ครีมอาบนำ้ 🛁 Vaseline Healthy Plus สูตร 💖Healthy Bright💖 ฆ่าเชื้อด้วย บำรุงผิวด้วย| Doctor Daydreamer

22 กุมภาพันธ์ 2022 0 Comments

วันนี้ดรีมจะมาลองชำแหละสูตร🧖🏻‍♀️🧴ครีมอาบนำ้ 🛁 Vaseline Healthy Plus สูตร 💖Healthy Bright💖 มาดูซิ…ว่าเค้าใส่อะไรลงไป? แล้วจะสามารถทำให้เราได้ทั้งฆ่าเชื้อและบำรุงผิวด้วยไปในคราวเดียวกันตามคำเคลมมั๊ย??? ความคิดเห็นของดรีมก็คือ…. ผ่านนนนนนนนนนนนน 🎉

✅ เนื้อสัมผัสเป็นเจลนุ่มลื่น ให้ฟองได้ค่อนข้างเยอะ ฟูฟ่อง นุ๊มนุ่ม น่าใช้เต็ม10ไม่หัก

✅ หลังทดลองใช้รู้สึกผิวไม่แห้งตึงจริง ก็ด้วยสารลดแรงตึงผิวที่ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง และ Vaseline jelly แบบที่เค้าว่าแหล่ะน๊าาาา

✅ เรื่องต้านแบคทีเรียอันนี้ก็เชื่อมั่น Silver oxide ที่เค้าให้มา ถึงแบรนด์จะไม่ได้โปรโมทว่ามี Piroctone Olamine ด้วย แต่อันนี้ก็ถือเป็นโบนัสเลย เมืองไทยอากาศร้อน คนที่มีพวกสิวผด สิวยีสต์ ตามตัวใช้อันนี้อาจจะดีขึ้นก็ได้นะน่าลอง

✅ สารกันเสียก็ไม่มีพาราเบน ดี!! Very good

…………………………………………………

ตั้งแต่มีโควิด!! 🦠 ความสะอาดเป็นเรื่องที่ต้องมานัมเบอร์วัน 🧼 แต่บ่อยครั้งที่ต้องเจอกับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดฆ่าเชื้อที่มักจะทำลายผิวให้แห้งเสียไปด้วย😱 จนกลายเป็น #ผิวแห้งทราย แล้วเราควรเลือกยังไงให้ทั้งสะอาดฆ่าเชื้อด้วยและบำรุงผิวด้วยไปในคราวเดียวกัน⁉️ 

Vaseline Healthy Plus จัดว่าเป็น “สูตรที่ดีที่สุดของแบรนด์วาสลีน👑” เลย.. เพราะอะไร? ดรีมศึกษามาแล้วค่ะ เพราะเค้าได้รวมเทคโนโลยี 2 อย่างเข้าด้วยกันที่ตอบโจทย์ตามที่เราตั้งกันไว้ว่า ⚠️1. ต้องฆ่าเชื้อได้ดี และ ⚠️ 2. ต้องให้ความชุ่มชื้นได้ด้วย ได้แก่..

📌 Patented Silver (Oxide) Technology 

  • ชำระล้างแบคทีเรีย🦠ได้สะอาดหมดจด 99.99%* ภายในเพียง 10 วินาทีเท่านั้น!! (* จากผลการทดสอบ🔬ในห้องปฏิบัติการปี 2563 กับแบคทีเรีย E.coli และ S.Aureus🧫)
  • #SilverOxide (*ลำดับที่ 28) คือ Antimocrobial agent เป็นสารประกอบของโลหะเงินในผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อและรักษาบาดแผลที่เราใช้กันตามโรงพยาบาลอยู่แล้วค่ะ 🏥 เจ้านี่สามารถช่วยให้เรื่องของการป้องกันการติดเชื้อจาก 🔥แผลไฟไหม้ นำ้ร้อนลวก แผลเรื้อรัง หรือ แผลผ่าตัด และแถมยังช่วยสมานแผลให้หายเร็วขึ้นอีกด้วย 🩹

📌 2 Action moisture boosters

💧“ #VaselineJelly ”💧หรือ “ #Petrolatum ” ปิโตรเลียมเจลลี่บริสุทธิ์ 100% ส่วนผสมพิเศษที่แบรนด์บอกว่ามีเฉพาะในวาสลีนเท่านั้น!!! 

  • คำเคลม: ✅ ช่วยเสริมเกราะปกป้องผิว ล็อกความชุ่มชื้น ให้ผิวนุ่มยาวนาน ไม่แห้งตึง แห้งแตกเหมือนผิวทรายจากสภาพอากาศแรงลมทำร้าย… เพราะ🤷🏻‍♀️??? 
  • ปิโตรเลียมเจลลี่ (*ลำดับที่ 27) เป็นส่วนประกอบที่ได้จากผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีซึ่งมีทั้งนำ้มันแร่ธรรมชาติ (Natural mineral oil) และ แวกซ์ (wax) คุณลักษณะเป็นสารกึ่งเเข็งกึ่งเหลวเหมือนเจล “gel-like”
  • คุณสมบัติของปิโตรเลียมเจลลี่ คือ เกิดมาเพื่อเป็น #Occlusive moisturizer อย่างแท้จริง!! สารให้ความชุ่มชื้นหมวดหมู่นี้จะทำตัวเป็น “the Second skin barrier” กำแพงผิวชั้นที่สองเคลือบผิวเราไว้ด้านนอกบนชั้น Stratum corneum ของหนังกำพร้า (epidermis) เพื่อที่จะไม่ให้ความชุ่มชื้นระเหยออกไปและลดการสูญเสียนำ้ในเซลล์ผิว
  • ทางการแพทย์ 🩺 เราก็ใช้ Petrolatum บ่อยนะ… ใช้เคลือบปากแผลขนาดเล็ก (minor wounds) หลังการผ่าตัดหรือเลเซอร์ เพื่อปกป้องให้ผิวได้ซ่อมแซมตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • ❌ การเลือกใช้ Petrolatum ที่ไม่ได้คุณภาพ ❌ เสี่ยงต่อสารปนเปื้อนอย่าง polycyclic aromatic hydrocarbons (PAHs) ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเกิดมะเร็งเต้านม 😱 ดังนั้นควรเลือกใช้แบรนด์ที่มีคุณภาพได้มาตรฐานนะคะ

💧 “ #Glycerin ” and “ #VitaminE ” 💧

  • กลีเซอรีน (*ลำดับที่15) ที่ได้มาจากนำ้มันของพืช มีคุณสมบัติเป็น #Humectant moisturizer (ว๊าววว เเปลว่าสูตรนี้ใส่สารให้ความชุ่มชื้นไปหลายประเภทมาช่วยเสริมฤทธิ์ hydration สุดๆ✨) 
  • สารให้ความชุ่มชื้นประเภทนี้ จะสามารถดูดโมเลกุลนำ้ไว้กับตัวเองได้ดี โดยจะแทรกซึมลงไปผ่าน skin barrier เพื่ออุ้มนำ้ให้กับเซลล์ผิวได้อย่างยาวนาน ในบางส่วนที่เหลืออยู่ด้านบนก็จะทำการดึงนำ้จากชั้นบรรยากาศภายนอกเพื่อให้ผิวชุ่มชื้นได้
  • กลีเซอรีนที่มีความเข้มข้นน้อยกว่า 50% ยังสามารถแสดงคุณสมบัติเป็น #emollient ได้อีกด้วย ซึ่งจะช่วยหล่อลื่นและให้ความนุ่มนวล soften the skin ได้ดี
  • วิตามินอี หรือ #TocopherylAcetate (*ลำดับที่ 24) เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่นอกจากจะช่วยเพิ่มความคงตัวให้ตำรับแล้วยังช่วยปกป้องสารความชุ่มชื้นที่อยู่ใน skin barrier ได้อีกด้วย 

👩🏻‍⚕️ 📝 note: เค้ามีการทดสอบการล็อกความชุ่มชื้นด้วยนะคะ เอาดอกกุหลาบไปแช่ในครีมอาบนำ้ทั่วไป🥀 VS ครีมอาบนำ้ของ Vaseline Healthy Plus 🌹 ปรากฎว่าวาสลีนชนะเลิศ ดอกไม้ยังคงความสดไว้ได้มากกว่ายี่ห้ออื่นแบบชนะขาดลอย

………………………………………………

กลุ่มสารเสริมฤทธิ์ตัวอื่นๆที่น่าสนใจ :

🌸 #Niacinamide  (*ลำดับที่ 23) วิตามินบี3 สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับผลิตภัณฑ์ดูแลผิวในยุคนี้ มีคุณสมบัติลดการผลิตเม็ดสี melanin เพิ่มการสร้าง collagen และ elastin และเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว จึงทำให้สูตร Healthy Bright สีชมพูนี้ เน้นเรื่องความขาวกระจ่างใส ลดการเกิดริ้วรอยนั่นเอง 

🌿 #PiroctoneOlamine  (*ลำดับที่ 20) สารยับยั้งเชื้อรา Pityrosporum Ovale 🧫 พบบ่อยในผลิตภัณฑ์กำจัดรังแค หรือ anti-dandruff ซึ่งหลายคนเชื่อว่าเจ้าเชื้อราตัวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ก่อให้เกิดอาการต่อมไขมันอักเสบ หรือ Seborrheic dermatitis โรคเซ็บเดิร์ม หรือ สิวเชื้อรา สิวยีสต์ สิวผดอีกด้วย

………………………………………………

🧼แล้วสารกลุ่ม Surfectant หรือ สารลดแรงตึงผิวหล่ะ??? ก็ห้ามมองข้ามเลยนะ คนผิวแพ้ง่ายระคายเคือง ผิวนางเอกบอบบาง จะซื้อผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดทั้งทีอย่าลืมอ่านฉลากเลยว่าไม่มีพวก ❌ SLS ❌SLES  เอ๊ะ..แล้ว Vaseline Healthy Plus เค้าใส่อะไร??

✅ #DecylGlucoside (*ลำดับที่ 8) สารกลุ่ม Nonionic surfectant ไม่มีประจุ มีความเป็นพิษตำ่ แต่มีอำนาจในการชำระล้างสูง ผ่านนนนนนนน

✅ #CocamidopropylBetaine (*ลำดับที่ 7) สารกลุ่ม Amphoteric surfectant ที่มีทั้งประจุบวกและประจุลบจัดว่าอ่อนโยน ผ่านนนนนนนน

แถมอีกนิด… เบสสบู่ที่ใส่ไปคือ #LauricAcid (*ลำดับที่ 3) แตกตัวเร็ว สามารถให้ฟองมาก และฟองขนาดใหญ่ เอาผ้าตาข่ายตีฟองได้สะใจนุ่มฟูสุดๆเลยค่ะซิส🛁

………………………………………………

สุดท้าย…สารกันเสีย อันนี้ก็ไม่ได้ค่ะ เรากลั๊วกลัวพาราเบน แล้ววาสลีนใส่มั๊ย??? ไม่มีจ้าาาา ลอดดดดดดดด 👍🏻

✅ #Phenoxyethanol (*ลำดับที่ 14)

✅ #SodiumBenzoate (*ลำดับที่ 19)

………………………………………………

จริงๆแล้ว Vaseline Healthy Plus ครีมอาบน้ำใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมแพคเกจจิ้งใหม่ เค้ามีทั้งหมด 4 สูตรเลยนะ คือ 

💖Healthy Bright สีชมพู : Vitamin B3 ขาวกระจ่างใส 

💙Protect & Care สีฟ้า : 3 Antibac Actions ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย ทำความสะอาดอย่างล้ำลึกจากการเผชิญมลภาวะเป็นพิษ

💚Skin Cooling สีเขียว : Aloe vera + Mentol ให้ผิวเย็นสดชื่นผ่อนคลายผิวจากการถูกแสงแดดทำลาย

💛Total Moisture สีเหลือง : Soy protein + Oat extracts เพิ่มความชุ่มชื้นแบบสุดพลังสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวแห้งมากถึงมากกกกกก

…………………………………………………

ครีมอาบนำ้ 🛁🧴 Vaseline Healthy Plus

สูตร 💖Healthy Bright

Ingredients/ส่วนประกอบ: 

Water, Myristic Acid, Lauric Acid, Potassium Hydroxide,  Potassium Chloride, Palmitic Acid, Cocamidopropyl Betaine, Decyl Glucoside, Triethanolamine, Sodium Chloride, Perfume, Glycol Distearate, Hydroxypropyl Methylcellulose, Phenoxyethanol, Glycerin, Tetrasodium EDTA, BHT, Etidronic Acid, Sodium Benzoate, Piroctone Olamine, Stearic Acid, Propylene Glycol, Niacinamide, Tocopheryl Acetate, VP/VA Copolymer, Pentasodium Pentetate, Petrolatum, Silver Oxide 

วิธีใช้: ลูบไล้ให้เกิดฟองครีมจนทั่วผิวกายแล้วล้างออก

ปริมาณสุทธิ: 430 มล. 

เลขที่ใบรับจดเเจ้ง: 10-1-6300049079

…………………………………………………

แล้วคุณหล่ะคะ…ลองใช้แล้วรู้สึกอย่างไร 

___________________________________

คลินิกหมอดรีม

FACEBOOK (Official fanpage): 

https://www.facebook.com/drdreamclinic

FACEBOOK (สาขากรุงเทพมหานคร): 

https://www.facebook.com/drdreamclinicbkk

INSTAGRAM : 

https://instagram.com/dr.dream.clinic

Line ID : @drdreamclinic 

http://lin.ee/JuEPv6h

ติดตาม Lifestyle ของหมอดรีมกับช่องทาง DOCTOR DAYDREAMER ได้ที่..

YOUTUBE : https://www.youtube.com/DoctorDayDreamer

FACEBOOK : https://www.facebook.com/DoctorDaydreamer

INSTAGRAM : https://instagram.com/doctor.daydreamer

TWITTER : https://twitter.com/DrDaydreamerzzz

WEBSITE : http://www.doctordaydreamer.com

SPOTIFY PODCAST : https://open.spotify.com/show/5hzIs8AE8JDT4DSBjComzG

กลุ่มช่วยกันชำแหละสูตรสกินแคร์ https://www.facebook.com/groups/173089624608800

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *