ลดเลือนริ้วรอยได้ใน 1 สัปดาห์ แถมกันรังสียูวี จะซื้อ2in1แบบนี้ใช้ดีมั๊ย | DOCTOR DAYDREAMER x LOreal

20 ธันวาคม 2020 0 Comments

มารู้จักกับสารสำคัญ Top 3 ในสกินแคร์ ที่แพทย์ผิวหนังนิยมแนะนำเอามาใช้เพื่อการลดเลือนริ้วรอยกันมากที่สุดดีกว่าค่ะ กับ LOreal Paris Revitalift Triple Action Day Lotion โลชั่นแบบใหม่! ที่ฉีกทุกกฎของโลชั่นเดิมๆ เพราะมีครบ 3 ส่วนผสมระดับเดียวกับแพทย์ผิวหนังเลือกใช้ พร้อมคำเคลมโดนๆที่บอกว่า สามารถลดเลือนริ้วรอยได้ภายใน 1 สัปดาห์!!! แถมยังเพิ่มคุณสมบัติเป็นครีมกันแดดให้อีก เอ๊ะ…แล้วการที่เอามาใช้รวมกันแบบนี้ มันจะดีเหรอ หาคำตอบได้ในคลิปชำแหละสูตรจาก DOCTOR DAYDREAMER เลยค่ะ

  • “คลิปนี้เรามาเอาใจคนกลัว แก่ กันดีกว่าค่ะ อุ๊ย… ไม่เอาอย่าพูด มันเจ็บ ใช่ค่ะ ไม่มีใครอยากแก่ แม้แต่หมอเองก็ไม่อยากแก่ ใครๆก็อยากหน้าเด็ก ผิวเนียนเรียบ กระชับเต่งตึงตลอดกาล แต่แหม่…เราเองก็หนีเรื่องสัจธรรมความเป็นจริงเรื่องอายุที่เพิ่มมากขึ้นไม่พ้นนะคะ   แล้วจริงๆแล้วเนี่ย ริ้วรอยบนใบหน้าเกิดจากอะไร สาเหตุของการเกิดริ้วรอยแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ปัจจัยภายใน เช่น กรรมพันธุ์ อายุ และ ปัจจัยภายนอก เช่น แสงแดด มลภาวะ เหล้า บุหรี่ และอื่น ๆ อะไรก็ตามแต่ที่ทำให้เกิดอนุมูลอิสระ เกิดความเสื่อมของเซลล์ เป็นต้น”
  • “โดยเฉพาะไอเจ้าแสงแดดเนี่ยตัวดีเลยนะคะ เพราะ รังสีอัลตราไวโอเลต ทั้ง UVA หรือแม้แต่ UVB ที่ได้รับต่อเนื่องนานๆ นอกจากจะทำให้ ดำ แล้วก็แก่ได้ ทั้ง HEV Light เอย infrared เอย ล้วนแล้วแต่สามารถเปลี่ยนโครงสร้างผิวหนังคนเราได้ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นในทางการเพิ่มเอนไซม์การสลาย หรือ ยับยั้งกระบวนการสร้าง ของพวก collagen, elastin, Hyaluronic acid  ทุกๆอย่างก็เป็นที่มาของคำว่า ริ้วรอย ได้ทั้งสิ้นเลย พูดเยอะเดี๋ยวมันจะยาวนะคะ อิอิ”
  • “การที่เราเกิดมาในยุคที่วิวัฒนาการทางการแพทย์ ยา และ สกินแคร์ เจริญไปอย่างก้าวกระโดดแบบนี้  มันทำให้เรามีวิธีจัดการกับริ้วรอยที่หลากหลายมากมาย หลายๆคนคงมีวิธีที่แตกต่างในการดูแลผิว botox filler ร้อยไหม ไฮฟู เลเซอร์ บลาๆๆ แต่ร้อยละ 99.9999999 ของประชากรที่เป็นแฟนคลับช่อง Doctor Daydreamer ก็คงเลือกวิธี การใช้สกินแคร์เพื่อลดเลือนริ้วรอยแน่ๆ …..เนี่ย รอฟังอยู่ใช่มั๊ยคะว่าหมอดรีมจะมาชำแหละสูตรอะไรให้ดูกัน”
  • “ช้าก่อน… ก่อนที่เราจะไปชำแหละสูตรกับนางเอกของเรากันนั้น ดรีมขออัพเดทเจ้าสารสำคัญ Top 3 ในสกินแคร์ ที่แพทย์ผิวหนังนิยมแนะนำเอามาใช้เพื่อการลดเลือนริ้วรอยกันก่อนค่ะ…นั่นก็ คือ

ไฮยาลูรอน: หรือ Hyaluronic acid ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ให้ผิวดูเด้ง อิ่มฟู แลดูอ่อนเยาว์ ยืดหยุ่น พร้อมชะลอการเกิดริ้วรอยได้เป็นอย่างดี

โปรเรตินอล: หรืออนุพันธ์วิตามินเอ สามารถซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ฟื้นบำรุงผิว และริ้วรอยร่องลึกให้ ดูตื้นขึ้น พร้อมช่วยลดเลือนริ้วรอยต่าง ๆ ให้ผิวดูเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ

วิตามินซี: ฟื้นฟื้นบำรุงเพื่อผิวดูกระจ่างใส ช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ปกป้องผิวจากมลภาวะ พร้อมเติมความสดใสให้ผิว และช่วยคงความอ่อนเยาว์แก่ผิว

  • “อันที่จริงแล้ว เจ้าสาร3ตัวนี้ อย่าง Hyaluronic acid ร่างกายเราก็สร้างเองได้ตามธรรมชาติ หรือ วิตามินต่างๆก็สามารถรับได้จากอาหารที่เรารับประทานกันอยู่ในทุกวันนี้ค่ะ แต่แหม…ความน่าเศร้าใจก็อยู่ที่ อายุที่มากขึ้นหน่ะสิคะ ร่างกายเราจะสร้างสารพวกนี้น้อยลง ในส่วนของอาหารการกินในบางทีเราก็อาจจะได้รับไม่เพียงพอสลายไปกับกระบวณการเตรียม การปรุงอาหาร เหลือแต่วิญญาณวิตามินอันล่องลอย เฮ้อ…หาใหม่เอาดีกว่าเนอะ”
  • “แล้วมีมั๊ยคะ กับสกินแคร์ตัวไหนที่รวบรวมเอา สารสำคัญ Top 3 ที่ว่านี้เอาไว้ในตัวเดียวกัน…ทาทีเดียวจบ ลดเลือนริ้วรอย ไม่ต้องไปหาซื้อแยกให้วุ่นวายหลายขวด พูดมาถึงขนาดนี้แล้ว ก็มีสิคะ!!! กับ…..”
  • LOreal Paris Revitalift Triple Action Day Lotion โลชั่นแบบใหม่! ที่ฉีกทุกกฎของโลชั่นเดิมๆเพราะมีครบ 3 ส่วนผสมระดับเดียวกับแพทย์ผิวหนังเลือกใช้  อัดแน่นอยู่ในโลชั่นขวดนี้ทั้ง 3ตัวในขวดเดียว”
  • “ซึ่งจุดเด่นที่แตกต่างจากโลชั่นบำรุงผิวหน้าเดิมๆเลยก็คือ  เค้าเคลมว่าเป็นโลชั่นที่บำรุงได้ล้ำลึกดุจเซรั่มบำรุงผิวกู้ริ้วรอยลึกเข้มข้นเร่งด่วนเหมือนเซรั่ม”
  • “พร้อมคำเคลมโดนๆกับ 3 ผลลัพธ์ใน 1 สัปดาห์ 1. Reduce wrinkles ลดเลือนริ้วรอย 2. Redensify skin ผิวแลดูกระชับขึ้น 3. Boost radiance เพิ่มความกระจ่างใส เรียบเนียน” (ขึ้น text ว่า *ผลการทดสอบทางคลินิกในอาสาสมัครจำนวน 53 ราย หลังใช้ผลิตภัณฑ์ต่อเนื่อง 1 สัปดาห์ โดยสถาบันวิจัยลอริออล ปารีส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อ กุมภาพันธ์-เมษายน 2019)
  • “และความน่าเชื่อถือของแบรนด์ที่ยังคงคอนเซ็ปที่ว่า ผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผิวหนังเป็นที่เรียบร้อยแล้วแม้ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์น้องใหม่ก็ตาม” 
  • “แล้วที่สำคัญย้อนไปเมื่อสักครู่นี้ที่ดรีมบอกว่า หนึ่งในสาเหตุตัวแสบของปัญหาริ้วรอยก็คือ แสงแดด…. ในผลิตภัณฑ์ตัวนี้ เค้ามีส่วนผสมของ SPF30ด้วยนะจ๊ะ โอ้โห!!! อะไรจะเหมาะกับlife style คนขยันน้อยอย่างดรีม ทาทีเดียวขวดเดียวจบ พร้อมท้าแดดค่ะซิส” 
  • “ผลิตภัณฑ์ถูกบรรจุอยู่ในกล่องสีแดงหรูหรา บรรจุภัณฑ์เป็นขวดขนาด 50 ml. สีของโลชั่นเป็นสีขาว กลิ่นหอม  เนื้อสัมผัสบางเบาเกลี่ยง่ายซึมไว  ที่เค้าrecomend เลยว่า ตอบโจทย์อย่างยิ่งสำหรับคนที่ไม่ชอบทาครีมเพราะหนักหน้า ต้องลองตัวนี้แล้วจะเปลี่ยนใจ”
  • “วิธีใช้ ใช้เป็นประจำทุกเช้าและเย็นทั่วใบหน้าและลำคอที่สะอาด เพื่อผลลัพธ์ที่ดีควรใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง”
  • “มาที่ Active ingredients สารสำคัญในการออกฤทธิ์ของ LOreal Paris Revitalift Triple Action Day Lotion กันบ้าง มีดังต่อไปนี้…”
  1. Sodium hyaluronate = ปกติแล้วโครงสร้างผิวในชั้นหนังแท้คนเราจะมีเจ้าสารที่ชื่อว่า Hyaluronic acid (กรดไฮยาลูโรนิค หรือ ไฮยาลูรอน ) ทำหน้าที่เติมความชุ่มชื้นให้ผิว ช่วยกักเก็บน้ำ อุ้มนำ้ได้มากถึง 1000เท่าของขนาดโมเลกุลในตัวมันเอง  และเพิ่มความยืดหยุ่น เต่งตึงของผิวหนัง เมื่อสูญเสียไปกับภาวะต่างๆเช่น แสงแดด ความร้อน อนุมูลอิสระ ความตึงเครียดของร่างกาย เราก็จะสามารถผลิตมันออกมาได้ใหม่ และคงอยู่ได้ราวๆ 24 วัน แต่เมื่อถึงวัย 30 ขึ้นไป องค์ประกอบสำคัญของโครงสร้างผิวก็จะยิ่งลดลงทำให้ผิวที่เคยแข็งแรง ยืดหยุ่น กระชับ และชุ่มชื่น แปรเปลี่ยนสภาพไปอย่างเห็นได้ชัด ส่งผลให้ผิวบอบบาง อ่อนแอ ผิวแห้งเหี่ยว หย่อนคล้อย  ดังนั้นการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ Sodium hyaluronate นั้น จึงเป็นผลดีต่อผิวในด้านการลดเลือนริ้วรอยนั่นเองค่ะ
  2. Phenylethyl resorcinol = เป็นอนุพันธ์วิตามิน A ที่จัดเป็น whitening agent ทำหน้าที่ขัดขวางการทำงานของ Tyrosinase ไม่ให้พัฒนาไปเป็น L-DOPA ซึ่งเป็นขั้นตอนแรกของกระบวนการผลิตเม็ดสี จากการทดลองกับ Melanoma Cells (เซลล์เม็ดสี) ในจานเพาะเลี้ยงเซลล์ทดลอง พบว่า มีประสิทธิภาพในการลดเม็ดสีได้อย่างชัดเจนสูงถึงกว่า 210 เท่าโดยเมื่อเทียบกับ Kojic acid และเป็น Anti-oxidants ที่ออกฤทธิ์ได้มากกว่า Apha-tocoperol และ BHT อีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถลดการอักเสบโดยยับยั้ง IL-1-a และ TNF-a ทำให้ลดโอกาสที่จะเกิดรอยดำหลังจากการอักเสบหรือ ภาวะ PIH ได้ด้วยนั่นเอง
  3. Ascorbyl glucoside = เป็นอนุพันธ์วิตามินซี ที่เกิดจากการรวมตัวของL-Ascorbic Acid และ Glucose แล้วเค้าเอามารวมกันทำไม? ก็เพราะว่ารวมกันแล้วจะทำให้วิตามินซีมีความเสถียรต่อความร้อน แสง หรือการทำปฏิกิริยากับ Oxygen มากขึ้นยังไงหล่ะค่ะ แถมยังดูดซึมได้ดีมากขึ้นด้วย โดยยิ่งถ้ามีการใช้ร่วมกับ Niacinamide  (Vitamin B3)  (ในผลิตภัณฑ์LOreal ตัวนี้ก็มีครบทั้งคู่) ผลการทดลองพบว่า สามารถช่วยเรื่องลดเม็ดสีผิว (Hyperpigmentation) ได้อย่างชัดเจนภายใน 4 อาทิตย์ หรือแม้แต่การใช้อนุพันธ์วิตามินCตัวนี้เดี่ยวๆก็ยังออกฤทธิ์เด่นในด้านการเป็น whitening agent ยับยั้งกระบวนการสังเคราะห์เมลานินจึงทำให้สีผิวขาวเนียนเรียบดูเป็นธรรมชาติ   ช่วยกระตุ้นFibroblasts ในการสังเคราะห์คอลลาเจน โครงสร้างผิวแข็งแรง ลดเลือนริ้วรอย การไหลเวียนของเลือดดี ผิวขาวอมชมพูมีเลือดฝาด พร้อมยังช่วยลดอาการอักเสบระคายเคืองจากการไหม้แดด ทำให้ผิวนุ่มไม่ หยาบกระด้าง

สารเสริมการออกฤทธิ์ตัวอื่นๆ

  1. Retinyl palmitate = หนึ่งในอนุพันธ์ของ Vitamin A  มีประสิทธิภาพในการเร่งการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ลดริ้วรอย ลดสิว  เนื่องจากสามารถออกฤทธิ์เสริมกระบวนการ skin cell Turnover  ทำให้เซลล์ผิวทำงานผลัดเซลล์เป็นไปอย่างปกติในทุกๆ28วัน และยังสามารถกระตุ้นการสร้างคอลาเจนและอีลาสตินได้อีกด้วยค่ะ  ในส่วนของ Retinyl palmitate เวลาที่เราทาไปบนผิวหนังจะทำการแตกตัวกลายเป็น Retinol เป็น Retinaldehyde และสุดท้ายจะได้เป็น Retinoic acid ผิวซึ่งจะอยู่ในรูปของ active form พร้อมออกฤทธิ์นั่นเอง  นอกจากนี้ Vitamin A ยังถือว่าเป็นสารต้านอนุมุลอิสระที่ดีเยี่ยม จึงไม่แปลกใจว่าทำไมถึงได้มงลงครองแชมป์ผลิตภัณฑ์ Anti-aging มาทุกยุคทุกสมัยนั่นเอง
  2. Capryloyl Salicylic Acid = LHA จัดว่าเป็นกลุ่มผลัดเซลล์ผิว genใหม่ที่พัฒนา จากกรด BHA ให้มีประสิทธิภาพดีขึ้น จากผลการทดลองพบว่า LHA  มีประสิทธิภาพในการทำ facial peeling ผลัดเซลล์ผิวได้ดีกว่า Glycolic acid (ซึ่งเป็นกรด AHA) จึงมีความสามารถในการลดริ้วรอยได้มากกว่า ในขณะที่ LHA มี pH ที่ใกล้เคียงกับธรรมชาติของผิว (5.5) แต่ BHA ความเป็นกรดสูง (2-3) ดังนั้น LHA จึงเหมาะกับผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายมากกว่า มิน่าหล่ะ เวชสำอางค์ counter brand หรูๆแพงๆทั้งหลายถึงพากันใส่เจ้า LHA ลงไปในผลิตภัณฑ์ของเค้า เพราะมันดีอย่างนี้นี่เอง 
  3. Niacinamide = วิตามิน B 3 ช่วยลดริ้วรอยและรอยแผลเป็นที่เกิดจากสิว ช่วยลดอาการแดงและอาการระคายเคืองบนผิว ไปจนถึงช่วยกระตุ้นการผลิตเซราไมด์ (ceramide) ที่ช่วยให้ผิวกระชับและชุ่มชื้น ซึ่งจะส่งผลให้ผิวเรียบเนียนขึ้น อีกทั้งยังเป็นส่วนผสมที่ช่วยกระชับรูขุมขนและคุมความมันบนผิวได้ด้วย
  4. Caffeine = เป็นหนึ่งในส่วนผสมที่เป็นที่ยอมรับและถูกนำมาใช้ในสูตร anti-aging แทบทุกรูปแบบ เนื่องจากมีผลการวิจัยต่างๆแสดงให้เห็นถึงประโยชน์หลากหลายด้าน ตัวอย่างเช่นการกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด (blood circulation) ต้านอนุมูลอิสระ (anti-oxidants) 

กลุ่มสารออกฤทธิ์กันแดด (Organic sunscreen / Chemical sunscreen)

  1. Octocrylene = ปกป้องผิวจาก UVB, UVA II หรือ UVA คลื่นส (250-360 nm) เหมาะสำหรับใช้ร่วมกับ Avobenzone เพื่อช่วยเพิ่มความเสถียรเมื่อโดยแดงแดด
  2. Homosalate = กันแสง UVB ได้ ช่วงความยาวคลื่น 295-315 nm สามารถทำงานร่วมกับสารกันแดดชนิดอื่นๆได้ดี ช่วยกระตุ้นให้เนื้อครีมกันแดดซึมซาบลงสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น
  3. Ethylhexyl salicylate = (หรือ Octisalate หรือ Octyl Salicylate) ปกป้องผิวจาก UVB ช่วงความยาวคลื่น 295-315 nm 
  4. Butylmethoxydibenzoylmethane = (หรือ Avobenzone ป้องกัน UVA ได้ในช่วงความถี่คลื่นตั้งแต่ 320-390nm ซึ่งครอบคลุม UVA I / UVA II ได้อย่างสมบูรณ์
  • “สำหรับส่วนประกอบอื่นๆ ทั้ง Base ตัวทำละลาย และ Additives สารเติมแต่งอื่นๆ ดรีมก็ได้ list ให้ดูตรงนี้เรียบร้อยแล้วค่ะ”

BASE ตัวทำละลาย

  1. Aqua = ตัวทำละลาย
  2. Glcerin = ตัวทำละลาย, ให้ความชุ่มชื้น

ADDITIVES สารเติมแต่ง

  1. Silica = ให้ลักษณะ Matte-Look (ผิวนวล) การดูดซับความมัน โดยไม่ทำให้หน้าแห้ง ช่วยเพิ่มความลื่น (powdery / slip) เมื่อใช้ในเนื้อครีม
  2. Dimethicone = ให้ความรู้สึกนุ่มลื่น 
  3. PEG-100 stearate = สารประสานเนื้อครีม (emulsifier)
  4. Glyceryl stearate = สารประสานเนื้อครีม (emulsifier)
  5. Stearic acid = สารช่วยการกระจายตัว
  6. Phenoxyethanol = สารกันเสีย ชนิดไม่มี paraben
  7. Ammonium Polyacryloyldimethyl Taurate = stabilizer + thickening สารเพิ่มความหนืด
  8. Palmitic acid = สารช่วยกระจาย, สารลดแรงตึงผิว
  9. Dicaprylyl Carbonate = Emollient ที่เน้นให้ความบางเบา และความรู้สึกแห้ง เพื่อลดความเหนอะหนะ และปรับให้เนื้อสูตรบางเบา ลื่น แห้ง
  10. Steareth-100 = ตัวประสาน emulsifier
  11. Caprylyl Glycol =  สารเพิ่มประสิทธิภาพสารกันเสีย preservative booster, ตัวทำละลาย solvent
  12. Xanthan gum = สารเพิ่มความหนืด thickening agent
  13. Dimethicone/Vinyl dimethicone crosspolymer = thickening agent เพิ่มผิวสัมผัสนุ่มลื่น
  14. Disodium EDTA = ตัวจับประจุในนำ้
  15. Tocopherol = (vitamin E) สารต้านอนุมูลอิสระ เพิ่มความเสถียรให้ตำรับ
  16. Bisabolol = เป็นสารสกัดที่พบใน flavonoid ของดอกคาโมมายล์ สามารถยับยั้งการหลั่ง prostaglandin E2 ยับยั้งเอ็นไซม์ 5-lipoxygenase และ cyclooxygenase 2 (COX-2) ซึ่งส่งผลให้สามารถลด/ยับยั้ง การระคายเคือง ที่เกิดขึ้นบนผิวได้ดี
  17. Parfum/fragrance = สารแต่งกลิ่น
  18. Sodium hydroxide = ปรับความเป็นกรด-ด่าง
  19. Myristic acid = สารลดแรงตึงผิว สารหล่อลื่น ตัวประสานนำ้และนำ้มัน
  20. Farnesol = สารแต่งกลิ่น deodorant
  21. Benzyl salicylate = สารแต่งกลิ่น
  22. Benzyl alcohol = เป็นตัวทำละลาย เพิ่มการซึมซับเข้าสู่ผิวหนัง เป็นสารกันเสีย ทำให้เนื้อครีมแห้งไว
  23. Coumarin = สารแต่งกลิ่น
  24. Linalool = สารแต่งกลิ่น
  • “มาถึงบทสรุปนะคะว่า  LOreal Paris Revitalift Triple Action Day Lotion ตัวนี้จะน่าสนใจมากน้อยแค่ไหนในการเอามาใช้เพื่อลดเลือนริ้วรอย ใช้แล้วผิวของฉันจะสามารถลดเลือนริ้วรอย ผิวแลดูกระชับขึ้น เพิ่มความกระจ่างใส เรียบเนียนใน 1สัปดาห์ ได้หรือไม่ คำตอบก็คือ…”
  • “ตามความคิดเห็นของดรีมนะคะ นับว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจตรงที่เค้าได้รวบรวมสารสำคัญ TOP 3ทั้ง HYALURON + PRO VITAMIN A + VITAMIN C เข้าไว้ด้วยกันซึ่งเป็นส่วนผสมระดับเดียวกับแพทย์ผิวหนังเลือกใช้ เหมาะสำหรับคนที่อยากใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อการลดเลือนริ้วรอยแบบ3 in 1 ขวดเดียวจบ ไม่ต้องไปหาซื้อแยกขวด ให้ยุ่งยากเสียเวลา”
  • “โดยการที่เค้าได้เพิ่มสารกันแดดมาด้วยในตำรับนั้น ก็ยิ่งเพิ่มความสะดวกให้ผู้ใช้ประหยัดเวลาในการทาครีมในระหว่างวัน ทำให้ชีวิตเราง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งดรีมเองมองว่า ตรงนี้เป็นของแถมที่ได้จากการซื้อครีมลดเลือนริ้วรอยทั่วๆไป  เพราะแสงแดดก็เป็น1ในปัจจัยทำให้เกิดริ้วรอย เราก็จะได้ประโยชน์ของการเป็นเกราะป้องกัน รวมทั้งแก้ไขปัญหาริ้วรอยไปในตัว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องขึ้นกับกิจกรรมท่ามกลางแสงแดดที่เราทำด้วยนะคะ หากเราต้องเจอกับแสงแดดแรงๆและนานๆอย่างเลี่ยงไม่ได้ เราอาจเพิ่มครีมกันแดดตัวอื่นทาด้วย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการกรองแสงก็จะดีไม่น้อยเลย”
  • “ส่วนการที่เราใช้แล้วจะเห็นผลใน 1สัปดาห์ ได้หรือไม่ ตรงนี้ต้องขึ้นกับปัญหาตั้งต้นของสภาพผิว อายุ และพฤติกรรมการใช้ชีวิตของแต่ละคนที่แตกต่างกันด้วยค่ะ เพราะเหมือนที่ดรีมเคยพูดเสมอๆเลยว่า หัวใจสำคัญของการชะลอวัยชรานั้นอยู่ที่ Life style modification หรือ การปรับเปลี่ยนพฤติกรรม จุดนี้เป็นจุดที่ทุกคนมักมองข้ามเสมอ ไม่ว่าเราจะสรรหาสกินแคร์ราคาแพงๆ แต่ยังนอนหลับไม่เพียงพอ เครียด ดื่มนำ้น้อย กินอาหารไม่มีประโยชน์  แอลกอฮอล์ บุหรี่ แสงแดด และอื่นๆอีกมากมาย สิ่งพวกนี้มันก็ทำให้ร่างกายเกิดอนุมูลอิสระขึ้นมาทำให้เกิดการเสื่อมของเซลล์แบบก้าวกระโดดกันเลยทีเดียว ต่อให้เติมสารกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวไปมากแค่ไหน ก็ต้องสู้ไม่ไหวกับ อนุมูลอิสระที่เกิดขึ้นจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตของเราที่ทำให้เซลล์เสื่อมสภาพลงค่ะ”
  • สุดท้ายคุณเองแหล่ะคือผู้รู้คำตอบที่ดีที่สุดต้องลองพิสูจน์ด้วยตัวคุณเองค่ะ

ติดตาม คลินิกของหมอดรีม Dr. Dream Clinic ได้ที่..

FACEBOOK : https://www.facebook.com/drdreamclinic

INSTAGRAM : https://instagram.com/dr.dream.clinic

Line ID : @drdreamclinic http://lin.ee/JuEPv6h

ติดตาม Lifestyle ของหมอดรีมกับช่องทาง DOCTOR DAYDREAMER ได้ที่.

WEBSITE : http://www.doctordaydreamer.com

YOUTUBE : https://www.youtube.com/DoctorDayDreamer

FACEBOOK : https://www.facebook.com/DoctorDaydreamer

INSTAGRAM : https://instagram.com/doctor.daydreamer

TWITTER : https://twitter.com/DoctorDaydreamz

ขอบคุณที่รับชมและติดตามค่ะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *