หยุดซื้อกันแดดมั่วๆก่อนดูคลิปนี้ กันได้ทุกรังสี และ PM2.5 ต้องเลือกยังไง | DOCTOR DAYDREAMER #Heliocare360 #airgel

22 มีนาคม 2022 0 Comments

ซื้อกันแดดไม่เป็น? ดูคลิปนี้เลย.. สมัยนี้ไม่ใช่แค่ UVA UVB ที่เรากลัว แสงสีฟ้า และ อินฟราเรด ก็ใช่ย่อย แล้วเราจะเลือกครีมกันแดดยังไงให้มันครอบคลุมคุณสมบัติกันรังสีได้ครบทุกชนิด? มาดูตัวอย่างรีวิวเก๋ๆที่เรียกได้ว่าเป็นสุดยอดครีมกันแดดนัมเบอร์วันของยุคนี้กับ HELIOCARE 360 Airgel SPF 50+ PA++++ จากสเปนเอาเป็นว่าถ้าเลือกได้ด้อยค่ากว่านี้อย่าไปซื้อเลย!!! เลือกทั้งทีมันต้องได้อย่างนี้สิ

ดรีมเคยชำแหละสูตรผลิตภัณฑ์กันแดดจาก  Heliocare Oral capsule https://youtu.be/ui5l-nn8fmM  และ Heliocare360 fluid cream https://youtu.be/r1MoHtU3MkU  ให้ทุกคนได้รู้จักกันแล้ว เคยไปทดลองใช้กันจริงๆในทริปดำนำ้ 5 dives บนเกาะเต่า คือ ปังมากกกก เลิฟมากกกก เสียงตอบรับดีมากใครสนใจลองย้อนกลับไปดูกันได้นะคะ

คราวนี้เค้ากลับมาท้าเงินในกระเป๋าเรากับ item ล่าสุด HELIOCARE 360 Airgel SPF 50+ PA++++ที่มันไม่ใช่ครีมกันแดดธรรมดาๆแต่เป็นเจลเนื้อมูสเก๋ไก๋น่าใช้ และยังคงคอนเซ็ปท์เดิมกับการกันรังสีได้ทุกประเภทแถมเหนือขั้นด้วยเทคโนโลยีช่วยเพิ่มภูมิต้านผิวต่อแสงแดด อย่าง Fernblock® Technology ในแบบที่เราหาไม่ได้จากยี่ห้ออื่นแน่ คลิปนี้เราจะมาเจาะลึกกันค่ะว่ากันแดดตัวใหม่ของ Heliocare 360 จะสมมงเหมือนรุ่นก่อนๆมั๊ย ห้ามพลาดเลยนะคะ

________________________

CLAIMS 

  • HELIOCARE มากกว่าครีมกันแดด…คิดค้นโดยทีมแพทย์จากมหาวิทยาลัยฮาเวิร์ดพิสูจน์ด้วยงานวิจัยทางการแพทย์วารสารการแพทย์กว่า 60 ฉบับ
  • “ด้วยนวัตกรรม Fernblock® Technology สารสกัดจากเฟิร์น Polypodium Leucotomos สารต้านอนุมูลอิสระระดับสูงช่วยเพิ่มภูมิต้านผิวต่อแสงแดดซ่อมแซมเซลล์ที่ถูกแสงแดดทำลายได้ถึงระดับ DNA!!!
  • “ยังไม่พอ Fernblock® ยังช่วยลดจุดด่างดำและต้านความชราอันเกิดจากแสงแดดเป็นตัวกระตุ้นต่อต้านมลภาวะรวมถึง PM2.5 ได้ด้วย”
  • “และ Bioshield System+Roxisomes ระบบสารกันแดดทรงประสิทธิภาพช่วยปกป้องผิวจากรังสีทุกรังสีจากแสงแดดได้แก่ยูวีเอยูวีบีแสงจากมือถือและคอมพิวเตอร์และรังสีอินฟราเรด
  • “เป็นครีมกันแดดประเภท Physical/Chemical Sunscreen (Hybrid sunscreen) ที่ทำให้ได้คุณสมบัติที่ผสมผสานกันเหนือขั้นกว่าเทคโนโลยีกันแดดรุ่นเก่าๆ สามารถป้องกันรังสีได้อย่างครอบคลุมดีเยี่ยม พร้อมด้วย SPF booster เพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันแสง อัดแน่นจัดเต็มด้วยค่า SPF50+ PA++++  ”
  • “แถมยังเพิ่ม สารต้านอนุมูลอิสระอื่นวิตามินซีวิตามินอีสารสกัดชาเขียวลงไปเพื่อเสริมฤทธิ์ Fernblock® อีกด้วย”
  • “ตำรับถูกออกแบบมาเหมาะสำหรับผิวทุกประเภท  ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิวไม่ก่อให้เกิดการอุดตันไม่มีพาราเบนหรือสารกันเสีย
  • ผลิตภายใต้มาตรฐาน GMP ยาของยุโรปโดยบริษัท IFC ประเทศสเปน

“โอ๊ยยย ปังขนาดนี้ อยากแกะกล่องแล้ว มาดูกันเลย”

________________________

PHYSICAL CHARACTERISTICS

HELIOCARE 360 Airgel SPF 50+ PA++++อยู่ในกล่องสีขาวมีตราสัญลักษณ์ Cantabria Labs ประเทศสเปน การันตีของแท้ด้วยสติ๊กเกอร์ฮาโลแกรมจาก บ. Skinovaเนื้อครีมกันแดดถูกบรรจุอยู่ในขวดอลูมิเนียมหัวปั๊มพลาสติกขนาด 60 ml. ก่อนอื่นต้องเขย่าขวดก่อนนะคะ เมื่อกดหัวปั๊มแล้วต้องร้องว๊าววววเลย ลักษณะเป็นเนื้อ fresh foam texture โฟมมูสสีขาว กลิ่นหอมตามแบบฉบับ Heliocare เหมือนในรุ่นก่อนๆเค้าหล่ะ เมื่อลองswatchจะรู้สึกว่าเนื้อสัมผัสถูกเปลี่ยนจากโฟมมูสกลายเป็นคล้ายฟิล์มเคลือบผิวที่มีความเบา สบาย แห้งไว เป็นเนื้อแมท ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่วอก ไม่เทา ไม่ทิ้งคราบ และไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน

วิธีใช้ : เขย่าขวดก่อนใช้ สเปรย์บนมือให้ได้เจลเนื้อมูสและทาบนผิวหน้าเพื่อป้องกันแสงแดดเมื่อต้องการ

ราคาขายปกติ : 1,450  

เลขที่ใบจดแจ้ง : 10-2-6100056151

________________________

 CHEMICAL CHARACTERISTICS 

ACTIVE INGREDIENTS

สารสำคัญในการออกฤทธิ์

“Fernblock® Technology หรือ สารสกัดที่ได้มาจากใบเฟิร์น Polypodium Leucotomos จากแถบอเมริกากลาง อู๊ยยยย สรรพคุณร้อยแปดพันเก้าอธิบาย 3 วัน2คืน ก็ไม่จบค่ะ เราเคยคุยกันไปแล้วในคลิปรีวิวผลิตภัณฑ์อาหารเสริมกันแดดด้วยนะคะ”

  • “เจ้าเฟิร์นที่ว่านี้ไม่ใช่หาได้ง่ายๆตามห้วยคลองหนองบึงแล้วเค้าก็ไปถอนรากถอนโคนเอามาใส่ในครีมให้เรานะคะ เค้าเพาะเลี้ยงในโรงงานระดับมาตรฐาน Medical Grade ที่ควบคุมเฉพาะในประเทศฮอนดูรัส
  • ที่นี่ใช้คอนเซ็ปเป็น Eco-Sustainable Centre รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ มีการควบคุมน้ำแร่เพื่อเป็นพลังงาน ไม่ใช้ยาฆ่าแมลง และสารเคมี มีการควบคุมอุณหภูมิ ความชื้น ระหว่างกระบวนการผลิต อู๊ยยยย go green สุดๆ ฉันร้องกรี๊ดเลย”

  • “Polypodium Leucotomos ได้รับขนานนามว่า เป็นสุดยอดแห่งสาร Antioxidant อุดมไปด้วยกลุ่ม Polyphenol, Flavonoid และอุดมไปด้วย Caffeic acid, Ferulic acid”
  • “ดังนั้นจึงมีคุณสมบัติสามารถปกป้องผิวจากแสงแดดได้ถึงระดับ DNA นั่นคือ…

 1. Photoimmunoprotection ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันของผิวหนังต่อแสงแดด โดยรักษา Langerhans Cell ให้แข็งแรง ไม่เจริญผิดรูปอันจะนำไปสู่ความผิดปกติของเซลล์ผิวหนัง หรือการกลายพันธุ์ไปเป็นมะเร็งผิวหนัง

2. Powerful Antioxidant สามารถกำจัดอนุมูลอิสระระดับสูง ผ่านกลไก Superoxide anion (SOD-like Mechanism) เริ่ดกว่าตัวอื่น ๆ ที่เป็น Singlet oxygen

3. Cellular DNA Repair ช่วยซ่อมแซมเซลล์และดีเอ็นเอของผิวที่ถูกแสงแดดทำลาย โดยพบว่ามีกลไก 3 รูปแบบคือ 

รูปแบบที่ 1) ช่วยยับยั้งการเกิด Thymine dimer และ 8-Oxoguanine ซึ่งเป็นดีเอ็นเอผิดรูป อันจะพัฒนาไปสู่มะเร็งผิวหนัง 

รูปแบบที่ 2) ลดการเกิด Sun Burn Cell หรือเซลล์ที่ถูกแสงแดดทำลาย 

รูปแบบที่ 3) ช่วยเพิ่มการกำจัดออกของ Pyrimidine dimer ซึ่งเป็น DNA ที่ผิดปกติที่เกิดจากการถูกทำลายโดยแสงแดด

4. Pigmentation ช่วยลดจุดด่างดำ ทำให้ผิวมีความแข็งแรง ทนต่อการดำ ( MPD: Minimum Pigment Darkening) ทนต่อการแดงได้ดีขึ้น (MED: Minimum Erythema Dose)

5. Photo-aging ช่วยรักษา fibroblast เซลล์ที่สร้างคอลลาเจนของผิวหนังให้มีความปกติและแข็งแรง จึงลดการเกิดริ้วรอยและความชราของผิวอันเกิดจากแสงแดดทำลาย

6. Against PM 2.5, Anti-pollution อันนี้จากงานวิจัยทางการแพทย์ล่าสุดในปี ค.ศ. 2019 – 2020 เลยค่ะ ค้นพบว่า Fernblock มีคุณสมบัติในการปกป้องผิวจากมลภาวะต่าง ๆ รวมถึง PM 2.5 ผ่านทางกลไก Nrf2 pathway

SUNSCREEN กลุ่มสารกันแดด

  • “สำหรับครีมกันแดดตัวนี้ก็จัดเป็นประเภท Physical/Chemical Sunscreen (Hybrid sunscreen) ซึ่งดรีมก็ได้ลิสท์รายชื่อสารแต่ละตัวแยกประเภทไว้ดังนี้ค่ะ…”

chemical sunscreens / organic sunscreens

  1. Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate / DHHB / Uvinul A Plus = high UVA protection and high photostability (320-400 nm, peak at 354 nm) **ไม่มีใน US**
  2. Octocrylene = UVB และ UVA II (peak at 304 nm), stabilize other photo-unstable UV-filters, improve the water resistance 
  3. Ethylhexyl Triazone / Uvinul T 150 / Octyltriazone = highest photo-stable absorption of all available UVB filters (280-320nm, peak at 314nm) **ไม่มีใน US**
  4. Bis-Ethylhexyloxyphenol Methoxyphenyl Triazine / Tinosorb S / Bemotrizinol = broad-spectrum (UVB and UVA 280-400 nm, peak at 310 and 345 nm), very photostable, stabilize other photo-unstable UV-filters, great safety profile (does not show estrogenic activity) **ไม่มีใน US**
  • “ในหมวดหมู่ของ Chemical sunscreens เราจะเห็นว่าจุดเด่นของผลิตภัณฑ์กันแดดที่มาจากแถบยุโรป อย่าง Heliocare จะมีข้อได้เปรียบกว่าผลิตภัณฑ์กันแดดที่มาจากฝั่งสหรัฐอเมริกาตรงที่สารกันแดดตัวใหม่ๆที่มีคุณสมบัติป้องกันรังสีได้ดีกว่า ครอบคลุมได้กว้างกว่า และมีความคงตัวที่ดีกว่า จะเป็นที่ยอมรับทางกฎหมายของยุโรป อย่าง UVINUL A PLUS, UVINUL T 150, และ TINOSORB S ซึ่งหากเราต้องการคุณสมบัติที่ป้องกันรังสีได้ดีเยี่ยม ดรีมจึงขอแนะนำผลิตภัณฑ์กันแดดที่ผลิตจากฝั่งของยุโรป มากกว่า สหรัฐอเมริกาค่ะ”
  • “ข้อสังเกตุที่ชอบอีกจุดหนึ่งคือ Heliocare ได้ใส่ TINOSORB S ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น one of the best sunscreen agents known today หรือ หนึ่งในสุดยอดสารกันแดดของยุคนี้ลงไปด้วย เพราะทั้งกันรังสีได้ช่วงกว้างทั้ง UVA และ UVB มีความคงตัวสูง แถมตัวเองคงตัวไม่พอ ยังสามารถไปเพิ่มความคงตัวให้สารกันแดดตัวอื่นในตำรับได้ด้วย และที่สำคัญเค้ายังมีข้อมูลความปลอดภัยสูงอีกต่างหาก นับว่ายุคนี้เราไม่ควรพลาดที่จะเลือกผลิตภัณฑ์กันแดดที่มี TINOSORB S อยู่ด้วยเลยนะคะ”

physical sunscreens / inorganic sunscreens 

  1. Titanium Dioxide (Nano) = broad spectrum coverage, highly stable (very good between 290 – 350 nm UVB and UVA II, and less good at 350-400 nm UVA I)
  • “สำหรับ Physical sunscreens ใน Heliocare ก็ได้ใส่เจ้า TITANIUM DIOXIDE ลงไป 1 ตัวด้วยกันเพื่อสร้างตำรับให้เป็น Hybrid sunscreens หรือ ‘กันแดดลูกครึ่ง’ เรามักจะเจอปัญหาความเทา ความวอกแบบเกอิชาหรือนางเอกงิ้วเวลาที่ใช้สารนี้นะคะ แต่ Heliocare เลือกที่จะใช้แบบ Nano particles หรือ ชนิดอนุภาคนาโน ตัวเล็กจิ๋วแทนสารตัวใหญ่แบบดั้งเดิม ดังนั้นก็ทำให้ลดปัญหาความเทา ความวอกลงไปได้ค่ะ”

The New generation of sunscreens

  1. Melanin = HEV light (blue to violet light 400–500 nm, with minimal absorption in the red range)
  2. Oxothiazolidine / OTZ = infrared (above red light 780nm – 1 mm)
  • “สารกันแดดที่นับว่าเป็นนวัตกรรมที่น่าจับตามองที่สุด ดรีมขอจัดให้อยู่ในกลุ่ม NEW GEN แล้วกันนะคะ นั่นก็คือ MELANIN สังเคราะห์ เราไม่ค่อยได้เห็นยี่ห้อไหนใส่ลงไปให้เราเลย นับว่าหาซื้อยากมาก ซึ่ง Heliocare เค้าจัดให้ค่ะ  นี่คือนวัตกรรม Bioshield System ที่ใช้ biomimetic melanin สารสังเคราะห์ที่เลียนแบบโครงสร้างเม็ดสี melanin ในชั้นผิวหนังของคนเราถูกนำมาใส่ลงในผลิตภัณฑ์กันแดดก็เพื่อหวังผลการป้องกันรังสี UVA UVB และที่สำคัญ แสงสีฟ้า / Blue light ที่จัดเป็น High Energy Visible Light หรือ HEV light นั่นเอง”
  • “และที่จัดว่าเป็นไฮไลต์อีกหนึ่งอย่างคือ Oxothiazolidine / OTZ สารกันแดดที่สามารถกันคลื่นรังสี infrared ได้ ตัวนี้ก็จัดว่าหายากเช่นกัน”

EXCIPIENTS สารช่วยเสริม/หักฤทธิ์

  • สารเสริมฤทธิ์ใน HELIOCARE 360 Airgel SPF 50+ PA++++ จะเน้นเป็นกลุ่ม antioxidants หรือ สารต้านอนุมูลอิสระ นะคะ เพื่อลดอาการข้างเคียงของผิวที่เกิดการทำลายจากแสงแดดนั่นเอง”
  1. 3-0-Ethyl Ascorbic Acid / 3-O-Ethyl Ascorbate / EAC;Ethyl Ascorbic Acid = antioxidant and anti-inflammatory effect, collagen booster, and skin brightener 
  2. Ethylhexyl Ferulate = antioxidant 
  3. Ferulic acid = antioxidant, stabilizer, and doubles the photoprotection abilities
  4. Caffeic acid = antioxidant
  5. Physalis angulata Extract = antioxidants
  6. Camellia sinensis Leaf Extract / Green tea = antioxidant, UV protectant, anti-inflammatory, anticarcinogenic and antimicrobial 
  7. Tocopheryl Acetate / vitamin E = antioxidant, more stable and longer shelf life
  8. Panthenyl Triacetate / vitamin B5  = antioxidant, skin barrier
  9. Arabidopsis thaliana extract = antioxidant 
  • “จุดน่าสนใจของสารเสริมฤทธิ์ในตำรับนี้ก็เช่น วิตามินซีที่แบรนด์ใส่ลงไปเป็นอนุพันธ์ที่มีความคงตัวสูง และสามารถละลายได้ทั้งในเฟสนำ้และนำ้มัน แถม Ethyl Ascorbic Acid นี้เองสามารถดูดซึมสู่ผิวและแตกตัวปลดปล่อย pure ascorbic acid เพื่อไปออกฤทธิ์ได้อย่างดีเยี่ยมที่ 86.4% เมื่อเทียบกับอนุพันธ์อื่นๆที่ทำได้เพียง 50-60%เท่านั้น”
  • “กรด Ferulic acid ได้มาจากผนังเซลล์ของพืชอย่างต้นข้าวสาลี และ ข้าวโอ๊ต เมื่อใส่ลงไปในตำรับที่มี vitamin C และ E จะยิ่งเพิ่มความคงตัวและเพิ่มประสิทธิภาพในการปกป้องแสงแดดให้ตำรับ นอกจากนี้เจ้ากรดตัวนี้ยังซึมผ่านผิวหนังเพื่อรักษาความเสียหายที่เกิดกับเซลล์ผิวจากการถูกแสงแดดทำลายได้อีกด้วย”
  • สารสกัดจากต้นโทงเทงหรือตระกูล Goose berry สามารถช่วยปลอบประโลมผิวหลังถูกทำลายโดยรังสี UV และ infrared ได้”
  • ชาเขียวมีสารในกลุ่ม catechins ชื่อ EGCG ที่ทำให้ชาเขียวจัดเป็น ราชาแห่งสารต้านอนุมูลอิสระลดความเสื่อมของเซลล์ ลดอาการอักเสบของผื่นกุหลาบ (rosacea) และภูมิแพ้ผิวหนัง (atopic dermatitis) ซึ่งผู้ป่วยกลุ่มนี้มักมีอาการกำเริบเมื่อถูกกระตุ้นด้วยแสงแดดค่ะ ชาเขียวจึงน่าสนใจไม่น้อยเลยนะคะสำหรับใครที่เป็นปัญหานี้”
  • วิตามินบี5 จะช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับเกราะป้องกันผิว ฟื้นฟูผิวที่สูญเสียความชุ่มชื้นไปจากการถูกทำลายโดยแสงแดด”

SOLVENT ตัวทำละลาย และ ADDITIVES สารเติมแต่ง 

“สำหรับรายชื่อและหน้าที่ของส่วนประกอบอื่นๆในผลิตภัณฑ์ ดรีมก็ได้ list ให้ดูตรงนี้แล้ว”

SOLVENT ตัวทำละลาย 

  1. Aqua = solvent
  2. C12-15 Alkyl benzoate = solvent for sunscreen agents, emollients 
  3. Glycerin = solvent, humectants
  4. Hexylene glycol = solvent
  5. Cyclopentasiloxane = solvent, emollient 
  6. Cyclohexasiloxane = solvent, emollient 
  7. Caprylyl Glycol = solvent, humectant, preservative booster
  8. Oleyl Alcohol = solvents, emollient, thickeners
  9. Butylene Glycol = solvent, humectant, thickeners
  10. Pentylene Glycol = solvent, humectant, preservative
  11. 1,2-Hexanediol = solvent, emollient, stabilizers
  12. Limonene= perfuming, solvent

ADDITIVES สารเติมแต่ง 

  1. Isobutane = propellant
  2. Propane = propellant
  3. C14-22 alcohol = Emulsifier 
  4. Ceteareth-25 = emulsifier
  5. Styrene / Acrylates Copolymer = film-forming 
  6. C12-20 Alkyl Glucoside = emulsifier
  7. PEG / PPG-20 / 6 Dimethicone = emulsifier
  8. Phenoxyethanol = preservative
  9. Disodium Ethylene Dicocamide PEG-15 Disulfate = emulsifier
  10. Citric acid = buffering 
  11. Sodium citrate = buffering
  12. Hydrolyzed Wheat Protein/PVP Crosspolymer = film-forming 
  13. Xanthan Gum = thickeners, stabilizers
  14. Phytosphingosine HCL = emollients, skin conditioning
  15. Parfum = perfuming
  16. Ethylhexylglycerin = emollients, skin conditioning
  17. Alumina = absorbent/mattifier, thickeners, bulking agent
  18. Ethyl Linoleate = emollients
  19. Cetyl Dimethicone = emollients
  20. Caprylic/Capric Triglyceride = emollients, skin conditioning
  21. Sodium Carbomer = film formimg, stabilizers, thickeners
  22. Simethicone = emollients, skin conditioning
  23. Butane = propellant 
  24. BHT = preservative, antioxidant
  25. Disodium EDTA = chelating
  26. Lecithin = emollients, emulsifier
  27. Hydrogenated Lecithin = emollients, emulsifier
  28. Palmitoyl Hydroxypropyltrimonium Amylopectin/Glycerin Crosspolymer = skin conditioning
  29. Sodium Benzoate = preservative
  30. Linalool = perfuming
  • “ตัวที่จะขอเสริมให้ฟังเพราะคิดว่าน่าสนใจคือ  Styrene / Acrylates Copolymer และ PVP Crosspolymerค่ะ เป็นตัวก่อฟิล์มที่ทำให้ตำรับครีมกันแดดนี้เป็นสูตรกันนำ้ water-resistant และยังช่วยเพิ่มค่า SPF ให้ตำรับได้อีกด้วย”
  • “ตำรับนี้เนื้อสัมผัสมีความนุ่มลื่นเบาบางเนื่องจากเค้ามีการเติมสารช่วยหลายตัว อย่าง ตัวประสาน C12-20 Alkyl Glucoside และ C14-22 alcohol  หรือที่เรียกว่า คู่หู Montanov L ทำให้ได้สูตรที่ ultra-soft light  นอกจากนี้ Cyclohexasiloxane ที่ใส่ไป ซิลิโคนตัวนี้จะมีคุณสมบัตินุ่มลื่นดุจแพรไหมไม่เหนียวเหนอะหนะเป็นสูตร non-greasy อีกด้วย”
  • “แล้วเค้ายังใส่ Alumina เป็นสารที่สามารถสร้างเนื้อแมทให้กับตำรับลงไปด้วย เราจึงมั่นใจได้ว่าตำรับนี้เหมาะกับผู้ที่ชอบกันแดดที่มีความเเห้งเบาสบายไม่มันอย่างแท้จริง”

________________________

EXPERT’s OPINION

  • “แน่นมากกกกก เนื้อครีมแน่นหรอ ไม่ใช่ ความรู้ในหัวพวกเรานี่แหล่ะค่ะเเน่นปั่ก… เป็นการรีวิวครีมกันแดดที่เล่า 3 วัน 2 คืน ก็ไม่จบค่ะ เพราะนวัตกรรมเค้าเริ่ดจริง”
  • “สำหรับความคิดเห็นของดรีมที่มีต่อ HELIOCARE 360 Airgel SPF 50+ PA++++ เหรอคะ ไม่ต้องพูดมากแล้วมั๊ย เจ็บคอ… สมมงไม่รู้จะสมยังไงแล้ว เอาไปเลยจร้าาาาา”
  • “ จุดเด่นที่ดรีมชอบคือ การที่ HELIOCARE เป็นแบรนด์ครีมกันแดดที่มาจากแถบยุโรป ทำให้การใส่สารกันแดดนั้นไม่อั้นเหมือนฝั่งอเมริกา มีการอนุญาติให้ใช้สารที่มีการพัฒนาตัวใหม่ๆ เลยทำให้เราได้คุณสมบัติที่ครอบคลุมการป้องกันทุกรังสีได้อย่างแท้จริง”
  • และเทคโนโลยีของ MELANIN และ OTZ ที่สามารถทำให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่กันรังสี HEV light และ infrared ได้ อันนี้คือ เลิฟมาก เพราะหาซื้อยากนะคะกับครีมกันแดดที่กันคลื่นพวกนี้ได้”
  • “ยุคนี้เราใช้ IT gadgets กันแบบเป็นอวัยวะที่ 33 กันทุกคน เกือบตลอด 24 ชม. หนีไม่พ้นแล้วนะคะ กับแสงสีฟ้า ดังนั้นจะเลือกใช้ครีมกันแดดที่กันได้เฉพาะ UV นั้นไม่พอ และแสงสีฟ้า คือ ภัยเงียบมากๆ เพราะได้รับเป็นเวลานานๆจะให้ผลเสียแบบ double action ของทั้ง UVA – aging และ UVB – burning ไปเลยนะ แก่และดำ เพราะฉะนั้นอย่ามองข้ามค่ะ”
  • “ส่วน infrared นี่ก็เป็นปัญหาสำหรับผู้ที่ทำงานใกล้เครื่องจักรที่สามารถแผ่รังสี IR ได้ อย่างดรีมเจอกับตัวเลยคือ คนไข้มีอาชีพเป็นเชฟทำขนมเค้ก ต้องใช้เตาอบทุกวันไม่มีวันหยุด ไปเลยค่ะ โอนให้ไว หากันแดดที่กันรังสี IR ได้มาทาด่วนๆเลย”
  • “เพิ่มอีกนิดนึงนะ เดี๋ยวนี้กันแดดที่ไม่ได้มาตรฐานก็เนียนๆวางขายเยอะแยะ ชอบนั่งเทียนเขียนตัวเลขบนฉลากกันมั่วๆ กันแดดแบรนด์ Heliocare ได้รับการสุ่มตรวจเช็คมาตรฐานค่า Spf จากผลิตภัณฑ์กันแดดในตลาดโดย FDA Spain พบว่ากันแดดแบรนด์ Heliocare เป็น 1 ในแบรนด์กันแดดที่ได้มาตรฐานระดับโลกที่ค่า Spf วัดตรงกับค่า Spf ที่เขียนไว้จริงคือมากกว่า Spf 50 และสามารถปกป้องได้ครบทุกรังสีจริง ดังนั้นจึงมั่นใจในผลิตภัณฑ์กันแดดแบรนด์ Heliocare ได้แน่นอนค่ะ”
  • “และสุดท้ายที่อยากจะบอกเลิฟอีกก็คือ  HELIOCARE ใช้นวัตกรรม Fernblock® Technology ที่เป็นลิขสิทธิ์ของเค้าแบรนด์เดียว จุดนี้ถือเป็นความเหนือขั้นของครีมกันแดดทั่วไป ที่ไม่ได้เน้นแค่ขั้นตอนการปกป้องเท่านั้น แต่ยังเน้นขั้นตอนการรักษาผลอาการข้างเคียงของผิวที่เกิดจากการถูกทำลายจากแสงแดดไปแล้วอีกด้วยถึงระดับเซลล์ภูมิคุ้มกันและ DNA กันเลย เรียกได้ว่ารวบหัวรวบหาง ครบจบที่ตัวเดียว”

_____________________________

SUMMARY 

  • HELIOCARE 360 Airgel SPF 50+ PA++++ กันแดดตัวนี้ เหมาะกับใคร?
  1. อยากได้แบบเน้นป้องกันรังสีได้ทุกประเภท UVA I, UVA II, UVB, HEV light, และ Infrared 
  2. ชอบ HYBRID SUNSCREEN หรือ กันแดดลูกครึ่งที่มีการใช้ทั้ง chemical และ physical sunscreens แต่ไม่ชอบความเทา ความวอก ของ Titanium dioxide หรือ Zinc oxide ตัวนี้เค้าใช้ Titanium แบบ nano particles ค่ะ
  3. เลือกแบบค่าสูงๆไว้ก่อน อุ่นใจ ตัวนี้มีค่า SPF 50+ คือ ดูดซับ UVB ได้ มากกว่า 98% และ PA++++ คือ มีประสิทธิภาพในการป้องกันรังสี UVA สูงสุด เพียงพอต่อความต้องการแล้ว
  4. ไม่ชอบกันแดดที่เหนียวเหนอะหนะ อู๊ย ตัวนี้ลูกเล่นสารเติมแต่งเค้าเยอะ ทำให้เราได้เนื้อ matte finished นุ่มลื่นเบาบางไร้ความมัน
  5. ผิวมักมีอาการข้างเคียงจากการถูกทำลายด้วยแสงแดด เช่น ผื่นกุหลาบ หรือ ภูมิแพ้ผิวหนัง อาการระคายเคือง แดง แสบไหม้ ลอก คัน after sun ก็เอาไม่อยู่ ดีเลยค่ะ Fernblock® เค้าเกิดมาเพื่อคุณ
  • สุดท้ายนี้ HELIOCARE 360 Airgel SPF 50+ PA++++ จะกันรังสีได้ครบจบที่ตัวเดียว ทำให้เราไม่ดำไม่แก่ ได้หรือไม่… คุณเองแหล่ะคือผู้รู้คำตอบที่ดีที่สุด  ต้องลองพิสูจน์ด้วยตัวคุณเองค่ะลองแล้วได้ผลอย่างไรก็คอมเมนท์ทิ้งไว้ใต้ล่างนะคะ” 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสั่งซื้อได้ที่ :

โรงพยาบาล คลินิก และร้าน Watsons สาขาที่ร่วมรายการ

Facebook Page : Heliocare TH

***สนใจโปรแกรม นัดปรึกษารายละเอียดกับแพทย์ จองคิว online consulting ได้ที่

FACEBOOK (Official fanpage): 

https://www.facebook.com/drdreamclinic

FACEBOOK (สาขากรุงเทพมหานคร): 

https://www.facebook.com/drdreamclinicbkk

INSTAGRAM : 

https://instagram.com/dr.dream.clinic

Line ID : @drdreamclinic 

http://lin.ee/JuEPv6h

ติดตาม Lifestyle ของหมอดรีมกับช่องทาง DOCTOR DAYDREAMER ได้ที่..

YOUTUBE : https://www.youtube.com/DoctorDayDreamer

FACEBOOK : https://www.facebook.com/DoctorDaydreamer

INSTAGRAM : https://instagram.com/doctor.daydreamer

TWITTER : https://twitter.com/DrDaydreamerzzz

WEBSITE : http://www.doctordaydreamer.com

SPOTIFY PODCAST : https://open.spotify.com/show/5hzIs8AE8JDT4DSBjComzG

กลุ่มช่วยกันชำแหละสูตรสกินแคร์ https://www.facebook.com/groups/173089624608800

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *