ย้อนวัย16ใน28วันด้วยBiopeptideทำได้จริงมั๊ย|DOCTOR DAYDREAMER x ARDERMIS YouthRecallSuperConcentrate

23 ธันวาคม 2020 0 Comments

“ถ้าฉันใช้ ARDERMIS Youth Recall Super Concentrate (sH-Oligopeptide-1) ตัวนี้แล้ว หน้าฉันจะเด็ก ผิวฉันจะย้อนสู่วัย16 ภายใน 28 วันมั๊ย ….”

สารชีวโมเลกุลอย่าง sH-Oligopeptide 1 จะทำให้เราย้อนวัยเหมือนอายุ16 ภายใน 28วัน ได้จริงมั๊ย มาท้าพิสูจน์กันกับ ARDERMIS Youth Recall Super Concentrate (sH-Oligopeptide-1) ในคลิปนี้ดรีมจะมาเผยคุณสมบัติพิเศษของเค้าในด้านการลดเลือนริ้วรอยกันบ้าง ในแบบชนิดที่เรียกได้ว่า ซ่อมผิวเสื่อมในระดับเซลล์ต้นกำเนิด กันเลยทีเดียว นับว่าเป็นนวัตกรรมที่น่าสนใจมากๆค่ะ

  • “แฟนคลับหลุมสิวของหมอดรีมจ๋าาาา ยังจำได้มั๊ยคะ กับ ครั้งก่อนที่เราได้มาคุยกันเรื่อง นวัตกรรม sH-Oligopeptide-1 สารชีวโมเลกุลที่มีโครงสร้างลำดับกรดอะมิโนคล้าย EGF ในมนุษย์  ในการสร้างเนื้อเยื่อ แผลเป็น หลุมสิวให้ตื้นขึ้น ที่ตอนนี้วงการแพทย์และความงาม รวมไปถึงศาสตร์ชะลอวัย anti-aging ต่างจับตามองกันอย่างไม่กระพริบ  เพราะว่ามาแรงมากๆค่ะ ในเรื่องของการฟื้นฟูร่างกาย แหม่ใครที่ยังไม่รู้จักว่าคืออะไร ต้องคลิ๊กย้อนไปดู (อย่าซื้อครีมรักษาหลุมสิวถ้าคุณยังไม่ได้ดูคลิปนี้ | UDERMA Bio Scar Care Gel ) แล้วหล่ะ เดี๋ยวจะคุยกะเค้าไม่รู้เรื่อง”
  • “คลิปนี้ดรีมจะขอมาเอาใจแฟนคลับฝั่งคนกลัวแก่กันบ้างดีกว่า อู๊ย ใครๆก็กลัวค่ะ แม้กระทั่งหมอเองหมอก็กลัว เรื่องริ้วรอย ผิวเสียเสื่อมสภาพ หย่อนยาน เหี่ยวย่น ไม่มีนำ้มีนวล ไม่เต่งตึง พูดแล้วก็เศร้าค่ะ ของพวกนี้มันมาตามวัย จะห้ามไม่ให้เกิดก็ไม่ได้”
  • “เนื่องจากเจ้าสาร  Epidermal growth factor หรือ EGF ที่ทำหน้าที่ฟื้นฟูเนื้อเยื่อบาดแผลผ่านการสร้างเซลล์ผิวใหม่ในร่างกายมนุษย์เราจะมีปริมาณสูงสุดตอนอายุ 16 ปีและจะลดลงกว่า 50% เมื่ออายุย่างเข้า 29 ปี ดังนั้นพอเจ้า EGF ลดลง ก็ทำให้อัตราการสร้างและซ่อมแซมเซลล์ผิวใหม่ก็ลดลง ความอ่อนเยาว์ก็ย่อมลดลงตามไปด้วยนั่นเอง”
  • “คราวนี้ดรีมจะขอเผยความพิเศษของ sH-Oligopeptide 1 ด้านการลดริ้วรอยในชนิดที่ต้องเรียกได้ว่า ว๊าว มากๆสำหรับกลุ่ม anti-aging skincareค่ะ”
  • “ตามที่ดรีมได้บอกไปแล้วว่า sH-Oligopeptide-1 นั้นคือ โปรตีนต้นกำเนิดสร้างเซลล์ผิวใหม่ เป็นตัวกระตุ้นให้เกิดการสังเคราะห์สารที่ช่วยฟื้นบำรุงผิวให้อ่อนเยาว์ในระดับโครงสร้างผิว ทั้ง คอลลาเจน อิลาสติน ไฮยาลูรอนิคแอซิด ดังนั้นหากเรามีการเติมสารนี้เข้าไปก็จะเปรียบว่า เซลล์ผิวที่อายุเยอะของเราก็จะมีแรงทำงานสร้างสารใหม่ๆออกมาได้ดี เสมือนกับตอนที่ยังมี EGF เเน่นๆ เยอะๆ อย่างตอนอายุ 16 ยังไงอย่างนั้น”
  • “และสาร sH-Oligopeptide-1  ที่บริสุทธิ์และเข้มข้นที่สุดที่ FDA อนุญาติให้ใช้ในเครื่องสำอางเพื่อการลดเลือนริ้วรอยลึกถึงระดับชั้นเซลล์ผิว ก็อยู่ในมือของดรีมแล้วค่ะ กับ ARDERMIS Youth Recall Super Concentrate (sH-Oligopeptide-1)” 
  • “ที่เค้าเน้นเด่นๆ กับจุดความแตกต่างจากครีมต้านริ้วรอยทั่วไปในนิยามของคำว่า RESTORATION…ซ่อมผิวเสียสะสมแก้ไขปัญหาริ้วรอยผิวไม่เรียบ จากกลไกการออกฤทธิ์4ด้านอันได้แก่การฟื้นฟูเซลล์เสริมสร้างความแข็งแรงของเซลล์เสริมการเจริญเติบโตของเซลล์และการสร้างเซลล์ใหม่ที่สมบูรณ์
  • “นอกจากจุดเด่นของเจ้า ARDERMIS ตัวนี้ที่ใส่สาร sH-Oligopeptide-1  ที่บริสุทธิ์และเข้มข้นที่สุด เค้าให้มาเยอะๆเต็มๆเเน่นๆ แบบไม่มีกั๊ก ไม่ยั้งมือ ไม่ใช่มาแบบวิญญาณโปรตีนแล้ว เค้ายังเคลมว่า สารตัวนี้ที่ใส่มาใน ARDERMIS ยังมีประสิทธิภาพการซึมผ่านผิวดีเยี่ยมเพราะขนาดตัวของมันเล็กกว่ารูขุมขน 20,000 เท่าและมีขนาดเล็กกว่า HA Nano Molecule ราวๆ9เท่า
  • “มันก็จะงงๆหน่อยๆ ว่าเล็กกว่าแล้วดีกว่าตรงไหน หลักการคิดคือแบบนี้ค่ะ การที่เราต้องการให้สารสำคัญในยา หรือ สกินแคร์ตัวนึงออกฤทธิ์กับผิวหนังได้ดี มีประสิทธิภาพมากที่สุด นักปรุงยาและเครื่องสำอางค์ต้องคิดออกแบบตำรับ จะทำยังไงให้สาร active ingredient นั้นๆมันซึมผ่านเข้าผิวไปได้มากที่สุดเพื่อไปแก้ไข ณ จุดเกิดเหตุที่โครงสร้างด้านในของชั้นผิว ต้องทะลุเลยทหารด่านแรกอย่าง stratum corneum ในหนังกำพร้าไปอีกจ้า โดยเค้าแนะนำว่า สารต่างๆจะซึมผ่านผิวหนังได้ จะต้องมีขนาดเล็กมาก ไม่เกิน 500 kDa. และสิ่งที่ดรีมกำลังพูดอยู่นี้ก็คือ เรื่องทฤษฎี drug delivery นั่นเองค่ะ”
  • “ที่นี้กลับมาที่เรื่องสาร sH-Oligopeptide-1 ที่อยู่ใน ARDERMIS ของเรากันค่ะ เค้าเคลมว่า สารที่พี่เค้าใส่ไปนั้น เล็กมากกกกกกกกก เล็กจริงๆ แค่ 6.5 kDa เองจ้า ดังนั้นถ้าเราคิดตามทฤษฎี drug delivery ที่ดรีมพูดนั้น สารตัวนี้ก็วิ่งไปได้ไกลเลยสิคะ พี่เค้าถึงได้กล้าชนกับproduct ตัวอื่นที่ใส่collagen สารกระตุ้นการสร้าง elastin หรือ HA ตัวใหญ่ ก็มีขนาดใหญ่กว่า 500 kDA ทั้งนั้น วิ่งไม่ทันเค้า เคลือบอยู่แต่บนผิวด้านนอกหมดจ้า หรือแม้แต่ HA Nano-Molecule ในรูปแบบทาที่บอกว่าเล็กที่สุดแล้วในท้องตลาดก็ยังมีขนาด 52 kDa. ก็ยังใหญ่กว่า sH-Oligopeptide-1 อยู่ดีนั่นแหละ”
  • “และนี่ก็เป็นที่มาของคำเคลมที่ว่า หมดยุคการแก้ปัญหาริ้วรอยที่ปลายเหตุสู่มิติใหม่ของผิวอ่อนเยาว์ใน 28 วันของ ARDERMIS Youth Recall Super Concentrate (sH-Oligopeptide-1) ที่ให้ได้มากกว่าแค่การเติม collagen และ HA ให้ผิวแค่ภายนอก แต่สามารถซึมเข้าสู่โครงสร้างผิวชั้นในไปซ่อมผิวเสื่อมในระดับเซลล์ต้นกำเนิดได้นั่นเอง”
  • “และก็คงคุณภาพของแบรนด์ในซีรี่ Biopeptide ของเค้าเหมือนเดิม คือ sH-Oliopeptide-1 ของเค้านั้นสกัดด้วยเทคโนโลยีชีวภาพขั้นสูงที่สามารถพัฒนาให้มีลำดับกรดอะมิโนโปรตีนทั้ง 53 ตัวเสมือนสารEGFที่ผลิตในร่างกายมนุษย์ทุกประการรับรองมาตรฐานจากห้องวิจัยประเทศเยอรมันเลยนะคะ  จึงสามารถเข้ากับเซลล์ผิว100% แถมเค้ายังกระซิบบอกอีกด้วยว่า ระวังสับสนกับหลายๆๆๆ BIOPEPTIDE ในท้องตลาดนะคะ มีหลายเกรด ของแท้ของจริง ต้องระบุช่ือว่า sH-Oliopeptide-1 เท่านั้น”

ลักษณะทางกายภาพ

“ผลิตภัณฑ์ถูกบรรจุอยู่ในขวดdropperขนาด 30 มิลลิลิตร ไม่มีกลิ่น สีของเนื้อผลิตภัณฑ์เป็นสีใส เนื้อสัมผัสมีลักษณะเหลวไม่หนืด เมื่อทาไปแล้วจะรู้สึกซึมเร็ว ไม่ทิ้งความเหนอะหนะ”

“วิธีใช้ หลังทำความสะอาดผิวหน้า ใช้ 2-3 หยดทาทั่วใบหน้า โดยใช้ปลายนิ้วกดสัมผัสเบาๆ เพื่อให้ผลิตภัณฑ์กระจายตัวได้อย่างทั่วถึง แนะนำให้ใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง เช้าและก่อนนอน”

ลักษณะทางเคมี

1. Active ingredients : 

1.1 sH-Oligopeptide-1 เป็นสารที่โครงสร้างคล้าย EGF ของมนุษย์เรา คุณสมบัติก็เหมือนที่ได้กล่าวไปข้างต้นค่ะ

1.2 Crocus chrysanthus bulb Extract หรืออีกชื่อก็คือ สารสกัด Dermcom  จากต้น Cream Beauty ซึ่งเป็นที่กล่าวขานกันว่าเป็น  growth factor-like อื้อหือ เรียกได้ว่าเป็น double action ผสานพลังกันกับ sH-Oligopeptide-1 กันเลยทีเดียว มีคุณสมบัติกระตุ้นการสื่อสารระหว่างเซลล์เคราติโนไซต์ (Keratinocytes)ในผิวชั้นepidermis ให้หลั่งgrowth factors ไปกระตุ้นเซลล์ไฟโบรบลาสต์ (fibroblasts) ในผิวชั้นdermis ให้สร้างคอลลาเจนและอิลาสติน เพิ่มมากขึ้น  จึงนำสู่การเสริมสร้างและซ่อมแซมผิวนั่นเอง

1.3 Sodium hyaluronate หรือ Hyaluronic Acid เป็นสารที่แทรกอยู่ระหว่างเซลล์ผิวในชั้นหนังแท้ ทำหน้าที่เหมือนแหล่งเก็บกักน้ำแก่เซลล์ ทำให้โครงสร้างของเซลล์ผิวคงรูปอยู่ได้ จึงสามารถเพิ่มความชุ่มชื้น และลดริ้วรอยได้

  1. BASE :
  • aqua (solvent)
  • Butylene Glycol (solvent ที่มีความอ่อนโยนสูงกว่า Propylene Glycol และมีเนื้อสัมผัสที่บางเบากว่า)
  • Ethoxydiglycol (solvent+carrier)
  1. Additive : 
  • Phenoxyethanol (Preservatives)
  • Acacia senegal gum (emulsifier, bulking agent, stabilizing agent)
  • Triethalene glycol (antimicrobial and deodorants)
  • Disodium EDTA สารจับประจุในน้ำ ป้องกันไม่ให้ประจุมารบกวนส่วนประกอบในผลิตภัณฑ์บางตัว ช่วยให้สูตรมีความคงตัว

งานวิจัย

  • “ARDERMIS ได้ผ่านจากทดสอบจากสถาบัน DERMSCAN ASIA กับหญิงเอเชีย22คน อายุระหว่าง 46 – 60 ปีที่ประสบกับปัญหาริ้วรอย หลังการใช้ไปเป็นเวลา28วัน สามารถสัมผัสถึงความเปลี่ยนแปลงของริ้วรอยที่ลดลง ผิวเรียบเนียนขึ้น ผิวยืดหยุ่นดูอ่อนกว่าวัย และ ผิวกระชับขึ้น ”
  • “นอกจากนี้ เค้ายังได้ผ่านการทดสอบอาการแพ้ระคายเคืองโดยแพทย์ผิวหนัง กับกลุ่มอาสาสมัครอีกด้วย พบว่า ปราศจากสารทีก่อให้เกิดอาการระคายเคือง เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย”

สรุป

  • “มาถึงบทสรุปที่ว่า ถ้าฉันใช้ ARDERMIS Youth Recall Super Concentrate (sH-Oligopeptide-1) ตัวนี้แล้ว หน้าฉันจะเด็ก ผิวฉันจะย้อนสู่วัย16 ภายใน 28 วันมั๊ย …. คำแนะนำตามความคิดเห็นของดรีมก็คือ  จริงๆแล้วเรื่องความเสื่อม ความแก่ของเซลล์ไปตามวัยนั้น ไม่มีใครห้ามได้ค่ะ แต่ในความโชคร้ายยังมีความโชคดีอยู่ตรงที่เราเกิดมาในยุคที่การแพทย์ด้านความงาม หรือ aesthetic นั้นเฟื่องฟู เราจึงมีนวัตกรรมดีๆหลากหลายด้านหลายหัตถการมาเป็นเครื่องมือช่วยเราต่อสู้กับความเสื่อมของเซลล์ได้”
  • “หลังจากการค้นพบขององค์ความรู้ระดับโนเบล ของสาร EGF ที่ทำหน้าที่ฟื้นฟูเนื้อเยื่อบาดแผลผ่านการสร้างเซลล์ผิวใหม่ โดยนักชีวเคมี (ดร. สแตนลีย์ โคเฮน) ในปี ค.ศ. 1986 เรียกได้ว่าเป็นเหตุการณ์สำคัญที่พลิกวงการแพทย์ความงามและการชะลอวัยเลยก็ว่าได้ เพราะเราได้พยายามบูรณาการองค์ความรู้เรื่องEGF นี้เป็นนวัตกรรมต่างๆ  ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ Biopeptide หรือ sH-Oligopeptide-1 ในวงการยาและเครื่องสำอางค์ ที่เรานำเอามาใช้เพื่อประโยชน์ของการ Regeneration ฟื้นฟูเซลล์ผิวใหม่อย่างที่ได้บอกไป”
  • “ดังนั้นดรีมจึงคิดว่า  ARDERMIS Youth Recall Super Concentrate (sH-Oligopeptide-1) มีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อยเมื่อเปรียบเทียบกับครีมลดเลือนริ้วรอยทั่วไปที่ให้ได้แค่ความชุ่มชื้น เติมcollagen HA ให้ผิวภายนอก แต่ไม่ได้สามารถเข้าไปรักษาที่ต้นตอของเซลล์ต้นกำเนิด ซึ่งตามคำเคลมที่ว่า sH-Oligopeptide-1 ในผลิตภัณฑ์นี้ได้ถูกออกแบบมาให้มีโมเลกุลเล็กแค่ 6.5 kDA มีการซึมผ่านเข้าสู่ผิวหนังได้ดี ก็เป็นที่น่าคิดว่า การที่ผิวเราได้รับสารตัวนี้ไป ก็น่าจะเป็นไปได้ที่เราจะได้รับการแก้ไขโดยกระตุ้นเซลล์จากภายในให้สร้างสารที่เป็นโครงสร้างของผิวทั้ง collagen, Elastin และ HA ออกมาเองตามธรรมชาติได้ดียิ่งขึ้น เสมือนตอนเราอายุ16 ที่ร่างกายยังสามารถสร้าง EGF ได้มากนั่นเอง ซึ่งก็ดูเหมือนเป็นการแก้ไข้ปัญหาความเสื่อมได้จากต้นตอสาเหตุจริงๆ”
  • “แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นนะคะ ผิวจะย้อนวัย16ไม่16 28วันหรือมากกว่า28นั้น ก็ขึ้นอยู่กับปัญหาเดิมที่มี โครงสร้างของร่างกาย และที่สำคัญที่ดรีมพูดกับคนไข้เสมอเลย คือเรื่อง Life style modification หรือ การปรับเปลี่ยนพฤติกรรม จุดนี้เป็นจุดที่ทุกคนมักมองข้ามเสมอ ไม่ว่าเราจะสรรหาสกินแคร์เลอค่ามา10อย่างวางกองไว้ตรงหน้า แต่ยังนอนหลับไม่เพียงพอ เครียด ดื่มนำ้น้อย กินอาหารไม่มีประโยชน์  แอลกอฮอล์ บุหรี่ แสงแดด และอื่นๆอีกมากมาย สิ่งพวกนี้มันก็ทำให้ร่างกายเกิดอนุมูลอิสระขึ้นมาทำให้เกิดการเสื่อมของเซลล์แบบก้าวกระโดดกันเลยทีเดียว ต่อให้เติมสารกระตุ้นการสร้าง collagen elastin HA ให้ผิวไปมากแค่ไหน ก็ต้องสู้ไม่ไหวกับ อนุมูลอิสระที่เกิดขึ้นจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตของเราที่ทำให้เซลล์เสื่อมสภาพลงค่ะ”
  • “สรุปคือ  ARDERMIS Youth Recall Super Concentrate (sH-Oligopeptide-1) เป็นนวัตกรรมชะลอวัยที่น่าใช้ค่ะ ทั้ง เทคโนโลยีในการผลิต ประสิทธิภาพของสารสำคัญที่ได้รับรองมาตรฐานจากเยอรมัน  ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับใครที่อยากฟื้นฟูผิวจากระดับเซลล์ต้นกำเนิด ไม่ใช่แต่เติม Collagen หรือ Hya ฟื้นฟูแต่ผิวชั้นนอก และควรจะใช้ควบคู่กับการทำ lifestyle modification ร่วมด้วย เพื่อประโยชน์สูงสุดของเราในการสวยหล่อสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอกกันอย่างยั่งยืน”
  • ฟังอย่างนี้แล้วใครอยากลองพิสูจน์ก็สามารถหาซื้อได้ที่ drug store ชั้นนำทั่วไปลองแล้วได้ผลอย่างไรก็คอมเมนท์ทิ้งไว้ใต้ล่างนะคะ

คลิ๊กฟัง Uderma Bio Scar Care Gel https://youtu.be/mFh8B5eC4pY

คลิ๊กฟัง Uderma Bio Acne Cream https://youtu.be/E6bhwVG9UAk

ติดตาม คลินิกของหมอดรีม Dr. Dream Clinic ได้ที่..

FACEBOOK : https://www.facebook.com/drdreamclinic

INSTAGRAM : https://instagram.com/dr.dream.clinic

Line ID : @drdreamclinic http://lin.ee/JuEPv6h

ติดตาม Lifestyle ของหมอดรีมกับช่องทาง DOCTOR DAYDREAMER ได้ที่.

WEBSITE : http://www.doctordaydreamer.com

YOUTUBE : https://www.youtube.com/DoctorDayDreamer

FACEBOOK : https://www.facebook.com/DoctorDaydreamer

INSTAGRAM : https://instagram.com/doctor.daydreamer

TWITTER : https://twitter.com/DoctorDaydreamz

ขอบคุณที่รับชมและติดตามค่ะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *