อย่าซื้อครีมรักษาหลุมสิวถ้าคุณยังไม่ได้ดูคลิปนี้ | DOCTOR DAYDREAMER x UDERMA Bio Scar Care Gel

20 ธันวาคม 2020 0 Comments

หมดเงินกันไปเท่าไหร่แล้วกับการซื้อครีมรักษาหลุมสิวแผลเป็น ไม่เคยหาย ไม่ดีขึ้น คลิปนี้เราจะมาปรับความเข้าใจแนวทางการรักษาหลุมสิวที่ถูกต้องกันค่ะ พร้อมกับรู้จักเจ้าสาร “sH-Oligopeptide 1” สารสกัดที่มาแรงที่สุดในวงการรักษาแผลเป็นในขณะนี้ ซึ่งมีอยู่ใน UDERMA Bio Scar Care Gel ห้ามพลาดเลยนะคะ ดูจบแล้วอย่าลืมกด subscribe กดติดตาม กดกระดิ่ง กด share จะได้ไม่พลาดทุกคลิปค่ะ

  • “มีหลายคนเรียกร้องดรีมมาเยอะมาก ว่าอยากให้รีวิว skin care ที่สามารถรักษาหลุมสิวได้ “หลักการคือเราใช้หัตถการทางการแพทย์ เช่น laser, RF, microneedle ในการกระตุ้นให้เกิดการบาดเจ็บของเซลล์ (cell injury)เพื่อให้เซลล์ในชั้นหนังแท้มีการสร้าง collagen, elastin, hyaluronic acid และสารที่จำเป็นอื่นๆที่ทำหน้าที่เป็นโครงสร้างของผิวหนังเพื่อทดแทนในส่วนที่ถูกทำลายไป”
  • “ภายหลังการทำlaser หรือหัตถการต่างๆที่พูดมานั้น หากเรามีการบำรุงผิวที่ดีด้วยสารบางอย่างที่เหมาะสม ก็เปรียบเสมือนผิวเราได้รับอาหารเสริมที่จะไปช่วยกระตุ้นให้ cell ต่างๆในชั้นหนังแท้คนเราทำงานได้ดียิ่งขึ้น มันก็จะสามารถผลิตสารที่ทำหน้าที่เป็นโครงสร้างของผิวหนังออกมาได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นนั่นเอง”
  • “จริงๆแล้วเรื่องหลุมสิวแผลเป็น หมอบอกกี่ครั้งแล้วว่าอย่าเชื่อคนขาย ทาครีมอะไรๆมันก็ไม่หายหรอก แต่หลังๆมานี้มันมีสารตัวนึงน่าสนใจอยู่นะ ชื่อว่า… sH-Oligopeptide-1 มันคืออะไร?”
  • “ก่อนที่เราจะไปโฟกัสที่สารนี้ เราต้องมารู้จักกับเจ้า Epidermal growth factor หรือ EGF กันก่อนค่ะ… EGF เป็นโครงสร้างกรดอะมิโนที่ร่างกายเราสร้างขึ้น เพื่อใช้กระตุ้นให้เซลล์ผิวหนังมีการแบ่งตัวและสร้างสารที่จำเป็นที่เป็นโครงสร้างของผิวหนังคนเรา แต่เมื่อเราอายุมากขึ้น  EGF จะถูกสร้างลดลง จึงทำให้ผิวมีริ้วรอยก่อนวัยอันควร”
  • “โดยส่วนตัวดรีมเองก็ได้ใช้นวัตกรรมของ EGF นี้ในการทำงานกับกลุ่มคนไข้หลุมสิวและแผลเป็นอยู่แล้ว ควบคู่ไปกับการทำหัตถการอื่นที่ทำให้เกิด cell injury อย่างที่บอกไป ซึ่งผลลัพธ์ก็เป็นที่น่าพอใจไม่น้อยเลย เนื่องจาก EGF มีคุณสมบัติในการซ่อมและสร้างเซลล์ผิวใหม่ มันจึงถูกเอามาใช้ในการรักษาแผลที่เกิดจากการสูญเสียเนื้อเยื่อ เช่น การรักษาแผลเรื้อร้ง แผลกดทับ แผลเบาหวาน แผลไฟไหม้ นอกจากนี้ในผลลัพธ์ด้านความงาม EGF ยังสามารถช่วยให้เพิ่มความชุ่มชื้น ลดเลือนริ้วรอย เพิ่มความกระจ่างใส  และลดการอักเสบของผิวหนัง ได้อีกด้วยค่ะ”
  • “ทีนี้ก็กลับมาที่เรื่องของสารที่ดรีมบอกไว้ว่ามันน่าสนใจมากในวงการรักษาแผลเป็นหลุมสิว นั่นก็คือ sH-Oligopeptide-1 ค่ะ ซึ่งเจ้านี่เป็นสารชีวโมเลกุลชนิดหนึ่งที่มีโครงสร้างลำดับกรดอะมิโนคล้าย EGF ในมนุษย์ …เค้าเอามาจากไหน? ได้จากกระบวนการสังเคราะห์ในห้องแล็บโดยเค้าจะใช้เชื้อจุลินทรีย์ ซึ่งมันจะทำการจำลองสายลำดับกรดอะมิโน  หลังจากนั้นก็จะถูกทำให้บริสุทธิ์ และผ่านการทดสอบให้มีประสิทธิภาพให้เสมือนกับ EGF ที่ร่างกายเราสร้างขึ้น พูดง่ายๆก็คือ sH-Oligopeptide-1 นั้นเป็นแฝดคนละฝากับ EGF นั่นเอง”
  • “โปรยกันมาขนาดนี้แล้ว จะไม่บอกตัวอย่างแหล่งของเจ้า sH-Oligopeptide-1 ก็เห็นจะไม่ได้แล้วค่ะ  นี่ก็คือสารสำคัญออกฤทธิ์ใน Uderma BIO SCAR CARE GEL นั่นเอง ซึ่งผลิตภัณฑ์ตัวนี้เค้าเคลมว่า ถูกออกแบบมาสำหรับแผลเป็นจากสิว รอยดำ รอยแดง แผลเป็นร่องลึก Atrophic scars แผลอุบัติเหตุที่เกิดจากความร้อน เช่น ไฟไหม้ นำ้ร้อนลวก และที่สำคัญยังสามารถใช้เป็นขั้นตอนการบำรุงผิวหลังจากการทำเลเซอร์ได้ด้วยค่ะ ซึ่งประโยชน์อย่างหลังนี่ดรีมคิดว่าน่าจะโดนใจแฟนคลับหลุมสิวของช่อง doctor daydreamerอย่างมากแน่ๆ”

Active ingredients : 

1.1 sH-Oligopeptide-1 เป็นสารที่โครงสร้างคล้าย EGF ของมนุษย์เรา คุณสมบัติก็เหมือนที่ได้กล่าวไปข้างต้นค่ะ

1.2 Allium Cepa Bulb Extract สารสกัดจากหัวหอมมีQuercetin สูง ช่วยลดโอกาสการเกิดแผลเป็น (excessive dermal scarring) ต่อต้านการอักเสบ (anti-inflamatory) ต้านการแพ้ (anti-histamine)  และลดการระคายเคือง จากการทดลองพบว่ามีประสิทธิภาพในการยับยั้ง Basophil degranulation สูงกว่า Hyaluronic acid และมีประสิทธิภาพต้านอนุมูลอิสระของผิว (anti-oxidant) ได้ดีกว่า Ascorbic Acid หรือ vitamin C นั่นเอง

1.3 Centella asiatica leaf extract สารสกัดจากใบบัวบกที่ดรีมได้เคยเล่าให้ฟังแล้วในรีวิวสกินแคร์ตัวก่อนๆ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่ามีผลงานวิจัยทางการแพทย์รองรับว่ามีประสิทธิภาพในการรักษาบาดแผลได้อย่างดี ไม่ว่าจะเป็นแผลติดเชื้อ แผลไฟไหม้ นำ้ร้อนลวก แผลนูนหลังการผ่าตัด เนื่องจากองค์ประกอบทางเคมีของกลุ่มสาร Triterpene compounds อย่าง asiatic acid, madecassic acid, asiaticoside และ madecassoside ที่สามารถเพิ่ม type I collagen และ fibronectin ในผิวหนังของคนเราได้ รวมทั้งยังลดปฏิกิริยาการอักเสบได้ในเวลาเดียวกัน

1.4 Allantoin เป็นสารสกัดที่ได้จากราก และใบของพืชที่ชื่อว่า Comfrey (Symphytum officinale) มีคุณสมบัติช่วยปลอบประโลมผิว, ลดการระคายเคือง, ต่อต้านการแพ้ต่างๆของผิว (soothing and anti-irritanting) และสมานแผลเสริมสร้างการสร้างเนื้อเยื่อ (granulation tissue) นอกจากนี้ยังมีฤทธิ์ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพออกอย่างอ่อนโยน (exfoliating) ได้อีกด้วยค่ะ

1.5 Sodium hyaluronate หรือ Hyaluronic Acid พูดถึงไฮย่าไม่มีใครไม่รู้จักกันแล้ว เป็นสารที่แทรกอยู่ระหว่างเซลล์ผิวในชั้นหนังแท้ ทำหน้าที่เหมือนแหล่งเก็บกักน้ำแก่เซลล์ ทำให้โครงสร้างของเซลล์ผิวคงรูปอยู่ได้ จึงสามารถเพิ่มความชุ่มชื้น และลดริ้วรอยได้

1.6 Methylsilanol hydroxyproline aspartate เป็นสารกึ่งสังเคราะห์จากซิลิโคนกับกรดอะมิโน ซึ่งเคลมว่าสามารถกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวชนิดต่างๆ (Cytostimulation) หลังการเกิดแผลอย่าง Fibroblast ที่ทำหน้าที่สร้างคอลลาเจนและอิลาสติน 

1.7 Palmitoyl Tripeptide – 1 และ Palmitoyl Tetrapeptide-7 เป็นกลุ่มโปรตีนเปปไทด์ที่ช่วยปกป้อง collagen จากการถูกทำลาย และเสริมการสร้าง collagen ใหม่ให้กับผิวค่ะ

1.8 SODIUM CARBOXYMETHYL BETA-GLUCAN เป็นสารสกัดจากยีสต์ ช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้น ลดเลือนริ้วรอย

1.9 Aloe Barbadensis Leaf Juice สารสกัดจากว่านหางจระเข้ ที่มีสาร Aloctin A, Glycoprotein และ Bradykininase ช่วยยับยั้ง thromboxane ทำให้ลดการอักเสบ สมานแผล กระตุ้นการสร้างเซลล์ใหม่ ทำให้แผลหายเร็วมากขึ้น เสริมสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน ช่วยลดเลือนริ้วรอย พร้อมเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว

BASE :

aqua, Ethoxydiglycol (solvent+carrier)

Glycerin (solvent+humectant+emollient)

Caprylyl Glycol (preservative booster+solvent)

Butylene Glycol (solvent ที่มีความอ่อนโยนสูงกว่า Propylene Glycol และมีเนื้อสัมผัสที่บางเบากว่า) 

Additive : 

Ammonium Acryloyldimethyltaurate/Beheneth-25 Methacrylate Crosspolymer สารก่อเจล เพิ่มความหนืด (thickening)

Carbomer สารก่อเจล เพิ่มความหนืด (thickening)

Polysorbate 20 (Tween 20) เป็นตัวประสาน High HLB emulsifier

Phenoxyethanol (Optiphen) เป็นสารกันเสียที่ปลอดภัยสูงสุด ปราศจากสาร Paraben (เช่น Ethylparaben, Methylparaben) และ Formaldehyde (เช่น DMDM hydantoin, Diazolidinyl urea) ซึ่งเป็นสารก่อมะเร็ง

Disodium EDTA สารจับประจุในน้ำ ป้องกันไม่ให้ประจุมารบกวนส่วนประกอบในผลิตภัณฑ์บางตัว ช่วยให้สูตรมีความคงตัว

Fragrance นำ้หอมจากธรรมชาติ

“Uderma Bio Scar Care Gel ได้ผ่านการทดสอบอาการแพ้ระคายเคืองโดยแพทย์ผิวหนัง ในกลุ่มอาสาสมัครผู้มีผิวสุขภาพดีจำนวน 53 คน ซึ่งเค้าใช้ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ทาไปบนแผ่นหลังเพื่อทดสอบอาการบวมแดงที่ผิวหนัง ผลทดสอบที่ได้คือ เมื่อผ่านไป6สัปดาห์ตลอดการทดลอง ไม่พบอาการระคายเคือง (non irritating) และ อาการแพ้ (non-sentisizing) ในกลุ่มอาสาสมัครอย่างมีนัยสำคัญ ดังนั้น เจ้า Uderma Bio Scar Care Gel ตัวนี้จึงได้ขึ้นชื่อว่า เป็นผลิตภัณฑ์ HYPOALLERGENIC ค่ะ”

  • “มาถึงบทสรุปว่า ถ้าฉันใช้ uderma BIO SCAR CARE GEL ตัวนี้แล้วหลุมสิวฉันจะหายเกลี้ยงหรือไม่…. คำแนะนำตามความคิดเห็นของดรีมก็คือ การรักษาแผลเป็นนั้นวงการแพทย์เรายอมรับว่า ยากกกกกกกก ยากมากกกก ยากสุดๆ ต้องเข้าใจก่อนว่า การที่เราจะทำให้เกิดการสร้างเนื้อเยื่อใหม่ขึ้นมาทดแทนของเก่า เราจำเป็นต้องใช้หลายนวัตกรรม หลายเทคนิค หลายหัตถการทางการแพทย์เพื่อกระตุ้นให้เกิดการ regeneration หรือ การสร้างเซลล์ใหม่ และหนึ่งในนั้นก็คือวิธีการใช้ตัวยา หรือ สารสำคัญอย่างกลุ่ม EGF ที่ได้บอกไป เอามาใช้ร่วมกับหัตถการทางการแพทย์อื่นๆเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพที่ดีที่สุดของการกระตุ้นการสร้างเนื้อใหม่ ดรีมคิดว่าเจ้าสาร sH-Oligopeptide-1 นี้น่าสนใจไม่น้อยในวงการแผลเป็นหลุมสิว แต่มันอาจไม่ใช่คำตอบทั้งหมดของการรักษาแผลเป็น มันคือตัวช่วยผสานพลังในการยกระดับประสิทธิภาพในการรักษา เช่นลด down time ภายหลังการทำเลเซอร์ ฟื้นฟูให้ผิวกลับมาแข็งแรงได้เร็วขึ้น เป็นต้น เปรียบเสมือน synergistic effect ที่จะทำให้เสริมฤทธิ์การรักษาแผลเป็นได้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง”
  • ฟังอย่างนี้แล้วใครอยากลองพิสูจน์บ้างคงต้องรีบพุ่งตัวแล้วค่ะสามารถหาซื้อได้ที่ drug store ชั้นนำทั่วไปลองแล้วได้ผลอย่างไรก็คอมเมนท์ทิ้งไว้ใต้ล่างนะคะ
คลิ๊กฟัง Ardermis https://youtu.be/8fEbpdmTa7g
คลิ๊กฟัง Uderma Bio Acne Cream https://youtu.be/E6bhwVG9UAk

ติดตาม คลินิกของหมอดรีม Dr. Dream Clinic ได้ที่..

FACEBOOK : https://www.facebook.com/drdreamclinic

INSTAGRAM : https://instagram.com/dr.dream.clinic

Line ID : @drdreamclinic http://lin.ee/JuEPv6h

ติดตาม Lifestyle ของหมอดรีมกับช่องทาง DOCTOR DAYDREAMER ได้ที่.

WEBSITE : http://www.doctordaydreamer.com

YOUTUBE : https://www.youtube.com/DoctorDayDreamer

FACEBOOK : https://www.facebook.com/DoctorDaydreamer

INSTAGRAM : https://instagram.com/doctor.daydreamer

TWITTER : https://twitter.com/DoctorDaydreamz

ขอบคุณที่รับชมและติดตามค่ะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *