป็นตามความคิดเห็นของดรีมนะคะว่า….

เจ้าผลึกสาหร่าย Spongilla Lacustris หรือ SL ที่อยู่ในยี่ห้อ MFEEL หรือ ยี่ห้อใดก็ตามแต่เนี่ย เค้ามีบทบาทเด่นแค่ในเรื่องของการ exfoliating ผลัดเซลล์ผิวในชั้นหนังกำพร้าเท่านั้นค่ะ

ส่วนการออกฤทธิ์กระตุ้นชั้นหนังแท้แล้วสร้างเนื้อใหม่งอกให้เราในผิวที่เป็นแผลเป็นหลุมสิวนั้น ถ้าคิดกันตามกลไกการออกฤทธิ์ของผลึกตัวนี้และผลงานวิจัยที่บอกว่าผลึกทิ่มไม่ถึงหนังแท้นะคะ คิดว่ายากค่ะ ยากกกกก

ดังนั้น คำเคลมของสินค้าที่ใส่เจ้าผลึกสาหร่าย SL นี้ลงไปส่วนใหญ่จะเคลมว่าเป็นการขัดหน้า เหมือนสครับขัดขี้ไคลให้หน้าขาวกระจ่างใสซะมากกว่าการรักษาแผลเป็น หรือบางเจ้าก็ใช้จุดขายเรื่องสิว ที่ผลึกในผงสาหร่าย จะแทรกผ่าน เข้าไปในผิวหนังชั้นบน และช่วยทําให้มีออกซิเจนแทรกเข้าผิวไปได้มากขึ้น ช่วยฆ่าเชื้อ P. Acne ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้เท่านั้น…

เอ้าแบบนี้ ถ้าเราคิดตามกันเล่นๆ เจ้าผง SL นี่ก็แค่ดาราหน้าใหม่ในวงการสครับขัดผิวแค่นั้นเองรึเปล่า???

และสุดท้าย สำหรับ MFEEL เองนั้นทาหลุมสิวจะหายได้จริงป่ะ คุณเองแหล่ะ คือผู้รู้คำตอบที่ดีที่สุด ต้องลองพิสูจน์ด้วยตัวคุณเองค่ะ ลองแล้วได้ผลอย่างไรก็คอมเมนท์ทิ้งไว้ใต้ล่างนะคะ

___________________________________

ติดตาม Lifestyle ของหมอดรีมกับช่องทาง DOCTOR DAYDREAMER ได้ที่..

YOUTUBE : https://www.youtube.com/DoctorDayDreamer

FACEBOOK : https://www.facebook.com/DoctorDaydreamer

INSTAGRAM : https://instagram.com/doctor.daydreamer

TWITTER : https://twitter.com/DrDaydreamerzzz

WEBSITE : http://www.doctordaydreamer.com

กลุ่มช่วยกันชำแหละสูตรสกินแคร์ https://www.facebook.com/groups/173089624608800 ___________________________________

ติดตาม คลินิกของหมอดรีม Dr. Dream Clinic ได้ที่..

LINE : @drdreamclinic http://lin.ee/JuEPv6h

FACEBOOK (Official fanpage): https://www.facebook.com/drdreamclinic

FACEBOOK (สาขากรุงเทพมหานคร): https://www.facebook.com/drdreamclinicbkk

INSTAGRAM : https://instagram.com/dr.dream.clinic

ขอบคุณที่รับชมและติดตามค่ะ

______________________
#Mfeel #serum #korea #korean #เซรั่มหลุมสิว #เอ็มฟีล #หมอดรีม #acnescar #acne #scar #drdreamclinic #doctordaydreamer #หลุมสิว #รักษาหลุมสิว #แผลเป็น #คลินิกหมอดรีม #คลินิกความงาม #คลินิกเสริมความงาม #คลินิกหลุมสิว #หลุมสิวตื้นขึ้น #หลุมสิวหาย #หลุมสิวตื้น #ลดหลุมสิว #หลุมสิวลึก #หลุมสิวกว้าง #หลุมสิวดีขึ้น #รูขุมขนกว้าง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *