ใครบอก? ใช้แล้วไม่ต้องไปหาหมอ #ByeByeSerum ริ้วรอย จุดด่างดำ ผิวหมองคล้ำ รูขุมขนกว้าง | DOCTOR DAYDREAMER #ITcosmetics

12 เมษายน 2022 0 Comments

ใครบอก? ใช้แล้วไม่ต้องไปหาหมอเลิกเชื่อคำโฆษณาเลยที่เค้าขายครีมตัวเดียวทาแล้วจบทุกปัญหา ริ้วรอย จุดด่างดำ ผิวหมองคล้ำ รูขุมขนกว้าง ใช้ตัวเดียวมันจะไปพออะร๊ายยยย ลอง IT Cosmetics Bye Bye serum 4 สูตร 4 สี 4 แบบ… เอ้า โบ๊ะผสมหลายตัวมันไม่ตีกันหรอ? 

คลิปนี้ดรีมมีแนวทางการใช้สกินแคร์รูปแบบใหม่ Cocktail skincare ที่เรียกได้ว่าใหม่มากๆเพิ่งเข้าไทยตอนนี้เลยเราจะมาดูกันสิ๊ว่า จากที่แบรนด์เคลมว่า เป็นสูตรสกินแคร์ของศัลยแพทย์ตกแต่งและแพทย์ผิวหนังที่มุ่งช่วยแก้ปัญหาด้วยสูตรที่เป็นมิตรต่อผิวมอบผลลัพธ์ที่เห็นได้ชัดนั้น จะแน่ซักแค่ไหน …ให้หมอมาชำแหละสูตรหมอกันไปเลยค่ะซิส

Bye bye LINES สีชมพู : เซรั่มลดเลือนริ้วรอยผิวอิ่มเอิบชุ่มชื้นยาวนานลดเลือนริ้วรอยดูเรียบเนียนใน 2 สัปดาห์

Bye bye DARK SPOTS สีฟ้า : เซรั่มลดเลือนจุดด่างดำฟื้นบำรุงเกราะป้องกันผิวลดจุดด่างดำผิวกระจ่างใสใน 8 สัปดาห์

Bye bye DULLNESS สีส้ม : เซรั่มวิตามินซีเพื่อผิวหมองคลำ้โดยเฉพาะให้ผิวสดใสราวกับได้พักผ่อนและปกป้องผิวจากมลภาวะผิวสว่างกระจ่างใสได้ใน 10 วัน

และ Bye bye PORES สีเขียว : เซรั่มหน้าเนียนช่วยแก้ไขรูขุมขนกว้างให้ผิวเนียนนุ่มขั้นสุดใน 1 สัปดาห์

คำเคลมเหล่านี้มันคือความจริงหรือไม่ เค้าใส่อะไรลงไปบ้าง ห้ามพลาดกับคำตอบในคลิปเลยนะคะ

  • “ปัญหาผิวที่แตกต่างกัน เราก็ต้องการการรักษาด้วยวิธีที่แตกต่างกัน ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้เลยที่สกินแคร์ 1 ตัวจะมีสรรพคุณครอบจักรวาลรักษาปัญหาได้ 108 อย่างในขวดเดียว”
  • “แต่การที่เราจะลองเอาตัวนั้นมาผสมตัวนี้เอง แบบอันนั้นใช้ก็ว่าดี อันนี้ใช้แล้วก็เริ่ด โบ๊ะกัน ที 10-20 ตัว เราจะรู้ได้ยังไงว่าใช้ไปแล้วสารที่อยู่ในสกินแคร์จะไม่หักฤทธิ์กัน เผลอๆผสมไปมากลายเป็นได้ผลเหมือนทานำ้เปล่าซะงั้น”
  • “คลิปนี้ดรีมมีแนวทางการใช้สกินแคร์รูปแบบใหม่ Cocktail skincare จาก IT cosmetics Byebye serum ที่เรียกได้ว่าใหม่มากๆเพิ่งเข้าไทยตอนนี้เลย เราจะมาดูกันสิ๊ว่า จากที่แบรนด์เคลมว่า เป็นสูตรสกินแคร์ของศัลยแพทย์ตกแต่งและแพทย์ผิวหนังที่มุ่งช่วยแก้ปัญหาด้วยสูตรที่เป็นมิตรต่อผิวมอบผลลัพธ์ที่เห็นได้ชัดนั้น จะแน่ซักแค่ไหน …ให้หมอมาชำแหละสูตรหมอกันไปเลยค่ะซิส”

CLAIMS  

  • “IT cosmetics มาจากไหน? เค้าคือแบรนด์น้องใหม่ที่ฝีมือไม่ใหม่จากค่ายยักษ์ใหญ่แห่งวงการสกินแคร์ที่เรารู้จักกันดีอย่าง L’Oreal นี่คือ made in USA เลยนะคร๊า แบรนด์นี้เค้าโด่งดังมาในบ้านเราซักพักกับคอลเลคชั่นของ CC cream ที่เหล่าบรรดา beauty blogger เคลมกันว่าดี๊ดีดีไง”

  • “คราวนี้ IT cosmetics กลับมาในซีรี่ย์ของสกินแคร์ในไลน์ Byebye serum ที่เปิดตัวมา 4 ผลิตภัณฑ์ 4 สี 4 แบบ คือ…”

“Byebye LINES สีชมพู : เซรั่มลดเลือนริ้วรอยผิวอิ่มเอิบชุ่มชื้นยาวนานดูเรียบเนียนใน 2 สัปดาห์จากสูตร 1.5% Hyaluronic acid, Peptides และ Vitamin B5

“Byebye DARK SPOTS สีฟ้า : เซรั่มลดเลือนจุดด่างดำฟื้นบำรุงเกราะป้องกันผิวผิวกระจ่างใสใน 8 สัปดาห์จากสูตร 4% Niacinamide และ 1% Ethyl vitamin C

“Byebye DULLNESS สีส้ม : เซรั่มวิตามินซีเพื่อผิวหมองคลำ้โดยเฉพาะให้ผิวสดใสราวกับได้พักผ่อนและปกป้องผิวจากมลภาวะผิวสว่างกระจ่างใสได้ใน 10 วันจากสูตร 15% Vitamin C และ Vitamin E

“และ Byebye PORES สีเขียว : เซรั่มหน้าเนียนช่วยแก้ไขรูขุมขนกว้างให้ผิวเนียนนุ่มขั้นสุดใน 1 สัปดาห์จากสูตร 9.8% Glycolic acid และ Hyaluronic acid”

“อะไรคือ สูตรเป็นมิตรต่อผิว skin-loving formulas 

“ สกินแคร์ในไลน์ Byebye serum นี้ได้รับการทดสอบความปลอดภัยจากแพทย์ผิวหนังและผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังในผู้ใช้จริง “

เหมาะกับผิวบอบบางและมีแนวโน้มระคายเคืองง่าย

Ingredient Callouts เป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Vegan ด้วยนะ ในสูตร LINES, DULLNESS และ PORES ผู้ที่ไม่นิยมผลิตภัณฑ์จากสัตว์ยิ้มหวานใช้ได้หายห่วง”

“ ปราศจากนำ้หอมในสูตร LINES, DULLNESS และ PORES”

“ปราศจากสารกันเสีย Paraben”

“อะไรคือ COCKTAIL Skincare ?” 

“เราจะเห็นได้ว่าทางแบรนด์ได้ออกแบบให้เราจับคู่ผลิตภัณฑ์ในไลน์ Byebye serum นี้เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันตามสภาพปัญหาผิวของเรา เรียกได้ว่าจะใช้เดี่ยวๆก็ได้ จะจับคู่กันก็ดี โดยมี tips การใช้แบบ COCKTAIL คือ…”

C – choose your serum combo carefully : 

“เลือกเซรั่มที่จะใช้รวมกันให้ดี” อยากให้แนะนำ สูตรหน้าอิ่มฟู Skin Plumper – Dark Spots ใช้คู่กับ Lines ค่ะ

O – only apply after patch testing for skin tolerance : 

“ต้องผ่านการทดสอบกับผิวแล้วเท่านั้น”

C – consult and follow recommended daily usage : 

“ทาในปริมาณที่ใช้ต่อวันตามคำแนะนำ”

K – keep a consistent routine to see results : 

“ทาอย่างสมำ่เสมอเพื่อให้เห็นผลลัพธ์ที่ดี”

T – take time to layer serums individually : 

“ให้เวลาในการทาแต่ละตัวอย่างไม่รีบร้อน”

A – apply thinnest to thickest formula : 

“ทาเรียงลำดับจากผลิตภัณฑ์ที่มีเนื้อสัมผัสเบาบางสุดไปยังตัวที่หนักสุด”

I – immediately follow with moisturizer : 

“ตามด้วยผลิตภัณฑ์ให้ความชุ่มชื้นทันที”

L – layer SPF in the morning to protect your skin :

“อย่าลืมทากันแดดในช่วงระหว่างวันเพื่อปกป้องผิว”

  • “นับว่าเป็นกลยุทธทางการตลาดสกินแคร์ที่น่าสนใจเลยไม่น้อยนะคะ เอาตัวนี้มามิกซ์กับตัวนี้ อุ้ยได้สรรพคุณเพิ่มไปอีก ยังไงๆๆ สูตรมั่วรึเปล่า เรารีบมาแกะกล่องกันเลยดีกว่า”

PHYSICAL CHARACTERISTICS 

เราจะมาเปิดกล่องทั้ง 4 ตัวเปรียบเทียบไปพร้อมๆกันเลยนะคะ ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดอยู่ในกล่องแบบเดียวกันแต่จะต่างกันตรงที่สีค่ะ เห็นแล้วจำง่ายไม่หยิบผิดแน่นอน BYEBYE LINES สีชมพู, BYEBYE DARK SPOTS สีฟ้า, BYEBYE DULLNESS สีส้ม,  BYEBYE PORES สีเขียว 

IT COSMETICS BYE BYE PORES CONCENTRATED DERMA SERUM ที่วางจำหน่ายในประเทศไทยจะเป็นสูตรที่มีส่วนผสม Glycolic Acid 9.8% ตามกฏ THAI FDA หรือ กองควบคุมเครื่องสำอางและวัตถุอันตราย สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของไทย

เมื่อเปิดออกมาแล้วจะเห็นว่าทั้งสูตร LINES, DARK SPOTS และ PORES เนื้อเซรั่มถูกบรรจุอยู่ในขวดแก้วโปร่งใส มีดร็อปเปอร์ ขนาด 25 ml. แต่ในส่วนของสูตร DULLNESS จะเป็นขวดปั๊มขาวขุ่น ขนาด 25 ml แทนนะคะ เนื่องจากส่วนผสมของวิตามิน C ที่เข้มข้นจะไวต่อแสง ดังนั้นทางแบรนด์เค้าจึงพิถีพิถันเลือก packaging ที่เพิ่มความคงตัวให้ตำรับได้นั่นเอง

วิตามิน C ที่เข้มข้นอาจส่งผลให้หัวปั้มของบรรจุภัณฑ์อาจรั่วไหลได้เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาดังกล่าวทางแบรนด์จึงแนะนำสามารถเปิดหัวปั้มและใส่กลับเข้าไปใหม่ก่อนการใช้งานครั้งแรก

มาดูลักษณะเนื้อสัมผัสกันต่อเลยนะคะ สูตร LINES, DARK SPOTS และ PORES เนื้อเซรั่มจะมีลักษณะโปร่งใส ไม่มีสีค่ะ ส่วนสูตร DULLNESS จะเป็นลักษณะโปร่งแสงสีส้ม  

เรื่องของกลิ่นนี่ สูตร DARK SPOTS จะเป็นสูตรเดียวที่มีกลิ่นหอมอ่อนๆค่ะ ส่วนสูตรอื่นไม่มีกลิ่น  

เนื้อสัมผัสเค้าทุกสูตรคล้ายกันมากๆ ต่างกันนิดๆหน่อยๆที่ความหนืด การเกาะตัวกัน และ การไหล ถ้าให้เรียงกันตามความหนืดมากไปหาน้อย ดรีมคิดว่าเรียงจาก LINES > DARK SPOTS > PORES > DULLNESS แต่โดยรวมนะคะ ทุกสูตรแทบจะมีความเบาบาง ซึมง่าย แห้งไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ เหมือนกันทุกตัวเลยค่ะ ดรีมคอมเม้นท์แถมว่าถ้าเรื่องให้ความนุ่มชุ่มชื้นมากสุดนั้น คิดว่าคงจะเป็นสูตร LINES ค่ะ

วิธีใช้

BYE BYE Lines 

  • หลังจากทำความสะอาดหน้า หยดเซรั่ม 2-3 หยดบนปลายนิ้วแล้วกดเบาๆให้ทั่วใบหน้าและลำคอ และหลีกเลี่ยงในบริเวณรอบดวงตา ใช้วันละ 2 ครั้งเช้าเย็น

BYE BYE Dark spots

  • ในส่วนของสูตรนี้วิธีการใช้เหมือนกับสูตร LINES ค่ะ แต่อาจจะใช้เนื้อซีรั่มเพิ่มขึ้นหน่อยเป็น 4 – 5 หยด ใช้วันละ 2 ครั้งเช้าเย็น

BYEBYE Dullness

  • สูตรนี้แนะนำให้ใช้ช่วงระหว่างวัน ขนาดที่ใช้จะเท่ากับการกดหัวปั๊ม 2 ครั้ง
  • ห้ามทาลงบนผิวที่มีการระคายเคือง 
  • ไม่ควรเก็บผลิตภัณฑ์ไว้ใกล้กับไฟและความร้อน 

BYEBYE Pores

  • สูตรนี้แนะนำให้ใช้ช่วงกลางคืน ขนาดที่ใช้ประมาณ 4 – 5 หยดค่ะ
  • ห้ามทาลงบนผิวที่มีการระคายเคือง 

โดยทุกสูตรเค้าจะเเนะนำว่าให้ใช้ควบคู่กันกับ IT COSMETICS CC+ Cream with SPF 50+ ในช่วงระหว่างวันด้วย เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นและปกป้องผิวจากแสงแดดค่ะ

หากผลิตภัณฑ์เข้าดวงตาหรือปากให้รีบล้างออกด้วยนำ้สะอาดทันที

 CHEMICAL CHARACTERISTICS  

  • เราจะมาเปรียบเทียบส่วนผสมของ IT COSMETICS BYEBYE SERUM  ทั้ง 4 สูตรกันเลยค่ะ ว่าศัลยแพทย์ตกแต่งและแพทย์ผิวหนังเค้าเลือกใส่อะไรมาให้เราทาบ้าง…”

BYEBYE LINES สีชมพูสูตรเน้นริ้วรอย

ACTIVE INGREDIENTS สารสำคัญในการออกฤทธิ์

  1. Sodium Hyaluronate (*ลำดับที่ 4) = ไม่ต้องพูดก็รู้จัก สารตัวนี้นับว่ามาแรงทั้งวงการสกินแคร์และวงการแพทย์ความงามเลยค่ะ ซึ่งใน BYEBYE LINES ตัวนี้ก็ใส่ HA ลงไป 1.5% เลยเพื่อ? HA ในรูปของสารประกอบเกลือ เป็นสารประเภท glycosaminoglycans ที่อยู่ในรูปที่ดูดซึมดี จัดเป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ประเภทHumectant ที่สามารถดูดโมเลกุลนำ้ไว้กับตัวเองได้ดีถึง 1000 เท่า โดยจะแทรกซึมลงไปผ่าน skin barrier เพื่ออุ้มนำ้ให้กับเซลล์ผิวได้อย่างยาวนาน ส่งผลในเรื่องการลดเลือนริ้วรอย finelines เล็กๆ ในบางส่วนที่เหลืออยู่ด้านบนก็จะทำการดึงนำ้จากชั้นบรรยากาศภายนอกเพื่อให้ผิวชุ่มชื้น อิ่มนำ้ได้ นั่นเอง

2. Dipeptide Diaminobutyroyl Benzylamide Diacetate (*ลำดับที่ 13) = โอ๊ย ชื่อยาวไปอี๊ก หรือชื่อทางการค้าคือ  Syn-Ake  มันเป็น peptide สังเคราะห์ที่ว๊าวมากๆเลยนะคะในวงการสกินแคร์ยุคหลังๆ เพราะเค้าค้นพบว่ามันทำงานคล้ายกับ botulinum toxin หรือ botox นั่นเอง!!! คือ มีฤทธิ์ลดการหดตัวของกล้ามเนื้อ ซึ่งผู้ผลิตสารนี้เคลมว่าส่งผลให้ริ้วรอยแบบ dynamic wrinkle lines ลดลงได้ทันทีภายใน 3ชม. โอ้ววว อันนี้ก็ต้องลองดูนะคะ หมอดรีมฉีดโบให้คนไข้เข้ากล้ามเนื้อยังต้องรอ 2-7 วัน กว่าจะตึง ส่วนเจ้า Syn-Ake ทาไปตึงภายใน 3 ชม. มั๊ย เอ้า ไม่ลองไม่รู้

3. CALCIUM PANTOTHENATE (*ลำดับที่ 6) = Vitamin B5 ที่ใส่ไปไม่ใช่ตัวเบๆเหมือนแบรนด์อื่นนะจ๊ะ เค้าใส่ในรูปสารประกอบเกลือของ Pantothenic acid ที่สามารถดูดซึมสู่ผิวได้ง่ายเมื่อเทียบกับ Panthenol ธรรมดาๆ ตัวนี้ราคาสูงค่ะ เลยจะพบเห็นได้เฉพาะในแบรนด์สกินแคร์ high end เท่านั้น …วิตามินบี5 ใส่ไปทำไม? ตัวนี้แหล่ะคือตัวที่สร้างเกราะปกป้องผิว ให้ skin barrier เราแข็งแรง เติมความชุ่มชื้น ลดรอยแดง ลดการระคายเคือง

ADJUVANTS สารช่วยเสริม/หักฤทธิ์

  • ตัวอื่นที่น่าสนใจใน BYEBYE LINES ก็คือ Hydroxyethylpiperazine Ethane Sulfonic Acidหรือ HEPES (*ลำดับที่ 3) สารตัวนี้เป็นความภาคภูมิใจของ L’Oreal เลยเพราะเค้าคือผู้คิดค้นและจดสิทธิบัตรเองจ้า นิยมใช้เป็นสารผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน แบบค่อยๆเป็นไป แบบซอฟๆ ไม่รุนแรง เหมาะสำหรับผิวที่บอบบาง โดยนิยมใช้ในสัดส่วน 3-4% นอกจากนี้ยังทำหน้าที่เป็น buffer ปรับค่า pH 5.0-6.5 ให้สูตรมีค่าความเป็นกรด-ด่างที่อยู่ในช่วงพอดีกับผิวต้องการ
  • Ascorbyl Glucoside  (*ลำดับที่ 8) หรือ AA-2G คือ เป็นวิตามินซีชนิดเสถียร และมีประสิทธิภาพสูงในด้าน whitening ที่ถูกสังเคราะห์จากน้ำตาลกลูโคสรวมตัวกับ L-Ascorbic Acid มีสรรพคุณให้ผิวขาวกระจ่างใส กระตุ้นการสังเคราะห์คอลลาเจนของผิว และต้านอนุมูลอิสระ 
  • Secale Cereale Seed Extract / Rye Seed Extract (*ลำดับที่ 12) สารสกัดจากเมล็ดข้าวไรย์มีสาร Phenol ที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ และสารที่น่าสนใจอย่าง Arabinoxylans สามารถกระตุ้นการแบ่งตัวของเซลล์ Fibroblast และ keratinocytes ได้ด้วย

SOLVENT ตัวทำละลาย

  1. AQUA / WATER / EAU = solvent
  2. GLYCERIN = solvent, humectants
  3. PENTYLENE GLYCOL = solvent, humectant, preservative

ADDITIVES สารเติมแต่ง

  1. PHENOXYETHANOL = preservative
  2. PEG-60 HYDROGENATED CASTOR OIL = solubilizer
  3. CHLORPHENESIN = preservative
  4. DISODIUM EDTA = chelating agent

……………………………………

BYEBYE DARK SPOTS สีฟ้าสูตรเน้นจุดด่างดำ

ACTIVE INGREDIENTS สารสำคัญในการออกฤทธิ์

  1. Niacinamide (*ลำดับที่ 4) = วิตามินบี3 สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับผลิตภัณฑ์ดูแลผิวในยุคนี้ ใน Byebye DARK SPOTS ใส่ไปถึง 4% ด้วยกัน เน้นๆกันเลย มีคุณสมบัติลดการผลิตเม็ดสี melanin จึงสามารถลดฝ้ากระจุดด่างดำ เพิ่มการสร้าง collagen และ elastin เพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิว

2. Ethyl Ascorbic Acid (3-O-ethyl ascorbic acid) (*ลำดับที่ 8) = ถ้าสูตรเน้นการลดเม็ดสีมีวิตามินบี3 แล้วจะขาดวิตามินCได้ยังไง Ethyl Ascorbic Acid เป็นอนุพันธ์วิตามินซีที่มีความเสถียรสูง สามารถทนอุณหภูมิสูงได้ดี ออกฤทธิ์ลดเอนไซม์ Tyrosinase ลดการเกิดเม็ดสี Melanin ให้ผิวกระจ่างใส แถมยังเหมาะกับสกินแคร์สูตรลด aging spot ปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอจากอายุที่เพิ่มขึ้น

ADJUVANTS สารช่วยเสริม/หักฤทธิ์

  • Hydroxypropyl Tetrahydropyrantriol (หรือ Pro-Xylane) (*ลำดับที่ 6) สารตัวนี้เป็นลิขสิทธิ์ของ L’Oreal อีกแล้วจ้า แทบจะพบในทุกแบรนด์ของค่ายนี้เลย เป็นสารสกัดจาก beech wood (ต้นบีช) ซึ่งเคลมว่าสามารถลดผิวหย่อนคล้อย ลดรอยพับ ริ้วรอยต่างๆ เพิ่มความขาวกระจ่างใส ปรับโทนสีผิวให้สมำ่เสมอ เพิ่มความแน่นของผิว เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้อีกด้วย
  •  Caffeine (*ลำดับที่ 7) สารสกัดกาแฟ ออกฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ anti-aging ลดความเสื่อมของเซลล์ มีบางการศึกษารายงานว่าสามารถลดการบวมและลดรอยคลำ้รอบดวงตาได้ด้วย
  • Salicylic Acid (*ลำดับที่ 12) สารผลัดเซลล์ผิวกลุ่ม BHA ที่มีคุณสมบัติผลัดเซลล์ผิว(keratolytic) ชะล้างสิ่งสกปรกในรูขุมขน ละลายสิวอุดตัน และออกฤทธิ์ฆ่าเชื้อโรคได้
  • Tocopherol (*ลำดับที่ 21) สำหรับวิตามิน E ในสูตรนี้ดรีมคิดว่าใส่ลงไปเพื่อความเสถียรของตำรับค่ะ

SOLVENT ตัวทำละลาย

  1. AQUA / WATER / EAU = solvent
  2. PENTYLENE GLYCOL = solvent, humectant, preservative
  3. GLYCERIN = solvent, humectants

ADDITIVES สารเติมแต่ง

  1. PEG/PPG/POLYBUTYLENE GLYCOL-8/5/3 GLYCERIN  (WILBRIDE™ S-753) = humectants (**ให้เนื้อสัมผัสที่นุ่มลื่นผิว เสริมฤทธิ์ Glycerin ช่วยลดความเหนอะหนะ)
  2. CITRIC ACID = buffering
  3. PHENOXYETHANOL = preservative
  4. PPG-6-DECYLTETRADECETH-30 = solubilizer
  5. XANTHAN GUM = thickeners, stabilizers
  6. SODIUM CITRATE = buffering
  7. HYDROXYETHYLCELLULOSE = thickeners
  8. POTASSIUM HYDROXIDE = buffering
  9. DISODIUM EDTA = chelating agent
  10. LIMONENE = fragrance, penetrating enhancer
  11. GERANIOL = fragrance
  12. CITRONELLOL = fragrance
  13. TOCOPHEROL = stabilizer, antioxidant 
  14. PARFUM = fragrance

……………………………………………………

BYEBYE DULLNESS สีส้มสูตรเน้นความหมองคลำ้

ACTIVE INGREDIENTS สารสำคัญในการออกฤทธิ์

  1. Ascorbic acid  (*ลำดับที่ 2) หรือ Vitamin C = เรียกได้ว่าสูตรนี้คือ เน้นวิตซีแบบแน่นๆให้เราสะใจเลยเพราะชื่ออยู่เบอร์แรกๆเลยรองจากนำ้ แบรนด์เคลมว่าสูตรนี้ ใส่ไป 15% กันเลยทีเดียว Vitamin C ชนิดAscorbic Acid ข้อดีก็คือ เป็นชนิดที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดเลยค่ะเมื่อเทียบกับวิตามินซีตัวอื่น   ช่วยลดการเกิดเม็ดสีเมลานิน ทำให้ผิวดูสว่างขาวกระจ่างใสขึ้น ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ แต่จุดอ่อนของ ascorbic นั้นก็คือ  เมื่อละลายอยู่ในน้ำแล้วไม่มีความเสถียรนี่สิ  ดังนั้นในความกลัวว่าจะได้ทาวิญญาณวิตซีทางแบรนด์จึงแก้เกมส์โดยการเติม…

2. Tocopherol (*ลำดับที่ 7) = วิตามินอี สารต้านอนุมูอิสระที่ดีต่อตำรับและดีต่อผิว ซึ่งแบรนด์จับใส่ไป 1% ด้วยกัน รูปแบบวิตามินอี tocopherol ที่ใส่ไปนั้นก็จัดว่ามีประสิทธิภาพดีและสูงกว่าแบบ Tocopheryl Acetate ที่ชอบใส่กันทั่วๆไป  สามารถช่วยปกป้องส่วนผสมจากการเสื่อมสภาพจากกระบวนการ oxidation ได้ อย่างเช่นascorbic acid ยังไงหล่ะ  และยังช่วยยับยั้งการเสื่อมสภาพของผิว ช่วยชะลอความแก่การเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควรได้อีกด้วยค่ะ

ADJUVANTS สารช่วยเสริม/หักฤทธิ์

  • ตัวที่น่าสนใจสำหรับ Byebye DULLNESS ที่ไม่พูดก็ไม่ได้คือ PINUS PINASTER BARK/BUD EXTRACT  (*ลำดับที่ 8) หรือ สารสกัดจากเปลือกสนมาริไทม์ ค่ะ อุ้ย ตัวนี้ดังในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารหลายแบรนด์ เค้าใส่ลงไปด้วยนะ มีสารสำคัญอย่าง Oligomeric Proanthocyanidin complex OPC หรือPycnogenol เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพในการต้านอนุมูลอิสระสูง ที่จะช่วยเสริมฤทธิ์ของวิตามินC และ E ช่วยป้องกันและลดการทำลายของเซลล์ ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน และhyaluronic acid ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น มีนำ้มีนวล ช่วยลดปฏิกิริยาการเพิ่มเม็ดสีที่ผิวหนังเมื่อถูกแสงแดดและในผู้ที่มีฝ้าต้องยิ้มเลย เพราะมีการศึกษาพบว่า เจ้าเปลือกสนนี้สามารถลดขนาดและความเข้มของฝ้าโดยไม่มีผลข้างเคียงกับผิวบริเวณอื่นอีกด้วย
  • NEOHESPERIDIN DIHYDROCHALCONE (*ลำดับที่ 8) เป็อนุพันธุ์ฟลาโวนอยด์จากผิวของพืชตระกูลส้ม ซึ่งตัวนี้ก็เป็นอีกตัวที่ทาง L’Oreal ได้จดสิทธิบัตรเอาไว้ถึงวิธีการแยกสารมาใช้เพื่อเสริมความเสถียรของสารแอนติออกซิแดนท์อื่น ๆ ในตำรับ และการศึกษาเพิ่มเติมยังเคลมด้วยว่าสามารถออกฤทธิ์เพื่อผิวขาวกระจ่างใสได้อีกทางด้วย
  • HYDROLYZED HYALURONIC ACID (*ลำดับที่ 9) สาร HA ที่อยู่ในรูปแบบถูกดึงนำ้ออก ซึ่งก็ให้ประโยชน์ไปในทางเดียวกันกับ sodium hyaluronate ในสูตร Byebye LINES ที่เราได้คุยกันไปแล้วก่อนหน้านี้ค่ะ แต่ในสูตรนี้ดรีมเดาว่าเค้าน่าจะใส่เพื่อปลอบประโลมผิวสำหรับผู้ที่แพ้ง่ายมากกว่าการหวังผลเรื่องลดเลือนริ้วรอยนะคะ

SOLVENT ตัวทำละลาย

AQUA / WATER / EAU = solvent

ALCOHOL DENAT. = solvent

DIPROPYLENE GLYCOL  = solvent, fixative

GLYCERIN = solvent, humectants

ADDITIVES สารเติมแต่ง

LAURETH-23 = emulsifier 

TOCOPHEROL = stabilizer, antioxidants

SODIUM HYDROXIDE = buffering 

……………………………………………………

BYEBYE PORES สีเขียวสูตรเน้นรูขุมขนกว้าง

ACTIVE INGREDIENTS สารสำคัญในการออกฤทธิ์

  1. GLYCOLIC ACID (*ลำดับที่ 2)  กรด AHA ที่สกัดจากอ้อย เป็นสารอยู่คู่วงการความงามมานานแสนนาน สมัยเด็กๆนะ เค้าเรียก baby face หน่ะ ใครเกิดทันบ้าง อุ้ย… AHA คือ กลุ่มกรดที่ออกฤทธิ์เร่งการผลัดเซลล์ผิวในชั้นหนังกำพร้า (chemical peeling หรือ exfoliation) ให้ผิวมีความนุ่ม เรียบเนียน กระจ่างใส เมื่อผิวเนียนละเอียดขึ้น รูขุมขนก็แลดูเล็กลง ซึ่งตัว glycolic acid เองจัดเป็นกรด AHA ที่มีโมเลกุลขนาดที่เล็กที่สุด จึงสามารถซึมสู่ผิวเพื่อออกฤทธิ์ได้ดีกว่ากรด AHA ชนิดอื่นๆอีกด้วย ในข้อกำหนดของเครื่องสำอางค์ทั่วไป อย.อนุญาติให้ใส่ได้ไม่เกิน 10% และ pH ผลิตภัณฑ์ต้องไม่ต่ำกว่า 3.5 เท่านั้นซึ่งในByebye PORESเองก็ใส่ลงไปที่9.8% ค่ะ

2. Sodium Hyaluronate (*ลำดับที่ 7) =  HA ในรูปของสารประกอบเกลือ ตัวเดียวกันกับ BYEBYE LINES เลยสำหรับในสูตรนี้ดรีมคิดว่าแบรนด์น่าจะใส่ลงไปเพื่อปลอบประโลมผิว คานอำนาจกันกับกรด AHA ที่มีความเข้มข้นสูงแน่ๆเลยค่ะ 

ADJUVANTS สารช่วยเสริม/หักฤทธิ์

  • (Voice over) ALOE BARBADENSIS LEAF JUICE  (*ลำดับที่ 6) พูดยังไม่ทันขาดคำว่า HA ต้องมีปลอบประโลมผิวเมื่อเจอกรด ตัวที่จะมาคานอำนาจตัวถัดไปคือ สารสกัดว่านหางจระเข้ก็ต้องมานะคะ มีสรรพคุณช่วยลดการอักเสบ ลดการระคายเคือง สมานแผล พร้อมเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว แบรนด์เค้าใส่ไปเพื่อลดอาการข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นในผิวแพ้ง่ายแน่นอน
  • (Voice over) Ascorbyl Glucoside  (*ลำดับที่ 9) หรือ AA-2G วิตามินซีชนิดเสถียรประสิทธิภาพสูงในด้าน whitening ตัวนี้ คุ้นๆแฮะ เราเจอกันใน Byebye LINES เช่นกันค่ะ 
  • (Voice over) Citric acid  (*ลำดับที่ 10) จริงๆตัวนี้เราจะมองข้ามไปเลยก็ได้นะคะ เพราะส่วนใหญ่สกินแคร์ชอบใส่ลงไปเพื่อปรับค่า pH ของตำรับเฉยๆ แต่ไหนๆ Byebye PORES ก็เน้นผลัดเซลล์ผิวแล้ว ก็เลยน่าคิดค่ะว่าแบรนด์เค้าใส่ citric acid ลงไปเพิ่มเพื่อเสริมฤทธิ์ Glycolic acid ด้วยรึเปล่า เพราะว่าพวกเค้าคือ AHA เหมือนกันค่ะ 

SOLVENT ตัวทำละลาย

AQUA / WATER / EAU = solvent

GLYCERIN = solvent, humectants

ALCOHOL DENAT. = solvent

ADDITIVES สารเติมแต่ง

SODIUM HYDROXIDE = buffering

HYDROXYETHYLCELLULOSE = thickeners

CITRIC ACID = buffering, exfoliants 

POTASSIUM SORBATE + SODIUM BENZOATE + WATER (Global Guard™) = preservative

________________________

EXPERT’s OPINION 

  • ริ้วรอย จุดด่างดำ ความหมองคลำ้ รูขุมขนกว้าง ปัญหาที่ต่างกัน เราควรใช้สกินแคร์แบบ COCKTAIL SKINCARE ตามแนวทางของ IT COSMETICS จริงหรือไม่? คำตอบก็คือ…”
  • “สมัยนี้นะคะ การแข่งขันสูง เราอยู่ในสภาวะเร่งรีบ เวลาครีมอะไรโฆษณามาทาตัวเดียวจบสรรพคุณครอบจักรวาล ใจเราก็โอนเอียงอยากจะ F แล้วหล่ะค่ะ แต่ดรีมจะบอกความลับทางการตลาดที่คุณไม่เคยรู้ให้นะคะว่า จริงๆแล้วไม่มีการตั้งตำรับไหนที่สามารถให้เราได้ทุกสรรพคุณรักษาได้ทุกปัญหาทำได้ทุกหน้าที่ในหนึ่งเดียวหรอกค่ะ”
  • “เค้าใส่สารนั้นสารนี้เยอะๆลงไปเพื่อจะเคลมว่าตำรับเค้าออกฤทธิ์ได้ครบทุกด้าน แต่จริงๆมันจะมีเพียงแค่ส่วนผสมของ active ingredients ที่เปรียบเสมือนพระเอกนางเอกเท่านั้นที่ออกฤทธิ์ได้หลักๆทำให้เราได้ประโยชน์ตามคำเคลมหลักค่ะ ส่วนตัวอื่นๆ พวก Adjuvants ก็มักจะเป็นพระรองนางรอง มาช่วยมาเสริมมาคุมมาลดฤทธิ์นิดๆหน่อยๆเท่านั้นเอง ซึ่งดีไม่ดีคือ ใส่เยอะเกินจนสารตีกันหักลบกันไปจนไม่เหลืออะไรก็เป็นได้ แต่ว่าได้แต้มในเรื่องของการโฆษณาว่าครีมนั้นสรรพคุณครอบจักรวาลกันไปจาก drug profile ของสารสกัดที่ใส่แต่ละตัวนะคะ ดังนั้น ส่วนผสมที่โฆษณาว่าเยอะ อาจไม่ได้ทำให้ตำรับนั้นออกฤทธิ์ดีแก้ไขในจุดที่เราอยากได้จริงๆเสมอไป”
  • “สำหรับ  IT COSMETICS ในซีรี่ย์ของ BYEBYE SERUM 4 ตัวนี้ ตามความคิดเห็นของดรีมคือ อยากให้คำนิยามเค้าว่า Simply but delicious คือ ง่ายๆ แต่ อร่อย เพราะเมื่อเราวิเคราะห์สูตรโครงสร้างตำรับทั้ง 4 ตัวแล้วดูเหมือนไม่มีอะไรซับซ้อนเลย ไม่อลังการ ใช้สารไม่กี่ตัวก็จริง แต่สารที่ศัลยแพทย์ตกแต่ง แพทย์ผิวหนังและ ผู้เชื่ยวชาญด้านเครื่องสำอางค์ของลอริอัลคัดสรรมาใส่ในแต่ละสูตรนั้น คือเด็ด และ ตรงจุดของปัญหาที่เน้นจริงๆค่ะ”
  • “และด้วยความเข้มข้นของสาร active ingredients ที่คำนวณมาอย่างดีในแต่ละตำรับแล้ว  ไม่ว่าจะ นี่ 10% นั่น 4% โน่น1.5% ทำให้เรามั่นใจขึ้นว่า มันต้องเวิร์คหล่ะ ไม่ใช่ศักแต่ว่าใส่ คือ เค้าใส่ให้มันเกิดผลจริงๆหล่ะ แล้วก็เป็น level ที่ปลอดภัยอยู่ในข้อกำหนดของ อย. สำหรับเครื่องสำอางค์ทั่วไปด้วยนะคะ”
  • “ทั้งหมดนี้ทำให้ดรีมคิดว่า  IT COSMETICS ในซีรี่ย์ BYEBYE SERUM สามารถตอบโจทย์กับคำเคลมของแบรนด์ที่ว่าskin-loving formulas that give you visible results. สูตรที่เป็นมิตรกับผิวมอบผลลัพธ์ที่เห็นได้ชัดได้อย่างจริงๆค่ะ”

SUMMARY  

  • “ IT COSMETICS ในซีรี่ย์ของ BYEBYE SERUM 4 ตัวนี้ เหมาะกับใคร?…”

  1. ริ้วรอย จัด Byebye LINES สีชมพู
  2. จุดด่างดำ จัด Byebye DARK SPOTS สีฟ้า
  3. ผิวหมองคลำ้ จัด Byebye DULLNESS สีส้ม
  4. รูขุมขนกว้างผิวไม่เรียบเนียน จัด Byebye PORES สีเขียว 
  5. อยากสนุกมิกซ์เป็น cocktail skincare เพื่อประโยชน์ที่เหนือกว่าใช้เดี่ยวๆ ก็จัดเลยตามสูตรนี้ ไม่ต้องกลัวว่าสารจะตีกันหมอๆหัวกะทิระดับอินเตอร์เค้าคิดมาให้เราแล้วค่ะซิสเริ่ด!!!
  • สุดท้ายนี้ IT COSMETICS ในซีรี่ย์ของ BYEBYE SERUM จะลดริ้วรอย จุดด่างดำ ผิวหมองคลำ้ รูขุมขนกว้าง ได้ตรงจุดจริงหรือไม่… คุณเองแหล่ะคือผู้รู้คำตอบที่ดีที่สุดต้องลองพิสูจน์ด้วยตัวคุณเองค่ะลองแล้วได้ผลอย่างไรก็คอมเมนท์ทิ้งไว้ใต้ล่างนะคะ” 

***สนใจโปรแกรม นัดปรึกษารายละเอียดกับแพทย์ จองคิว online consulting ได้ที่

FACEBOOK (Official fanpage): 

https://www.facebook.com/drdreamclinic

FACEBOOK (สาขากรุงเทพมหานคร): 

https://www.facebook.com/drdreamclinicbkk

INSTAGRAM : 

https://instagram.com/dr.dream.clinic

Line ID : @drdreamclinic 

http://lin.ee/JuEPv6h

ติดตาม Lifestyle ของหมอดรีมกับช่องทาง DOCTOR DAYDREAMER ได้ที่..

YOUTUBE : https://www.youtube.com/DoctorDayDreamer

FACEBOOK : https://www.facebook.com/DoctorDaydreamer

INSTAGRAM : https://instagram.com/doctor.daydreamer

TWITTER : https://twitter.com/DrDaydreamerzzz

WEBSITE : http://www.doctordaydreamer.com

SPOTIFY PODCAST : https://open.spotify.com/show/5hzIs8AE8JDT4DSBjComzG

กลุ่มช่วยกันชำแหละสูตรสกินแคร์ https://www.facebook.com/groups/173089624608800

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *