แพงไป 16,900 ดราม่าครีมแก้ฝ้า COSMELAN PACK แพงแล้วหายมั๊ย | DOCTOR DAYDREAMER #Mesoestetic

17 ธันวาคม 2021 0 Comments

ครีมแก้ฝ้าดังมาก ฮิตมาก สั่งกันเยอะมาก จนของหมด แข่งกันFไม่ทันแล้วจ้า กับ COSMELAN PACK จากแบรนด์ MESOESTETIC ราคาก็ไม่ใช่จะถูกๆนะ 16900 ไหวมั๊ย ใส่อะไรไปบ้างทำไมถึงได้แพงเว่อร์ จะมีสารอันตรายอะไรมั๊ย ดรีมมาชำแหละสูตรให้ดูอย่างละเอียดในคลิปนี้ค่ะ 

ฝ้า กระ จุดด่างดำ ปัญหาหาโลกแตกที่อยู่คู่กับคนไทยมาทุกยุคทุกสมัย เรียกได้ว่ารักษายากมากจางแล้วก็กลับมาเป็นอีก คลิปนี้เราจะมาทำความรู้จักกับอีกหนึ่งแนวทางในการรักษาฝ้าที่คุณก็ทำเองได้ง่ายๆที่บ้าน ที่ยืนยันจากผู้ใช้จริงทั่วโลกมาแล้วมากกว่า 1 ล้านคน ทั้งรพ.และคลินิกแพทย์ผิวหนังในสเปน ยุโรป ออสเตรเลีย จัดเต็มกับคนไข้มาก็เยอะ รับประกันจากแบรนด์คุณภาพอย่าง MESOESTETIC จากห้องปฏิบัติการวิจัยประเทศสเปนที่มียาวนานถึง 36 ปี

“พี่ใช้มาหมดละหมอ ทั้งกิน ทั้งทา เลเซอร์ ฉีดยา เบื่อมากกกก ฝ้าไม่หายสักที” คำบ่นที่ดรีมได้ยินประจำเลยค่ะ

Melasama หรือ ฝ้า คือภาวะที่เม็ดสีจับตัวกันเเน่นปั๊กอยู่ในผิวหนัง มักพบบริเวณของร่างกายที่โดนแสงแดด

  • เม็ดสีผิว (melanin) จะอยู่ใน melanosome ที่เป็นส่วนประกอบของเซลล์ melanocyte ในชั้น stratum basal ของหนังกำพร้า epidermis   ซึ่งจะมีการพัฒนาตนเองจาก stage I ไปจนถึง stage IV ก่อนถูกส่งออกไป ตรงนี้เองแหล่ะที่มีเอนไซม์ต่างๆมาเกี่ยวข้อง เช่น tyrosinase แล้วเราก็สรรหาสารต่างๆในยาหรือสกินแคร์เอามาปราบมัน 
  • เจ้าเซลล์ melanocyte ที่ว่าจะมีแขนขา dendrite ยื่นออกไปในหนังกำพร้าชั้นstratum spinosum ที่อยู่เหนือขึ้นไป นี่แหล่ะค่ะ เป็นเส้นทางคมนาคมขนส่ง melanin ไปให้กับ keratinocyte ที่อยู่ด้านบนให้เราเห็น ในส่วนนี้ร่างกายก็ต้องอาศัยพวกสารชีวโมเลกุล อย่าง keratinocyte growth factor (KGF) และฮอร์โมน เช่น melanocyte-stimulating hormone (MSH) เป็นตัวช่วยให้เกิดการขนส่ง สกินแคร์หรือยาแก้ฝ้ารุ่นใหม่ๆจึงพยายามเพิ่มใส่สารที่สามารถยับยั้งสิ่งเหล่านี้ไม่ให้เกิดขึ้น ใส่ลงไปด้วยค่ะ เรียกได้ว่าเอามันทุกทาง
  • หลังจากนั้น melanosome จะถูกกำจัดไปพร้อมกับการหลุดลอกของหนังกำพร้าชั้น stratum corneum ด้านบน หรือ ขี้ไคล ของเรานั่นเอง อ่าว…แล้วถ้าไม่มีการผลัดเซลล์ผิวตรงนี้หล่ะ หรือ cell turn over rate มันช้า มันไม่ดีจะเกิดอะไรขึ้น เม็ดสีก็ออกันอยู่ตรงนั้นเหมือนการจารจรติดขัดยังไงหล่ะคะ ฝ้าเข้มปิ๊ด ดังนั้นการผลัดเซลล์ผิวที่ดีก็เป็นขั้นตอนสำคัญในการกำจัดเม็ดสีเช่นกัน เหมือนกำจัดขยะส่วนเกินทิ้งออกไปยังไง 
regular cell turnover anatomy and young female face. Isolated on white background
  • สรุปจะรักษาฝ้าให้ได้ผลก็ต้องสยบมันทุกขั้นตอนของการสร้างเม็ดสีให้ได้ค่ะ เราจึงต้องโฟกัสกันไปที่การสังเคราะห์เม็ดสีผิว (melanogenesis) และการขนส่งเม็ดสีในโครงสร้างผิวหนังจากด้านล่างสู่ด้านบน รวมทั้งการกำจัดเม็ดสีทิ้งออกไปด้วยทั้งหมดนั่นเอง

CLAIMS 

  • “Cosmelan Pack เพียง 6 เดือนต่อคอร์สฝ้ากระจุดด่างดำผิวย้อนวัยกลับเป็นเด็ก!!”
  • เค้าเคลมว่า ยกขบวณกองทัพสารสำคัญมาปราบฝ้า กระ จุดด่างดำ ครบทุกขั้นตอน ตั้งแต่ปกป้องผิวจากปัจจัยกระตุ้นการทำงานโรงงานสร้างเม็ดสี ยับยั้งเอนไซม์การสร้างเม็ดสี ลดการขนส่งของเม็ดสีขึ้นสู่ด้านบน และ ผลัดเซลล์ผิวเพื่อลดการสะสมเม็ดสี ครบจบที่ 4 ตัว ในกล่องนี้
  • ยืนยันจากผู้ใช้จริงทั่วโลกมาแล้วมากกว่า 1 ล้านคน ทั้งรพ.และคลินิกแพทย์ผิวหนังในสเปน ยุโรป ออสเตรเลีย จัดเต็มกับคนไข้มาก็เยอะ รับประกันจากแบรนด์คุณภาพอย่าง MESOESTETIC จากห้องปฏิบัติการวิจัยประเทศสเปนที่มียาวนานถึง 37 ปี
  • อู๊ยยยย ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง เก็บตังค์ซื้อ เพื่อนป้ายยามา ราคาไม่ใช่จะน้อยๆ 17000 ทอน ร้อยเดียว ไหนหมอดรีมลองชำแหละสูตรให้ดูสิ๊ ถ้ามันดีจริงก็สู้ค่ะซิส พร้อมโอน!!!

PHYSICAL CHARACTERISTICS

COSMELAN PACK จาก MESOESTETIC

1 กล่องจะประกอบไปด้วย 4 ผลิตภัณฑ์ คือ 

1. Solution Degreasing 

2. Cosmelan 1 mask 

3. Cosmelan 2 

4. Hydra-vital factor K

เรามาเริ่มกันที่ Solution Degreasing ถูกบรรจุอยู่ในขวดพลาสติกสีฟ้าโปร่งแสง ขนาด 10 ml. ลักษณะเป็นของเหลวใสไม่มีสี เนื้อสัมผัสมีลักษณะระเหยไว

ใช้เป็นขั้นตอนที่ 1 หลังทำความสะอาดผิวหน้าซับให้แห้ง ใช้สำลีชุบแล้วเช็ดทั่วใบหน้า ช่วยขจัดความมันและสิ่งตกค้างบนผิวหน้า

ต่อไป พระเอกของเรามาแล้ว Cosmelan 1 mask ถูกบรรจุอยู่ในกระปุกพลาสติกขนาด 10 g. ลักษณะเป็นครีมสีนำ้ตาลคาราเมล กลิ่นหอมอ่อนๆ เนื้อสัมผัสมีลักษณะเป็นครีม ความหนืดมาก การไหลแทบไม่ไหลเลย เมื่อลองswatchจะรู้สึกเกาะเคลือบพื้นผิวได้ดี ไม่มีการแสบระคายเคืองแต่อย่างใด 

ใช้เป็นขั้นตอนที่ 2 ทาให้ทั่วหน้าแบบเทหมดหน้าตักยกกระปุกไปเลย โดยเว้นบริเวณรอบดวงตาและริมฝีปาก โดยก่อนมาส์กทาวาสลีน รอบดวงตา มุมปาก และซอกจมูก มาส์กทิ้งไว้ 8-12 ชม. ระยะเวลาขึ้นกับสภาพผิวและประเภทสีผิวตามตารางนี้เลย

cosmelan 1 mask นี้จะช่วยผลัดเซลล์ผิวชั้นนอกที่เสื่อมสภาพให้หลุดลอกออก เพื่อลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำ

ตามด้วยผู้ช่วยพระเอก ตัวปลอบประโลมผิวอย่าง  Hydra-vital factor K ถูกบรรจุอยู่ในหลอดพลาสติกขนาด 50 ml. ลักษณะเป็นโลชั่นสีขาว กลิ่นหอมอ่อนๆ เนื้อสัมผัสมีลักษณะ ความหนืดกลางๆไม่น้อยไปไม่มากไป การไหลปานกลาง เมื่อลองswatchจะรู้สึกให้ความชุ่มชื้นได้ดี ไม่เหนียวเหนอะหนะ

ใช้เป็นขั้นตอนที่ 3 หลังจากที่เรามาส์กด้วย Cosmelan 1 mask จนครบกำหนดเวลาแล้วให้เช็ดมาส์กออกจากผิวจนหมด ล้างออกด้วยนำ้อุ่นหลายๆรอบ โดยระมัดระวังไม่ให้เข้าตา และซับผิวให้แห้ง และตามด้วย Hydra-vital factor K เพื่อลดอาการแดง ระคายเคืองผิว เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว

อ่าว…แล้วอีกตัวนึงที่เหลือหล่ะ ใช้ทำอะไร? พระรองของเรา Cosmelan 2 ถูกบรรจุอยู่ในกระปุกพลาสติกขนาด 10 g. ลักษณะเนื้อครีมคล้ายกับ cosmelan 1 เลยค่ะ

Cosmelan 2 จะเป็นขั้นตอนการดูแลผิวอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำ และป้องกันการเกิดรอยดำขึ้นใหม่และการเกิดซำ้ของปัญหาดังกล่าว ซึ่งเราจะเริ่มใช้ตัวนี้หลัง cosmelan 1 mask ไปแล้ว 48 ชม. นะคะ ซึ่งจะมีข้อแนะนำการใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์ตัวอื่นๆภายใน 6 เดือนตามนี้เลยค่ะ

CHEMICAL CHARACTERISTICS 

  • ในคลิปนี้เราจะขอชำแหละสูตรเน้นๆกันที่ COSMELAN 1 MASK ละกันนะคะ อะไรยังไง กระปุกเล็กนิดเดียว ใช้แค่ครั้งเดียว ฝ้าจะหายได้ไง

ACTIVE INGREDIENTS สารสำคัญในการออกฤทธิ์

สารสำคัญในการออกฤทธิ์ของ COSMELAN 1 MASK ทั้งหมดที่ใส่มาจะเน้นในเรื่องของการลดการสร้างเม็ดสี melanin และ กระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวในชั้นหนังกำพร้า หรือ ชั้นขี้ไคลให้หลุดลอกออกไปนั่นเอง ซึ่งงานวิจัยพบว่า 48 ชม. ผ่านไปสารประกอบสามารถออกฤทธิ์ยับยั้งการสังเคราะห์เม็ดสีได้ถึง 81.2% เลยทีเดียว มีอะไรบ้างหล่ะมาดูกัน

  • Azelaic Acid เป็นกรดที่สกัดได้จากข้าวสาลี ข้าวบาเลย์ มีประสิทธิภาพในการลดการสร้างเม็ดสีได้มากกว่า Kojic acid และ Arbutin อีกด้วย แถมเรายังคุ้นหูกันดีว่าเป็นยารักษาสิวได้อีก เพราะสามารถ ช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรีย (P.Acne) และลดการสร้าง Keratin จึงสามารถลดการเกิดสิวอุดตันได้นั่นเอง
  • Kojic Acid 3% สกัดจากข้าวมอลต์ มีฤทธิ์ช่วยลดการสร้างเม็ดสี จากกลไกการดักจับ Copper ion ที่เกาะอยู่กับเอนไซม์ tyrosinase เจ้า copper ion นี่แหล่ะ เป็นเหมือนสวิตช์เปิดปิดสั่งการให้ tyrosinase ทำงาน เมื่อมี kojic acid มาเกาะแล้วก็เหมือนเป็นการปิดสวิตซ์  ทำให้โรงงานผลิตเม็ดสีเลยหยุดทำการนั่นเอง
  • Alpha-Arbutin 2% เจ้านี่โด่งดังอยู่แล้วไม่ต้องพูดมาก สามารถยับยั้งเอ็นไซม์ Tyrosinase ซึ่งทำหน้าที่เปลี่ยนโปรตีน Tyrosine และ Dopa ให้เป็นเม็ดสีเมลานิน  จึงทำหน้าที่ปรับให้ผิวขาวกระจ่างใส และมีโทนสีสมํ่าเสมอ และข้อดีคือ ไม่มีผลข้างเคียงเหมือน Hydroquinone อีกด้วย
  • Niacinamide 2% วิตามินบี3นี่ก็ดาวเด่นในสกินแคร์ยุคนี้ ช่วยให้ผิวแลดูกระจ่างใส ลดเลือน รอยฝ้า กระ จุดด่างดำต่างๆ บนผิวหน้า
  • Phytic acid 2% สารออกฤทธิ์ยับยั้งเอนไซม์ tyrosinase อีกตัวที่สามารถแทรกซึมไปยังหนังกำพร้าชั้นล่างสุด stratum basale เพื่อยับยั้งขบวนการการสร้างเม็ดสีเมลานีน นอกจากนี้ยังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ทรงพลัง และช่วยควบคุมการผลิตเซบั่มของต่อมไขมันได้อีกด้วย
  • Ascorbic Acid 0.5% วิตามินซีมีสกินแคร์ไหนบ้างที่ไม่ใส่ ของมันต้องมีจริงๆค่ะ ยับยั้งกระบวนการสังเคราะห์เมลานินจึงทำให้สีผิวขาวกระจ่างใส ช่วยกระตุ้นFibroblasts ในการสังเคราะห์คอลลาเจน กระตุ้นการไหลเวียนของเลือดดี ผิวขาวอมชมพูมีเลือดฝาด
  • Salicylic Acid 0.5% สารผลัดเซลล์ผิว BHA ที่สามารถออกฤทธิ์ละลายสิวอุดตันตามรูขุมขน ลดการสะสมของนำ้มันส่วนเกินได้ไปในตัว คนเป็นสิวบ่อยยิ้มเลย

EXCIPIENTS สารช่วยเสริม/หักฤทธิ์

  • Citric Acid 1 ใน กรด AHA ที่เรียกว่าอาจจะใส่ไปเพื่อปรับค่า pH ของตำรับ และ ผลพลอยได้ของการผลัดเซลล์ผิวด้วยก็เป็นได้
  • Aloe barbadensis Leaf juice 5.99% สารสกัดจากว่านหางจระเข้ อู๊ยยย ใช้กันมานานไม่ต้องบอกแล้วมั้งว่าทำไรได้บ้าง ลดการอักเสบ สมานแผล พร้อมเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ลดอาการระคายเคืองที่อาจเกิดจากกลุ่มสารผลัดเซลล์ผิวค่ะ
  • Bisabolol  เป็นสารสกัดที่พบใน flavonoid ของดอกคาโมมายล์ สามารถลด/ยับยั้ง การระคายเคือง ที่เกิดขึ้นบนผิวได้ดี
  • Tocopheryl Acetate และ Tocopherol อนุพันธ์วิตามินอีใส่ไปเพื่อหวังผลของความคงตัวของสารในตำรับและยังได้ผลออกฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระเป็นของแถมด้วย
  • Retinyl Palmitate 0.98% อนุพันธ์วิตามินเอที่เด่นในด้านการเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ และเมื่อมีการแตกตัวเปลี่ยนแปลงโครงสร้างไปเป็น Retinoic acid ก็จะมีผลในการผลัดเซลล์ผิวและรักษาสิวได้ค่ะ

SOLVENT ตัวทำละลาย และ สารเติมแต่ง ADDITIVES

  • “สำหรับรายชื่อและหน้าที่ของส่วนประกอบอื่นๆในผลิตภัณฑ์ ดรีมก็ได้ list ให้ดูตรงนี้แล้ว”

EXPERT’s OPINION

  • ลงทุนเอฟ Cosmelan Pack มาใช้เพียง 6 เดือน ฝ้า กระ จุดด่างดำ ผิวย้อนวัยกลับเป็นเด็กจริงมั๊ย? อย่าเพิ่งกด F ถ้าคุณยังไม่เข้าใจเรื่องนี้ จำได้มั๊ยคะ ที่ดรีมบอกเมื่อต้นคลิปว่าการรักษาฝ้าให้อยู่หมัดต้องซัดรัวๆในทุกขั้นตอนของการสร้าง/ขนส่ง/กำจัดเม็ดสี melanin เอ๊ะ…แล้วเจ้า Cosmelan Pack เนี่ย ทำได้เพียงพอจริงมั๊ย?
  • ถ้านับในเรื่องของกลไกการออกฤทธิ์ และ การออกแบบตำรับของ MESOESTETIC เองก็ดูน่าสนใจไม่น้อยเลยนะคะ กับการเน้นสารสกัดหลายชนิดที่สามารถแทรกแซงกระบวณการตั้งแต่ยับยั้ง tyrosinase เอนไซม์สร้างเม็ดสี และการขนส่งเม็ดสีขึ้นไปยังผิวหนังชั้นบน และที่สำคัญเน้นสารกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวให้ cell turn over rate เราเป็นไปอย่างปกติทุกๆ 28 วัน เพื่อให้การกำจัดเม็ดสีเป็นไปอย่างปกติด้วย ก็เรียกได้ว่าครบวงจรจริงๆ
  • อีกจุดที่ต้องชื่นชมด้วยคือ เค้าเน้นเรื่องการปลอบประโลมผิวเราหลังขั้นตอนการที่เรากระหน่ำลงสารผลัดเซลล์ผิวอย่างจังด้วย เรียกได้ว่าแบรนด์ใส่ใจและคำนึงเรื่องการลดอาการข้างเคียงที่อาจเกิดจาก exfoliation ในผิวแพ้ง่าย 
  • และจุดเด่นที่เรียกได้ว่าเป็นความแตกต่างจากแบรนด์อื่นก็คือ “การเปิดfloor” ด้วย cosmelan 1 mask ที่เป็นสูตรเข้มข้นเพื่อให้เข้าถึงการรักษาในรูปแบบ Chemical peeling อย่างจริงจัง และตามด้วย “การ keep it flowing” ด้วย  cosmelan 2 คือ ตำรับที่ออกแบบมาเพื่อช่วยควบคุมไม่ให้เกิดการ rebound หรือ การกลับมาของรอยโรคที่เข้มขึ้นในช่วงตลอด 6 เดือน เป็นหลักการคิดของแบรนด์ที่น่าสนใจมากค่ะ 
  • ส่วนราคาเชื่อว่าทุกคนที่เคยรักษาฝ้ามาเจ็บมาเยอะกว่านี้!! บางทีเจ้า COSMELAN PACK อาจจะดูไม่ถูกไม่แพงไปเลยสำหรับคนที่อยู่วงการนี้ ก็เป็นอีกตัวเลือกนึงนะคะ ไม่ลอง ไม่รู้

SUMMARY 

  • สรุป การรักษาฝ้าด้วย COSMELAN PACK จาก MESOESTETIC นี้จัดเป็นหนึ่งในวิธีการรักษาด้วยเทคนิค Exfoliation หรือ การกระตุ้นผลัดเซลล์ผิวโดยกลไกทางเคมีอย่างนึงค่ะ 
  • นอกจากนี้ทางการแพทย์เรายังมีเทคนิคหลากหลายอื่นๆอีกมากมาย ทั้ง กินยา, ฉีดยา, Iontophoresis, microneedling, Resurfacing LASER, LASER ที่จำเพราะต่อ melanin เช่น กลุ่มปล่อยคลื่นแบบ Q-SWITCHED หรือ PICOSECOND เป็นต้น 
  • รวมทั้งฝ้ายังเป็นภาวะที่เกิดจาก multifactorial คือ หลายปัจจัยยำรวมมิตรกัน ทั้งพันธุกรรม เชื้อชาติ ฮอร์โมน สิ่งแวดล้อม ยา ไปอีก
  • เรียกได้ว่าหากเราลองวิธีใดวิธีหนึ่งแล้วก็ไม่ดีขึ้น ดรีมก็แนะนำปรึกษาแพทย์เพื่อรับการวินิจฉัยและรักษาหลายๆแนวทางร่วมกันไปนะคะ
  • ส่วน COSMELAN PACK จาก MESOESTETIC ใช้แล้ว 6 เดือน ฝ้า กระ จุดด่างดำ ผิวย้อนวัยกลับเป็นเด็กจริงมั๊ย?  สุดท้ายคุณเองแหล่ะคือผู้รู้คำตอบที่ดีที่สุด  ต้องลองพิสูจน์ด้วยตัวคุณเองค่ะลองแล้วได้ผลอย่างไรก็คอมเมนท์ทิ้งไว้ใต้ล่างนะคะ

***สนใจโปรแกรม นัดปรึกษารายละเอียดกับแพทย์ จองคิว online consulting ได้ที่

FACEBOOK (Official fanpage): 

https://www.facebook.com/drdreamclinic

FACEBOOK (สาขากรุงเทพมหานคร): 

https://www.facebook.com/drdreamclinicbkk

INSTAGRAM : 

https://instagram.com/dr.dream.clinic

Line ID : @drdreamclinic 

http://lin.ee/JuEPv6h

ติดตาม Lifestyle ของหมอดรีมกับช่องทาง DOCTOR DAYDREAMER ได้ที่..

YOUTUBE : https://www.youtube.com/DoctorDayDreamer

FACEBOOK : https://www.facebook.com/DoctorDaydreamer

INSTAGRAM : https://instagram.com/doctor.daydreamer

TWITTER : https://twitter.com/DrDaydreamerzzz

WEBSITE : http://www.doctordaydreamer.com

SPOTIFY PODCAST : https://open.spotify.com/show/5hzIs8AE8JDT4DSBjComzG

กลุ่มช่วยกันชำแหละสูตรสกินแคร์ https://www.facebook.com/groups/173089624608800

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *