DREAM RE-CELL Therapy เทคนิคขั้นสูงสำหรับการรักษาหลุมสิว สร้างผิวใหม่ที่เรียบเนียน

1 กันยายน 2021 0 Comments

DREAM RE-CELL Therapy

(*Personal Medicine)

“เซลล์บำบัดเพื่อผิวย้อนวัยและสร้างเนื้อใหม่ให้หลุมสิว”

Dr. Dream Clinic

เทคนิคขั้นสูงสำหรับการรักษาหลุมสิว สร้างผิวใหม่ที่เรียบเนียน ลดเลือนริ้วรอยถาวรได้อย่างตรงจุดและแก้ไขที่ต้นเหตุ อีกวิวัฒนาการของการแพทย์ที่ศาสตร์เซลล์ต้นกำเนิดให้คุณได้ กับ #STEMCELLS หากเซลล์คุณเองถูกกระตุ้นมาทุกวิถีทางแล้วมันสร้างเนื้อใหม่ได้ไม่ดีดั่งใจ… จะดีแค่ไหนที่คุณตั้งโรงงานผลิตเซลล์ใหม่ไว้ในผิวคุณเองเลย???

✅ เซลล์ใหม่แบ่งตัวเพิ่มจำนวนเอง

✅ เซลล์ใหม่กระตุ้นเซลล์เก่าให้แบ่งตัวเพิ่ม

✅ เซลล์ใหม่ซ่อมเซลล์เก่าที่เสื่อมสภาพ

✅ เซลล์ใหม่ผลิตอาหารเพิ่มให้เซลล์เก่าเอาไปใช้

___________________________________________________

สเต็มเซลล์คืออะไร? (STEM CELLS)

What is stem cell?

เซลล์ต้นกำเนิด คือ เซลล์ชนิดพิเศษพบได้ทุกช่วงเวลาของการเจริญเติบโตในสิ่งมีชีวิต สามารถแบ่งตัวได้อย่างไม่จำกัดและสามารถเปลี่ยนแปลงไปเป็นเซลล์ได้เกือบทุกชนิดในร่างกาย เช่น เซลล์ผิวหนัง สมอง หัวใจ กล้ามเนื้อ และเซลล์เม็ดเลือด เพื่อทดแทนเซลล์ที่เสื่อมสภาพในร่างกาย

สเต็มเซลล์จากรก มาจากส่วนของสายสะดือ รก น้ำคร่ำ โดยถูกจัดเป็นประเภท Mesenchymal stem cell คือ เซลล์ที่เจริญไปเป็นเนื้อเยื่อต่าง ๆ ของร่างกายที่ไม่ใช่เม็ดเลือด ซึ่งเป็นประเภทที่เรานำมาใช้เป็นประโยชน์ในการปลูกถ่ายให้ผู้ป่วย เพื่อใช้ในการรักษาโรค เช่น โรคอัลไซเมอร์ โรคพาร์กินสัน โรคเบาหวาน เป็นต้น และที่สำคัญยังใช้เพื่อประโยชน์ในศาสตร์การแพทย์ความงามเพื่อชะลอวัยและความเสื่อมของเซลล์ได้อีกด้วย

จำนวน Stem cells ในร่างกายของคนเราจะลดลงเรื่อย ๆ เมื่ออายุมากขึ้น (สมมติให้จำนวน stem cells ในเด็กแรกเกิดให้เป็น 100 %) เมื่อเราอายุ…

  • 18 ปี จะลดเหลือ 40%
  • 30 ปี จะลดเหลือ 25%
  • 60 ปี จะลดเหลือ 5%

ดังนั้น ความสามารถในการสร้างเซลล์ใหม่ๆเพื่อซ่อมแซมร่างกายที่เสียหายหรือเสื่อมโทรมไปจึงลดลงเรื่อย ๆ ตามอายุที่เพิ่มมากขึ้น จึงไม่แปลกใจว่าทำไมเราจึงมีริ้วรอยเหี่ยวยนไม่เหมือนตอนเราเด็กๆ

หลักการทำงานของสเต็มเซลล์

  • เข้าไปในอวัยวะที่เกิดการบาดเจ็บ
  • เกิดการเปลี่ยนแปลงและทำให้มีการเจริญงอกใหม่ของเซลล์และเนื้อเยื่อของอวัยวะนั้นๆ
  • สร้างสาร Growth Factor เพื่อกระตุ้นให้เซลล์เก่าซ่อมแซมตัวเอง

ดังนั้นที่ Dr. Dream Clinic เรามุ่งเน้นการรักษาเรื่องการปรับคุณภาพผิว (Skin quality) ทั้งในด้านการลดอายุให้ผิวย้อนวัยแก้ปัญหาริ้วรอยถาวร (Aging skin) และ ด้านการสร้างเนื้อเยื่อผิวหนังใหม่เพื่อทดแทนบริเวณผิวที่เกิดแผลเป็นและหลุมสิวอย่างครบวงจร (Skin texture) …โดยใช้แพทย์องค์รวม Holistic health ซึ่งเป็นการผสมผสานการแพทย์ระหว่าง Alternative medicine, Regenerative medicine, Anti-aging medicine และ Personalized medicine เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการรักษาให้สูงสุดสำหรับผู้ป่วยแต่ละรายอย่างเฉพาะเจาะจง

ฟังหมอดรีมอธิบายเรื่องการเตรียมตัวก่อนการทำโปรแกรมDREAM re-CELL Therapy ในคลิปนี้

___________________________________________________

การปูผิวใหม่ คืออะไร?

(RESURFACING SKIN)

what is resurfacing skin?

การปูผิวใหม่ เป็นกระบวณการที่ทำให้เกิดแผลเล็กๆ บนผิวหนัง ตั้งแต่ชั้นหนังกำพร้าลงไปถึงชั้นหนังแท้ เพื่อให้เกิดการกระตุ้นให้เซลล์มีการบาดเจ็บ “Cell injury” และเกิดการสร้างเซลล์ผิวใหม่ “Cell Regeneration

หากเราอยากได้ผิวใหม่ เราจะขาดขั้นตอน Cell injury ที่ว่านี้ไปไม่ได้เลย เพราะในสภาวะปกติ เซลล์เราจะเหมือนนอนหลับจำศีลอยู่ หากไม่มีเหตุฉุกเฉินใดๆ ร่างกายเราก็จะไม่มีการหลั่งสารกระตุ้น (cytokines, chemokines, และ hormones) ไปเรียกเซลล์ที่มีหน้าที่ซ่อมแซมเนื้อเยื่อให้มาทำงาน ดังนั้นเราอาจใช้คำเรียกที่ว่า “เยินก่อนแล้วสวยทีหลัง” ก็ไม่ผิดนะ…

ฟังหมอดรีมอธิบายเรื่องการ RESURFACING ปูผิวใหม่คลิปนี้

จะว่าไป…หากใครเคยได้ยินหลักปรัชญาทางศาสนาของฮินดูในเรื่องของ ตรีมูรติ หรือพระผู้เป็นเจ้าทั้งสามพระองค์ อันประกอบไปด้วย พระพรหม (พระผู้สร้าง) พระวิษณุ (พระผู้รักษา) และ พระศิวะ (พระผู้ทำลาย) ที่เปรียบได้กับหลักธรรมที่ว่า “เกิดขึ้น คงอยู่ และ ดับไป” หรือ “Life, Death and Rebirth” นั้น …หลักของกฎธรรมชาตินี้เองก็สามารถอธิบายแนวทางในการรักษาของ DREAM re-CELL therapy ตรงนี้ได้เช่นกัน ที่หากเราต้องการจะทำให้เกิดการสร้างใหม่ เราก็ต้องมีการทำลายก่อน …ดรีมคิดว่ามันเป็นเรื่องเหลือเชื่อเหมือนกันนะที่ปรัชญาทางศาสนาจะสามารถใช้วิทยาศาสตร์อธิบายได้ด้วย

พญ. กุญชนาถ อริญญะชโญ (หมอดรีม) | KUNCHANAT ARINYACHAYO, M.D. (Dr. Dream)

ในการทำให้เกิดการปูผิวใหม่ หรือ Resurfacing Skin นั้น ทางการแพทย์เราใช้เลเซอร์ที่เรียกเป็นกลุ่มรวมๆใหญ่ๆว่า Resurfacing LASER โดยในยุคแรกเราจะใช้เป็น Ablative and Semi ablative Resurfacing LASER เช่น CO2 LASER, ER:YAG LASER ตระกูลเครื่องมือพวกนี้สร้างบาดแผลได้เยอะ กระตุ้นเกิดเซลล์ใหม่สะใจก็จริง  แต่การดูแลหลังการรักษาด้วยเลเซอร์กลุ่มนี้ค่อนข้างยาก และอาจเกิดผลข้างเคียงได้ เช่น มีรอยไหม้หลังทำ แผลฟื้นฟูหายช้า ผิวระคายเคืองแพ้ง่ายหลังทำ เป็นต้น

จนต่อมาเรามีวิวัฒนาการทางการเเพทย์ที่พัฒนามากขึ้น ลดผลข้างเคียง ที่เกิดขึ้นในเลเซอร์รุ่นแรก เครื่องมือใหม่ที่ว่านี้จะเกิดแผลแค่ “บางส่วน” หรือตกสะเก็ดให้เห็นเป็น “ตาราง” เรียกว่า Fractional Resurfacing LASER แผลฟื้นฟูหายเร็วขึ้น ผลข้างเคียงน้อยกว่าเดิมหลายเท่า

และที่ Dr. Dream Clinic เราเลือกใช้เครื่องมือที่อยู่ในประเภท คลื่นความที่วิทยุ หรือ FRACTIONAL RADIOFREQUENCY ที่เรียกได้ว่าเป็น “The new GOLD STANDARD of Skin Resurfacing of new ERA” หรือ “มาตรฐานการรักษาหลักของการปูผิวใหม่ในยุคใหม่” โดยที่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้าน energy based device ระดับโลกต่างลงความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่า ยุคใหม่นี้ยังไงก็ต้องยกให้ Fractional RF มาเบอร์หนึ่ง…

VENUS VIVA

คลื่นวิทยุมีเป็นร้อยแปดยี่ห้อ แต่ถ้าบอกว่าจะเอาแบบนาโนต้องยี่ห้อนี้เท่านั้น!!! #วีนัสวีว่า #VenusViva ปรับสภาพผิวเรียบเนียน ด้วยเทคโนโลยีคลื่นความถี่วิทยุระดับนาโน Nano Fractional Radiofrequency จาก Patented tip และ Smartscan technology

หลุมสิว คือ ผิวหนังที่แหว่งหายไป จะให้คืนมาได้ก็ต้องสร้างเซลล์ใหม่ทดแทน คุณต้องทำให้เกิด “Cell injury” ทุกครั้งที่เซลล์บาดเจ็บ ร่างกายจะเรียกหน่วยฉุกเฉินทุกหน่วยให้มารวมตัวกันตรงนี้เพื่อผลิตเซลล์เจนใหม่ๆออกมา “Cell Regeneration

Venus viva คือ เทคโนโลยีสร้างบาดแผลที่สวยงามขนาดจิ๋วระดับไมโคร (micro dermal wound) เพื่อกระตุ้นให้เซลล์ผิวหนังเกิดการรักษาตัวเอง ฟื้นฟู ซ่อมแซม และสร้างเซลล์ใหม่ เมื่อpinทั้งหมด 160 pins ได้ถูกวางไปบนผิวหนังด้านบน คลื่นความถี่วิทยุนาโนจะถูกส่งผ่านจากชั้นหนังกำพร้าเข้าสู่หนังแท้ กระตุ้นให้เซลล์ fibroblast สร้าง collagens ซึ่งจะทำให้ผิวมีความแน่นกระชับขึ้น ประกอบกับบริเวณบาดแผลขนาดไมโครที่เกิดนั้นจะถูกซ่อมแซมด้วยเซลล์ต้นกำเนิดที่เคลื่อนย้ายมาจากบริเวณผิวข้างเคียง ทำให้เราได้ผิวเกิดใหม่ขึ้นมาทดแทนผิวเก่าที่แหว่งหายไป

✅หลุมสิว รูขุมขนกว้าง ริ้วรอยถาวร รอยแตกลาย รอยดำ ฝ้า สีผิวไม่สมำ่เสมอ 

✅เห็นผลชัดเจนแม้ครั้งแรกที่ทำ

✅ไม่มีภาวะเเทรกซ้อน ผิวไหม้ ฝ้าขึ้นหลังเลเซอร์

✅ระยะพักฟื้นตำ่กว่าเลเซอร์ ในขณะที่ประสิทธิภาพการทำงานกระตุ้นสร้างเนื้อใหม่ไม่ได้ลดลง

✅ผ่านการรับรองจากสหรัฐอเมริกา (US FDA)

✅การันตีคุณภาพจากประสบการณ์คุณหมอชื่อดังทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลก

_______________________________________________________

🧬Live STEM CELLS (เซลล์ต้นกำเนิด)

Stem Cells สเต็มเซลล์ หรือ เซลล์ต้นกำเนิด มีความสามารถในการแบ่งตัวเป็นทั้งตัวเองและเป็นเซลล์ชนิดอื่นได้ ซึ่งมีบทบาทในการซ่อมแซมฟื้นฟูเซลล์ที่บาดเจ็บ และ สร้างเซลล์ใหม่ทดแทนเซลล์เก่าที่ตายไป

การปลูกถ่าย alive stem cell เซลล์ที่ยังมีชีวิตนี้นั้น นับว่าเป็นความหวังใหม่ในการเพิ่มขีดความสามารถของร่างกายผู้ป่วยในการซ่อมแซมบาดแผลได้ดีและรวดเร็วยิ่งขึ้น แล้วคุณหล่ะ คิดว่าน่าลองใช้เทคนิคadvanceนี้มาเรียกเนื้อใหม่ในหลุมสิว หรือ ปูผิวใหม่สร้างเซลล์ผิวที่ย้อนวัยของคุณมั๊ย

Live STEM CELLS

*แนะนำรับ  1-3 ครั้ง ต่อ ปี

ฟังหมอดรีมอธิบายเรื่องการ STEMCELLS เซลล์ต้นกำเนิดในคลิปนี้

เรามีการปลูกถ่ายเซลล์ 2 แบบให้คุณได้เลือก!! (ซึ่งเราสามารถปลูกถ่ายเซลล์ทั้ง 2 แบบร่วมกันได้ เพื่อให้ได้ 2 คุณประโยชน์จากคุณสมบัติทั้ง 2 อย่าง)

  1. LIVE STEM CELLS : เซลล์ต้นกำเนิดชนิดทั่วไป (Mesenchymal stem cell, MSCs) ชนิดเพาะเลี้ยงไม่เกิน 3 passages 

💙 ***เด่นในเรื่องการแบ่งตัวเพิ่มจำนวน (Self-renew)

  1. LIVE STEM CELLS PLUS+ (Skin) : เซลล์ที่ถูกพัฒนามาจากเซลล์ต้นกำเนิดให้ทำหน้าที่อย่างจำเพาะเจาะจงในด้านผิวหนัง โดยใช้เทคนิคเพาะเลี้ยงแบบพิเศษในการแยกเซลล์เพื่อให้ได้ Dermal Fibroblast Cells (Progenitor cell, PGCs) 

❤️ ***เด่นในเรื่องการทำงานแบบจำเพาะเจาะจง (Specialized cell type)

📌 รู้จักความแตกต่างของ MSCs และ PGCs ได้จากคลิปนี้ https://vt.tiktok.com/ZS8MQdkYC/

______________________________________________________

🧬Baby Growth Factors 💉

*แนะนำรับทุก 1 สัปดาห์ 4 ครั้ง —> ทุกๆ 1 เดือน

“โปรตีนสดจากสเต็มเซลล์รก” (Fresh Placenta extract) ที่จะทำให้คุณลืมไปเลยกับทุกยาเมโสที่เคยฉีดมา!!! ตอบโจทย์ของการฟื้นฟู ชะลอวัย สร้างเซลล์ใหม่อย่างแท้จริง…

✅นำส่งตัวยาเข้าที่ชั้นหนังแท้ (deep dermis and superficial dermis) เพื่อซ่อมเซลล์ด้านในโดยตรง

……………………………………………………………………

ไม่ใช่ว่าGFที่ผลิตจากไหนอะไรก็ได้ที่จะทำให้คุณมีผิวใหม่ราวกับผิวเด็ก ก็ต้องเป็นGrowth factors ที่ได้จากเซลล์ต้นกำเนิดที่มีชีวิต (Alive Stem Cells) เท่านั้นหน่ะสิ มันถึงเป็นโกรธแฟ็คเตอร์ที่แท้ทรู ไม่จกตา!!! คนเราจะสร้าง GF ได้พีคที่สุดเมื่ออายุ 16 ปี และหลังจากนั้นเมื่อย่างเข้าอายุ 29 ปี อัตราการสร้างGFในร่างกายคนเราจะลดฮวบลง 50% …มันถึงเวลาแล้วรึยังที่คุณต้องเติม GF ให้ร่างกายคุณได้กลับมาฟื้นฟูทำงานได้มีประสิทธิภาพเหมือนเคย???

Growth factors (GF) คือ สารที่เป็นปัจจัยที่มีผลต่อการสร้างเซลล์ใหม่ และการเจริญเติบโตของเซลล์ ทั้ง กรดอะมิโน (Amino Acid) เปปไทด์ (Peptides) ฮอร์โมน (Hormone) โปรตีนที่อยู่ในรูปที่พร้อมจะทำงาน (Active Protein) อาทิเช่น…

💜Fibroblast Growth Factor (FGF) และ Epithelium Growth Factor (EGF) : ทำหน้าที่สำคัญในการสร้าง Collagen, Elastin, Hyaluronic acid สามกษัตริย์ที่เป็นโครงสร้างความอ่อนเยาว์ของผิวคนเรา ลดปัญหาริ้วรอย ร่องลึก ผิวเด้ง ฟู กระชับ มีความแข็งแรง ยืดหยุ่นดี 

🤎 Tyrosinase Inhibitor : ยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ไทโรซิเนส ตัวการสำคัญในการกระตุ้นการสร้างเม็ดสีนำ้ตาลดำ (Eumelanin) ต้นเหตุของการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำที่รักษาได้ยาก

💚 Natural Killer Cell (NK Cell) : เป็นสารตั้งต้นในในกระบวนสร้าง ‘เซลล์เพชรฆาต’ ในระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ที่ทำหน้าที่ในการทำลายสิ่งแปลกปลอมที่เข้าสู่ร่างกาย ซ่อมแซมและเสริมสร้างเซลล์ ลดภาวะการแพ้ ชะลอภาวะการเสื่อมสลายของเซลล์

❤️Vascular Endothelial Growth Factor (VEGF) : สารตั้งต้นในกระบวนการสร้างเส้นเลือดได้ ช่วยซ่อมเเซมเส้นเลือดที่ได้รับความเสียหาย และ เสื่อมสภาพตามวัย เมื่อเส้นเลือดแข็งแรง เซลล์ก็จะได้รับออกซิเจนและสารอาหารมาเลี้ยงอย่างครบถ้วน ผิวพรรณจึงดูมีเลือดฝาด สุขภาพดี

ทดลองความว๊าว กับ 🧬 Fresh Human Placenta Growth Factors พร้อมเทคนิคพิเศษของหมอดรีม ได้ด้วยตัวคุณเองแล้ววันนี้ที่ Dr. Dream Clinic

ฟังหมอดรีมอธิบายเรื่อง GROWTH FACTORS ได้ในคลิปนี้

___________________________________________________

🧸 Baby G Serum 10 days 🎀

💬No needle ทาแบบไร้เข็มก็เริ่ดยิ่งกว่าสกินแค์ที่คุณเคยใช้มาทั้งหมดแน่นอน

💬 Post-Resurfacing ใช้หลังทำเลเซอร์ยิ่งเริ่ด (📌แนะนำหลังทำ Venus Viva) เปิดผิวแล้ว ยาออกฤทธิ์แน่นๆเต็มๆเห็นผลชัดเจนกว่า 100 เท่า

………………………………………………………………

ทำไมฉีดแล้วยังต้องทาอีกด้วย??? แค่ทาๆ มันจะได้อะไร? แพงกว่าครีมที่ใช้อีก ทาได้ก็แค่ 10 วันเอง… 🧸 Baby G Serum 10 days 🎀 เราไม่ใช่ สกินแคร์ ‼️ ไม่ใช่ ครีม ‼️ ไม่ใช่ ยา‼️ แต่เราคือ โปรตีนสกัดสดจากรก (Fresh Human Placenta) 

หลังทำ VENUS VIVA หรือ เปิดผิวด้วยหัตถการ resurfacing อื่นๆแล้ว รู้มั๊ยว่า… ผิวเรายังจะสามารถรับสารกระตุ้นการสร้างเซลล์ต่อไปได้อีกไม่ใช่แค่ในวันที่ทำ!! ดังนั้นเราจะปล่อยโอกาสอันมีค่านี้ไปเหรออีก 10 วัน??

✅ นำส่งตัวยาเข้าที่ชั้นหนังกำพร้า (epidermis) กู้ผิว ปลอบประโลมผิวที่ทรุดโทรมจากการถูกทำลาย ตลอดระยะเวลา10วัน 

✅ลดระยะพักฟื้นหลังจากการทำหัตถการปูผิวใหม่ (อาการแดง แสบ ตกสะเก็ด ดีขึ้นเร็วอย่างเห็นได้ชัดภายใน 24 ชม.)

……………………………………………

ฟังหมอดรีมอธิบายเรื่องเคล็ดลับการดูแลผิวหลังทำเลเซอร์ได้ในคลิปนี้

ทำไมต้องใช้ 🧸 Baby G Serum 10 days 🎀 ? หลังรักษาหลุมสิวด้วย เลเซอร์ หรือ คลื่นวิทยุนาโนอย่าง Venus Viva คุณไม่เสียดายโอกาสนี้หรอที่จะผลักโปรตีนสดเข้าเซลล์ต่อไปได้อีก10วัน? 

แล้วจะทำ เพื่อ…?

📌 เซลล์ผิวหนังที่กำลังบาดเจ็บ เค้ากำลังต้องการอาหารอย่างมากที่จะใช้ในการซ่อมแซมตัวเอง 

📌 อาหารที่ขาดแคลนจะทำให้เซลล์ฟื้นตัวช้า ทำงานเยียวยารักษาตัวเองได้ไม่เก่ง คือ การตอบคำถามที่ว่า “หลังทำเลเซอร์หลุมสิวต้องพักหน้ากี่วันคะ”

📌การมีวัตถุดิบให้ DNA 🧬 เราสร้างเซลล์ใหม่ได้เยอะๆ คือ คำตอบของเนื้อที่เกิดขึ้นเพื่อเติมเต็มหลุมสิวเร็วกว่าเดิม และ การฟื้นตัวที่เร็วขึ้น

อย่าพลาดโอกาสนี้ที่จะได้ booste เซลล์ของคุณได้อย่างเต็มกำลังในแต่ละรอบของการรักษา

_________________________________________________

“Skin-barrier-friendly”

✨สกินแคร์ที่เป็นมิตรต่อเกราะปกป้องผิว ✨

รู้หรือไม่ว่า? #เกราะปกป้องผิว ( #Skinbarrier ) คือ คีย์เวิร์ดสำคัญที่ทำให้ผิวสุขภาพดี ปัญหาทั้งภูมิแพ้ผิวหนัง ผิวแพ้ง่าย รูขุมขนอุดตัน เป็นสิว รูขุมขนกว้าง ผิวแห้งไป หน้ามันเกิน ผิวหน้าหมองคล้ำ ฝ้า กระ จุดด่างดำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ  ทุกอย่างเกิดมาจาก #กำแพงผิว ที่พังทั้งสิ้น

Skin barrier ของคนเราคือโครงสร้างชั้น stratum corneum ที่อยู่ชั้นนอกสุดของชั้นหนังกำพร้า ซึ่งเกิดจากการเรียงตัวของเซลล์ corneocyte 25-30 ชั้น และมี intercellular lipids เป็นตัวเชื่อมระหว่างเซลล์  คล้ายกำแพงอิฐและปูน (Brick and Motar Model)

ในเซลล์ corneocyte จะมีของดีรอเราอยู่คือ Natural Moisturizing Factors (NMFs) ซึ่งทำหน้าที่รักษาระดับน้ำภายในเซลล์ หาก NMFs ถูกผลิตน้อยลง หรือ ถูกทำลายไปจากการใช้เครื่องสำอางค์ สารเคมี สารชะล้างที่รุนแรง ก็จะส่งผลให้เซลล์ corneocyte เหี่ยว ทำให้ชั้น stratum corneum สูญเสียความชุ่มชื้น ดังนั้นก็จะเท่ากับกำแพงผิวเราล่มสลายเป็นบ่อเกิดของสารพัดปัญหาผิวที่ตามมาเป็นขบวณ

…………………………………

✨สกินแคร์กอบกู้ผิวพังจากเลเซอร์ อาการแพ้ ผิวไหม้เบิร์น และความเยินทั้งปวงภายใต้แบรนด์ DREAM Rx by Dr. Dream Clinic

เจลล้างหน้าที่คุณสามารถล้างได้เพียง 6 ชม. หลังทำเลเซอร์หรือทำทรีทเม้นท์เปิดผิว‼️ (ไม่ต้องรอ 24 ชม. แล้วอีกต่อไป) ✅ skin-barrier friendly 💚

#MANUKA #HONEY🍯 and #HIMALAYAN #PINK #SALT 🧂CLEANSER pH 5.5 (For Sensitive skin) 

เจลล้างหน้านำ้ผึ้งมานูก้าและเกลือฮิมาลายัน pH5.5 (สำหรับผิวแพ้ง่าย))

✅ มีสารสกัดจาก #นำ้ผึ้งมานูก้า 🍯 และ #เกลือฮิมาลายัน 🧂ช่วยสมานแผลให้หายเร็วขึ้นและปกป้องผิวจากการระคายเคือง

✅ สารทำความสะอาดที่อ่อนละมุนไม่ทำลายองค์ประกอบของเกราะปกป้องผิว อาทิเช่น NMFs, ceramides, free fatty acids เป็นต้น

✅ รักษาระดับ pH ของผิว (pH5.5) ส่งผลให้ NMFs ถูกผลิตได้ดีอย่างสมดุล

✅ ฟองไม่เยอะ เน้นความชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง ไม่ระคายเคือง

✅ ผิวบอบบางแพ้ง่ายใช้ได้

………………………………

❌ สารลดแรงตึงผิวรุนแรง ALS, SLS, SLES 

❌ ไม่แต่งสี/กลิ่นสังเคราะห์

❌ ไม่มีพาราเบน

❌ ไม่มีแอลกอฮอลล์

❌ ไม่มีสารกลุ่มผลัดเซลล์ผิว

_______________________________

✨สกินแคร์กอบกู้ผิวพังจากเลเซอร์ อาการแพ้ ผิวไหม้เบิร์น และความเยินทั้งปวงภายใต้แบรนด์ DREAM Rx by Dr. Dream Clinic

ครีมที่คุณสามารถทาได้ทันทีหลังทำเลเซอร์หรือทำทรีทเม้นท์เปิดผิว‼️ โอ้ววว หมดคำถามว่า ”หน้านู๋จะใช้อะไรดีคะหมอ” ไม่ต้องไปหาซื้อที่ไหนแล้ว ครบ จบ ที่หมอดรีม กับสกินแคร์ตัวแรกของเรา SNAIL 🐌  Cell Renew Post-LASER cream (For Sensitive skin) … สเนลล์ เซลล์ รีนิว โพสต์-​เลเซอร์ ครีม (สำหรับผิวแพ้ง่าย)

ทำไมต้องใช้ครีม ประเภท occlusive? ทั้งเหนียว ทั้งเหนอะ ทั้งหนัก เด๋วสิวก็ขึ้นหรอก!!! ทิ้งความคิดผิดๆนี้ซะ ไม่ใช่ว่าครีมมอยเจอร์ไรเซอร์แบบไหนก็ได้ที่จะทาๆไปแล้วชุบชีวิตเซลล์ผิวที่เยิน มันต้องเป็นแบบ occlusive เท่านั้นสิ ทาได้ทันทีแม้ผิวที่ถูกเปิดด้วยเลเซอร์!!✨

✅ OCCLUSIVE MOISTURIZER เป็นประเภทครีมให้ความชุ่มชื้นที่เหมาะสมที่สุดหลังทำเลเซอร์ / ผิวไหม้ / ถูกทำลายจากแสงแดด / ภาวะภูมิแพ้ผิวหนัง / เซ็บเดิร์ม

✅ เนื้อครีมเข้มข้น เมื่อทาลงไปจะกลายเป็นฟิล์มเคลือบลงบนผิวชั้นนอก 

✅ ทำหน้าที่เป็นเกราะปกป้องผิวในขณะที่ผิวเรากำลังเยียวยารักษาตัวเอง (Temporary skin barrier)

✅ หมดห่วงเรื่องสารระคายเคือง ตำรับครีมถูกออกแบบเพื่อผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ

รู้หรือไม่??? ความคิดโทษเลเซอร์ว่า⚠️หน้าเยิน แดงนาน ตกสะเก็ดนาน เจอแดดก็แสบ ⚠️ไม่ถูกต้องเสมอไป 😱การดูแลผิวหลังการรักษาที่ดี (Post-operation care) คือ เรื่องใหญ่ที่เป็นตัวบ่งบอกว่าผิวคุณจะหาย “เยิน” เมื่อไหร่ เพราะเราต้องช่วยผิวให้รีบกอบกู้ตัวเองให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ นั่นคือ ลด down time ระยะเวลาพักฟื้นให้สั้นที่สุด  ‼️ ดังนั้น เสียเงินแพงเท่าไหร่ในการทำเลเซอร์ แต่หลังทำดันปล่อยให้ผิวรักษาตัวเองแบบตามมีตามเกิดจึงไม่ใช่ mindset ที่ดี!!! คุณต้องการสกินแคร์ที่ตอบโจทย์การฟื้นฟูผิวให้ครบทุกขั้นตอนการรักษา และคุณต้องการเรา…✨DREAM Rx ✨ 

_______________________________

ครีมสำหรับคนแพ้ง่ายที่คุณสามารถทาได้ทันทีหลังทำเลเซอร์หรือทำทรีทเม้นท์เปิดผิว‼️ กับ DREAM Rx💕 SNAIL 🐌  Cell Renew Post-LASER cream (For Sensitive skin) … สเนลล์ เซลล์ รีนิว โพสต์-​เลเซอร์ ครีม (สำหรับผิวแพ้ง่าย)

✅ ฟื้นฟูเซลล์ผิวจากการถูกทำลายโดยความร้อนและแสงแดด

✅ กู้ผิวใหม่ที่อ่อนแอ เสริมสร้างเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง

✅ ปลอบประโลมผิว ลดอาการระคายเคือง แดง เเห้ง คัน ลอก

✅ ล็อคความชุ่มชื้นให้ผิวนุ่ม อุ้มนำ้

_______________________________

Natural #Occlusive Moisturizer กับ สารให้ความความชุ่มชื้นชนิดกักเก็บนำ้ที่ได้จากธรรมชาติไม่ใช่สารเคมีสังเคราะห์เหมือนครีมอื่นทั่วไป 4 ชนิด

🌰 BUTYROSPERMUM PARKII (SHEA BUTTER) เพิ่มความชุ่มชื้นพร้อมให้พลังบำบัดผิวที่อ่อนแอ

🧈OLUS OIL ผสานน้ำมันธรรมชาติหลากหลายชนิด 100%

🌴 CETRYL PALMITATE สารสกัดนำ้มันปาล์ม ก่อฟิล์มเคลือบปกป้องผิว ทำให้ผิวนวลนุ่ม

🥥 CAPRYLIC/CAPRIC TRIGLYCERIDE (COCONUT OIL) น้ำมันมะพร้าว ซึมสู่ผิวได้ง่าย ผิวนุ่มลื่นชุ่มชื้น อ่อนโยนต่อผิวและรอบดวงตา ไม่อุดตันรูขุมขน (non-comedogenic)

👍🏻*safe for use in cosmetic ปลอดภัยสำหรับใช้ในเครื่องสำอางค์

👍🏻*not suspected to be an environmental toxin ไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม 

👍🏻*not suspected to be bioaccumulative ไม่มีสารพิษตกค้างสะสมในสิ่งมีชีวิต

_____________________________

จากสารสกัดธรรมชาติเข้มข้น 5 ชนิด

🐌 SNAIL SECRETION FILTRATE สารสกัดเมือกหอยทาก อันทรงพลังในการเยียวยารักษาซ่อมแซมบาดแผล กระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ลดการระคายเคือง ให้ความชุ่มชื้นผิว

🪵LICORICE ROOT EXTRACT สาร Licochalcone A จากชะเอมเทศ มีคุณสมบัติ ลดการอักเสบของผิว ลดการระคายเคือง ลดรอยแดงจากสิว ลดความมันของผิว ควบคุมความมันบนใบหน้า

🌾PANTHENOL โปรวิตามินบี 5 เป็นสารอุ้มนำ้ (Humectant) ช่วยเป็นเกราะป้องกันให้กับผิว (Skin barrier) เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผิวแห้ง ช่วยเร่งการซ่อมแซมผิว ลดความหยาบกร้าน ลดการอักเสบอาการแดงของผิว ลดอาการคัน ช่วยในการหายของแผล ผื่นแพ้ระคายเคืองเร็วขึ้น

🪴ARTOCARPUS LAKOOCHA EXTRACT สารสกัดมะหาดเพิ่มความขาวกระจ่างใส ลดการเกิดเม็ดสีจากการถูกทำลายด้วยแสงแดดหรือเลเซอร์ ลดความเหลืองของผิว (anti-glycation) และ เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ (anti-oxidant)

💜 GARCINIA MANGOSTANA FRUIT EXTRACT สารสกัดจากมังคุด ออกฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ป้องกันการเกิดสิวและลดริ้วรอย 

____________________________________________

หมดห่วงเรื่องสารระคายเคือง ตำรับครีมถูกออกแบบเพื่อผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ

ไม่มี…

🚫แอลกอฮอล์ (Alcohol)

🚫ซิลิโคน (Silicone)

🚫นำ้มันแร่ปิโตเลียม (Mineral oil)

🚫สี (Colourants)

🚫พาราเบน (Paraben)

🚫นำ้หอม (Perfumes)

_______________________________

✨DREAM Rx คือ แบรนด์สกินแคร์ของ #หมอดรีม หรือที่รู้จักกันในนามของ  #DoctorDaydreamer ภายใต้คอนเซ็ปท์ “ใบสั่งยาของหมอดรีม – Dream’s Recipere” 

“Rx” อาร์ เอ็กซ์ ย่อมาจากภาษาละติน “Recipere” (อ่านว่า “รีซิเป”) แปลว่า จงเอา หรือ to take ซึ่งการที่แพทย์เขียนใบสั่งยา ขึ้นต้นด้วย Rx นี้ก็เป็นที่เข้าใจว่า ให้เภสัชกรเตรียมหรือปรุงยา ตามสูตรที่ระบุไว้นี้ให้กับผู้ป่วยตามที่แพทย์สั่งนั่นเอง 

ดังนั้น…🧪แบรนด์สกินแคร์ DREAM Rx นี้ก็เปรียบเสมือนเป็นสูตรตำรับของหมอดรีม ที่ออกใบสั่งให้ นักคิดค้นผลิตภัณฑ์ยาและเครื่องสำอางค์ ปรุงตำรับออกมาเพื่อคนไข้ของหมอดรีมโดยเฉพาะ 

…เพราะหมอดรีมรู้ว่า ผิวคนไข้ของหมอต้องการอะไรมากที่สุด💕

#ศูนย์ฟื้นฟูคุณภาพผิวครบวงจร 

DREAM SKIN QUALITY CENTER 

by Dr. Dream Clinic

_______________________________

พิสูจน์ประสบการณ์ในการรักษาหลุมสิวและปูผิวใหม่ของคุณที่ไม่เหมือนใครได้แล้วกับหมอดรีม ที่ Dr. Dream Clinic  “เซลล์บำบัดเพื่อผิวย้อนวัยและสร้างเนื้อใหม่ให้หลุมสิว”

ด็อกเตอร์ดรีมคลินิกเวชกรรม

______________________________________________

***สนใจโปรแกรม นัดปรึกษารายละเอียดกับแพทย์ จองคิว online consulting ได้ที่

FACEBOOK (Official fanpage): 

https://www.facebook.com/drdreamclinic

FACEBOOK (สาขากรุงเทพมหานคร): 

https://www.facebook.com/drdreamclinicbkk

INSTAGRAM : 

https://instagram.com/dr.dream.clinic

Line ID : @drdreamclinic 

http://lin.ee/JuEPv6h

ติดตาม Lifestyle ของหมอดรีมกับช่องทาง DOCTOR DAYDREAMER ได้ที่..

YOUTUBE : https://www.youtube.com/DoctorDayDreamer

FACEBOOK : https://www.facebook.com/DoctorDaydreamer

INSTAGRAM : https://instagram.com/doctor.daydreamer

TWITTER : https://twitter.com/DrDaydreamerzzz

WEBSITE : http://www.doctordaydreamer.com

SPOTIFY PODCAST : https://open.spotify.com/show/5hzIs8AE8JDT4DSBjComzG

กลุ่มช่วยกันชำแหละสูตรสกินแคร์ https://www.facebook.com/groups/173089624608800

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *