890,000 ppm ใน SOME BY MI SNAIL TRUECICA MIRACLE REPAIR SERUM คืออะไร?|

1 กุมภาพันธ์ 2021 0 Comments

งานหลุมสิวมาอีกแล้วจ้าาาา เป็นสกินแคร์อีกตัวที่คนไข้ดรีมถามกันมาเยอะมากว่าดีจริงมั๊ย ใครอยากดูรีวิวสรุปเต็มๆจัดเลยค่ะ ที่นี่ https://youtu.be/fIDBGqdIKKU มีใครเคยใช้บ้าง ถามความเห็นกันบ้างดีกว่าว่าใช้แล้วเป็นยังไงกัน หลุมสิวตื้นขึ้นจริงๆมั๊ย?

#SOMEBYMI เจ้านี้เค้ามาทีไรก็นำเสนอตัวเลขเยอะๆทุกทีตั้งแต่ซีรี่ย์ #AHA #BHA #PHA กันแล้ว ดรีมเคยสอนวิธีคำนวนแปลงหน่วย ppm ให้เป็น%ที่เราคุ้นเคยกันในคลิปนี้แล้วนะคะ https://youtu.be/eAWZhPuKVL8 (นาทีที่ 7.05 ) ย้อนไปฟังกันได้เลย

ppm ย่อมาจาก part per million หมายถึง ความเข้นข้น หนึ่งส่วนในล้านส่วน มักใช้เป็นหน่วยวัดความเข้มข้นของสารที่ใช้มีปริมาณน้อยมาก เช่น วัตถุเจือปน หรือสารพิษตกค้างในอาหาร เช่น 1 ส่วนในล้าน (ppm) ในอาหารที่เป็นของแข็ง คือ 1 มิลลิกรัม ในอาหาร 1 กิโลกรัม หรือในอาหารที่เป็นของเหลว คือ 1 มิลลิกรัมต่ออาหารเหลว 1 ลิตร เป็นต้น

สำหรับเจ้า #SnailTruecica สีแดงตัวนี้ที่เค้าบอกว่ามีสารสกัดจาก #BlackSnail และ #Truecica อยู่ 890,000 ppm ทีนี้ตัวเลขนี้มันดูเยอะมากๆเลยค่ะ เป็นแสนเล้ยยยยย แต่อย่าเพิ่มตาโต เพราะจากคำอธิบายว่า ppm มันคือหน่วยของสารจิ๋ว คือหน่วยมันเล็กมาก เวลาใช้กับสารที่มีความเข้มข้นปกติตัวเลขที่ได้เลยเยอะแยะยังไงหล่ะ (งงมั๊ยคะ😂) 

จากที่เราคำนวนให้ดูในคลิป BLACK SNAIL 880,000 ส่วน ใน1ล้านส่วน = 88 ส่วนใน 100ส่วน = 88% นั่นเอง (พอเป็นหน่วยเปอร์เซ็นต์แล้วค่อยคุ้นหูหน่อยใช่มั๊ยหล่ะ)

ส่วน TRUECICA มี 10,000 ส่วน ใน1ล้านส่วน = 1 ส่วนใน 100ส่วน = 1% นั่นเอง

ทีนี้เราก็ไม่รู้อีกว่า 88% และ 1% ที่บอกนั้นมันเป็นความเข้มข้นของสารสกัดในตำรับเลยรึเปล่า อันนี้ก็จะเเปลว่าเค้าใส่มาให้เราเยอะค่ะ แต่ถ้าเกิดว่ามันคือความเข้มข้นของสารสกัดในสารละลายแล้วก็เอามาใส่ในขวดให้เราทาอีกที อันนี้มันก็ต้องน้อยกว่าตัวเลขที่เราเห็นมากค่ะ เพราะไม่รู้ว่าใส่มาให้เท่าไหร่ 

จาก ingredient list : 

#SnailSecretionFiltrate อยู่ลำดับที่ 6 

#MelaleucaAlternifolia ( #TeaTree) Leaf Extract อยู่ลำดับที่ 19

#CentellaAsiatica Extract  อยู่ลำดับที่ 23

#ArtemisiaCapillaris Extract ( #CentellaMugwort ) อยู่ลำดับที่ 19

***ยิ่งลำดับอยู่แรกๆแปลว่าเป็นสารที่ใส่ไปเยอะ***

เอาเป็นว่าคิดซะว่าใส่มาเท่าไหร่ไม่รู้ ช่างเหอะ มันก็เป็นจุดขายของเค้าแหล่ะ ที่แน่ๆใช้ดีรึเปล่า เป็นไง บอกกันบ้างนะคะ💕

___________________________________________

ชื่อสินค้า : SOME BY MI SNAIL TRUECICA MIRACLE REPAIR SERUM 50 ml #เซรั่มบำรุงผิว #สกัดจากเมือกหอยทากดำ

แบรนด์ : SOME BY MI

ปริมาณสุทธิ : 50 มิลลิลิตร

วิธีใช้ : ใช้ทาบนผิวหน้า

ส่วนผสม :

Water Butylene Glycol Niacinamide 1,2-Hexanediol Snail Secretion Filtrate Phenoxyethanol C12-14 Pareth-12 C12-14 Pareth-7 Carbomer Tromethamine Dioscorea Japonica Root Extract Trehalose Ethylhexylglycerin Beta-Glucan Hydrolyzed Corn Starch Citrus Aurantium Bergamia (Bergamot) Fruit Oil Allantoin Adenosine Disodium EDTA Sucrose Melaleuca Alternifolia (Tea Tree) Leaf Extract Salvia Officinalis (Sage) Oil Glycyrrhiza Glabra (Licorice) Root Extract Agrimonia Eupatoria Extract Centella Asiatica Extract Salvia Officinalis (Sage) Leaf Extract Camellia Sinensis Leaf Extract Chamaecyparis Obtusa Leaf Extract Silybum Marianum Seed Extract Perilla Frutescens Leaf Extract Sodium Chondroitin Sulfate Broussonetia Kazinoki Root Extract Propolis Extract Artemisia Capillaris Extract Cimicifuga Dahurica Root Extract Salix Alba (Willow) Bark Extract Pentylene Glycol Madecassoside Oenothera Biennis (Evening Primrose) Flower Extract Asiaticoside Asiatic Acid Madecassic Acid

ติดตาม คลินิกของหมอดรีม Dr. Dream Clinic ได้ที่..

FACEBOOK : https://www.facebook.com/drdreamclinic

INSTAGRAM : https://instagram.com/dr.dream.clinic

Line ID : @drdreamclinic http://lin.ee/JuEPv6h

ติดตาม Lifestyle ของหมอดรีมกับช่องทาง DOCTOR DAYDREAMER ได้ที่.

WEBSITE : http://www.doctordaydreamer.com

YOUTUBE : https://www.youtube.com/DoctorDayDreamer

FACEBOOK : https://www.facebook.com/DoctorDaydreamer

INSTAGRAM : https://instagram.com/doctor.daydreamer

TWITTER : https://twitter.com/DoctorDaydreamz

ขอบคุณที่รับชมและติดตามค่ะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *