โปรแกรมเติมอาหารให้เซลล์ผิวกับ 🍽Skin Food Therapy 🍔 | Dr. Dream Clinic

10 ธันวาคม 2021 0 Comments

ท้องหิว..👄ปากก็ต้องกิน แต่ถ้า #ผิว หิวหล่ะ จะกินยังไง??

พบกับโปรแกรมเติมอาหารให้เซลล์ผิวกับ 🍽Skin Food Therapy 🍔ที่ #ศูนย์ฟื้นฟูคุณภาพผิวครบวงจร DREAM Skin Quality Center by Dr. Dream Clinic

เพราะเซลล์ผิวของคุณก็โหยหาอาหารไม่ต่างจากเซลล์อื่นๆในร่างกายเหมือนกัน และอาหารผิวชั้นเริ่ดที่ดีก็ต้องอุดมไปด้วย สารชีวโมเลกุล โปรตีน วิตามิน แร่ธาตุ ที่จำเป็นเพื่อการเจริญเติบโตของเซลล์และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอและเสื่อมโทรม ซึ่งเราได้สารสำคัญมาจากเทคโนโลยีชีวภาพทางการแพทย์ (Biomedical technology) จากเซลล์ต้นกำเนิด Human placenta 

แต่อุปสรรคอยู่ตรงที่โครงสร้างผิวหนังเป็นระบบของร่างกายที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อป้องกันการรุกรํ้าของสิ่งแปลกปลอมภายนอกร่างกาย เช่น ฝุ่น สารเคมี เชื้อโรค เป็นต้น โดยธรรมชาติผิวหนังกำพร้าชั้นนอกสุดคือ ชั้น stratum corneum จะเป็นเสมือนทหารหน้าด่าน คอยปกป้องกำแพงเมือง (skin barrier) ไว้ไม่ให้แตกพ่าย  ทำให้การแทรกซึมของตัวยาจากสกินแคร์เพื่อลงไปยังชั้นหนังแท้ (dermis) ด้านล่างทำได้น้อย โปรแกรม Skin Food Therapy จึงเป็นเทคนิคพิเศษที่ถูกออกแบบมาเพื่อการนำส่งสารอาหารที่จำเป็นต่อเซลล์ผิวหนังเข้าสู่เซลล์ได้ครบทุกชั้นผิวหนังอย่างแท้จริง คุณจะรู้สึกได้เลยว่าหมดเงินกับสกินแคร์ไปเยอะทั้งปียังไง ผิวก็ไม่ดีเท่ากับการเติมอาหารให้ผิวด้วยโปรแกรมนี้เพียงครั้งเดียว!!! 

DREAM SKIN QUALITY CENTER by Dr. Dream Clinic เราคือ #ศูนย์ฟื้นฟูคุณภาพผิวครบวงจร ที่เน้นเรื่องการปรับปรุง #คุณภาพผิว #skinquality อย่างเฉพาะทาง พัฒนาโปรแกรมการรักษาโดย #หมอดรีม #DoctorDaydreamer เรามุ่งเน้นให้คุณได้มีผิวใหม่ที่ย้อนวัยและสุขภาพดีกว่าที่เคยมี แก้ไขปัญหาความเสื่อมคุณภาพของผิวอย่างตรงจุดด้วยการผสมผสานวิทยาการหลากหลายแขนงอาทิ…

✅เทคโนโลยีชีวภาพทางการแพทย์ (Biomedical technology) 

✅การแพทย์แบบเวชศาสตร์ฟื้นฟู (Regenerative medicine) 

✅การแพทย์ทางเลือกและการแพทย์ตะวันออก (Alternative medicine and Oriental medicine)

✅การแพทย์เฉพาะบุคคล (Personalized medicine)

สัมผัสประสบการผิวใหม่คุณภาพดีของคุณได้แล้ววันนี้ที่ DREAM SKIN QUALITY CENTER by Dr. Dream Clinic

……………………

“DREAM SKIN QUALITY” ฮาวทูผิวคุณภาพดี?

อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ https://bit.ly/3weAQCF

DREAM RE-CELL Therapy

(*Personal Medicine) อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ https://bit.ly/3mSyoif

“DREAM SCAR PROGRAM” 8 เทคนิคการรักษาหลุมสิว

อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ https://bit.ly/3yfiNMy

……………………..

ขั้นตอนเติมอาหารให้เซลล์ผิว 

How to feed your skin cells? 

ขั้นตอนที่ 1 : แปะยาชา 40-60 นาที ⏰

ขั้นตอนที่ 2 : เลือก🍽เมนูอาหารผิวที่ชอบ❤️

____________________

เมนูอาหารผิว🍽

PLATELET RICH PLASMA (PRP)

PRP (Platelet Rich Plasma) คือ การนำเอาเลือดของตัวเราเองไปปั่นแยกเซลล์เพื่อให้ได้ชั้นที่มี

เกล็ดเลือดที่มีความเข้มข้นขึ้น ซึ่งเป็นส่วนที่มี Growth Factors อยู่มากที่สุด เป็นโปรตีนที่เปรียบเสมือนเป็นอาหารเสริมของเซลล์ ทำหน้าที่กระตุ้นการเจริญเติบโตของเซลล์  

เมื่อเรานำกลับเข้ามาฉีดที่บริเวณต่างๆ ก็จะสามารถแก้ไข ฟื้นฟู ปัญหาในจุดนั้นๆได้ อาทิเช่น 

💉การฉีดกลับไปบริเวณผิวใบหน้า ก็จะสามารถกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินใต้ผิวหนังได้ ทำให้ผิวเด้ง กระชับ ลดปัญหาเรื่องเม็ดสีผิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ ช่วยเพิ่มความกระจ่างใส ซ่อมแซมผิวเสียที่ถูกทำลายจากมลภาวะ เสริมสร้างความแข็งแรงให้ผิว 

💉 การฉีดที่หนังศีรษะ จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการเจริญเติบโตของเส้นผม และรักษาอาการผมร่วง ผมบาง เส้นผมไม่แข็งเเรงได้

💉 การฉีดที่ข้อต่อ จะช่วยลดการอักเสบของข้อ ฟื้นฟูข้อเสื่อม 

……………………………………

Growth factors ใน PRP มีอะไรบ้าง

▪ platelet-derived growth factor

▪ transforming growth factor beta

▪ fibroblast growth factor

▪ insulin-like growth factor 1

▪ insulin-like growth factor 2

▪ vascular endothelial growth factor

▪ epidermal growth factor

▪ Interleukin 8

▪ keratinocyte growth factor

▪ connective tissue growth factor

 ……………………………………

Dr. Dream Clinic เราใช้หลอดเก็บเลือด🧪ที่ทำเพื่อใช้สำหรับปั่นเลือด PRP โดยเฉพาะ (For PRP only) และ ปราศจากเชื้อ (sterile) ทำให้มั่นใจว่า ได้ PRP ที่เข้มข้นมากกว่าปกติ 5-6 เท่า และสะอาดปลอดภัย ไร้การปนเปื้อน เหมาะสำหรับฉีดกลับเข้าร่างกายจริง

_____________________________

PLATELET RICH FIBRIN (PRF)

เกล็ดเลือดเข้มข้นที่เหนือขั้นกว่า PRP เนื่องจากถูกผ่านกระบวณการปั่นเหวี่ยงด้วยความเร็วที่แตกต่างและใช้หลอดเก็บเลือดแบบพิเศษ เพื่อได้ส่วนประกอบของเลือดที่มีทั้งเกล็ดเลือดเข้มข้น เม็ดเลือดขาว และ Fibrin ซึ่งอุดมไปด้วย Growth Factor (GF) หลากหลายชนิด ซึ่งสามารถใช้ในการดูแลรักษาปัญหาทางด้านการฟื้นฟูและกระตุ้นการสร้างเซลล์ใหม่ เช่น ริ้วรอย หลุมสิว แผลเป็น ผมร่วง ผมบาง เป็นต้น

ข้อดีของ PRF ที่เหนือกว่า PRP

✅ PRF สามารถกักเก็บโปรตีน GF ที่ใช้เป็นอาหารของเซลล์ในปริมาณที่มากกว่า PRP


✅ ระยะเวลาในการออกฤทธิ์ของ PRF (การปลดปล่อย GF ออกจาก fibrin ให้เซลล์) เป็นไปได้อย่างต่อเนื่องและ ยาวนานกว่า 7 วัน ในขณะที่ PRP จะปลดปล่อย GF ออกมาในทันทีทันใด

✅ ใน PRF จะมี Cytokine สารที่ใช้สื่อสารระหว่างเซลล์  แยกเป็น 2 ส่วนคือ ส่วนที่ถูกกักเก็บใน fibrin และส่วนที่อยู่ด้านนอกในองค์ประกอบของนำ้เลือดซึ่งใน PRP จะมี Cytokine อยู่ในส่วนด้านนอกเพียงอย่างเดียว

 ……………………………………

Dr. Dream Clinic เราใช้หลอดเก็บเลือด🧪ที่ทำเพื่อใช้สำหรับปั่นเลือด PRF โดยเฉพาะ (For PRF only, made in USA 🇺🇸) และ ปราศจากเชื้อ (sterile) ทำให้มั่นใจว่า ได้ PRF ที่เข้มข้นมากกว่าปกติ 5-6 เท่า และสะอาดปลอดภัย ไร้การปนเปื้อน เหมาะสำหรับฉีดกลับเข้าร่างกายจริง

_____________________________

Freeze STEMCELLS

✅ สเต็มเซลล์ 🧬- สเต็มเซลล์ฟรีซจากรก ฟื้นฟูซ่อมแซมเซลล์ผิวที่เสื่อมโทรมในทุกด้าน ให้ผิวย้อนวัย 60–50–40–30

ingredients:

🥣Mesenchymal stem cell extraction 

สเต็มเซลล์หรือเซลล์ต้นกำเนิดที่ผ่านกระบวณการสกัด และ hydrolysate ใช้เพื่อซ่อมแซมเซลล์ที่เสียหายและเสื่อมโทรม กู้คุณภาพผิวให้ผิวย้อนวัย และ เติมเต็มเนื้อเยื่อที่ถูกทำลาย

🥣Stem cell stimulating factors 

สารกระตุ้นเซลล์ต้นกำเนิดในร่างกายที่อยู่ในสถานะ “พัก” ให้กลับมา “ทำงาน” เพื่อผลิตสารสำคัญต่างๆที่ใช้ในการเจริญเติบโตของเซลล์ และ แบ่งตัวเพิ่มเพื่อสร้างเซลล์ใหม่ๆ

🥣Growth factors and Cytokines 

อาหารเสริมของเซลล์ที่ใช้ในการเจริญเติบโตและเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันผิวให้แข็งแรง

🥣Collagen-derived peptides

โปรตีนเปปไทด์กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนเพิ่มความแข็งแรงและยืดหยุ่นให้โครงสร้างผิว นุ่ม เด้ง กระชับ 

_____________________________

Freeze EXOSOME

✅ เอ็กซ์โซโซม🦠 – แคปซูลอาหารจากสเต็มเซลล์รก ขนาดเล็กจิ๋ว 30-120 nm เติมอาหารให้เซลล์ที่เสื่อมโทรมในทุกด้าน กู้สภาพผิวย้อนวัยเด้งฟูเนียนกระชับ ขาวกระจ่างใส แบบ glass glow skin

ingredients:

🥣 1,000 Amino acids and Peptides  

โปรตีนมากกว่า 1000 หน่วย วัตถุดิบสำคัญในการซ่อมแซมเซลล์ 

🥣 600 miRNAs

สารพันธุกรรม miRNAs มากกว่า 600 หน่วย ที่จำเป็นในการแบ่งตัวสร้างเซลล์ใหม่และการเจริญเติบโตของเซลล์ 

🥣 400 Lipids 

ไขมันที่จำเป็นสำหรับโครงสร้างของเยื่อหุ้มเซลล์อีก 400 หน่วย

‼️***น้องใหม่ล่าสุดแห่งวงการจากเทคโนโลยีชีวภาพทางการแพทย์ biomedical technology สัมผัสประสบการณ์ EXOSOME เป็นที่แรกในประเทศไทยกับเรา Dr. Dream Clinic***‼️

_____________________________

Freeze 128GF

✅ 128จีเอฟ🧬-สารสกัดโปรตีนจากรก 128 ชนิด ฟื้นฟูซ่อมแซมเซลล์ที่เสื่อมสภาพ ควบคุมระบบไหลเวียนโลหิตบริเวณใต้ตา HA 62.5 mg. ตัวเล็กเข้มข้น คืนความสดใสให้ใต้ตาฟูฉำ่วาวอิ่มนำ้ ลดรอยคลำ้ใต้ตา ให้ผิวมีความชุ่มชื้น ฟูเด้ง ฉำ่วาว

🥣128 Growth factors (Human placenta extract)

🥣 HA 62.5 mg. (Size < 2 mkDA)

🥣 Vitamin C 

🥣 Antioxidants

_____________________________

ขั้นตอนที่ 3 : AQUALIFT by Vital injector (intradermic microdroplets injection) 

เพราะผิวเรามีชั้น stratum corneum เป็นทหารด่านแรกคอยกั้นไม่ให้สิ่งต่างๆเข้าสู่ผิวเราได้ การจะเติมอาหารให้ผิวต้องทำการ “break through the skin barrier” หรือ การฝ่าด่านชั้นนี้ด้วยเครื่องมือที่สามารถผลักอาหารฝังเข้าไปในชั้นผิวระดับลึกแบบละเอียดถึงขนาดไมโครลิตร (10-30 microliter) กับเทคโนโลยี Aqua Lifting Automatic Injector ด้วยฟังก์ชันการทำงานที่ได้ประโยชน์ในแบบที่แตกต่างจากเทคนิคฉีดด้วยมือ ถึง 3 รูปแบบ คือ  

   1. AQUALIFT ฟังก์ชั่นการยกผิวหนังด้วยระบบสุญญากาศ : เครื่องสามารถปรับแรงดูดในการยกชั้นผิวหนังเข้าหา cartridge ของหัวเข็ม เพื่อให้เกิดการฝัง (embed) ตัวยาเข้าชั้นผิวหนังด้านในได้อย่างแม่นยำและตรงจุด  รวมถึงยังได้คุณประโยชน์คล้ายการกระตุ้นด้วย cupping ครอบแก้วแบบศาสตร์การแพทย์แผนจีน กระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ผลักออกซิเจนเข้าสู่ผิวหนังให้ผิวมีความเปร่งปรั่ง ดูมีนำ้มีนวลอีกด้วย

2. Level of injection adjusting ฟังก์ชั่นการปรับควบคุมระดับความลึกของเข็ม : เพราะชั้นผิวหนังในแต่ละส่วนของใบหน้าเรามีความหนา-บาง ไม่เท่ากัน ดังนั้นการเติมอาหารให้เซลล์แบบแม่นยำยิ่งขึ้น เพื่อให้เหมาะสมกับผู้เข้ารับการรักษาที่มีสภาพผิวต่างกัน แพทย์จะสามารถปรับระดับความลึกของเข็มในการที่จะฝังและปล่อยตัวยาเข้าไปในชั้นผิวหนัง ได้ตั้งแต่ 0 – 5 มิลลิเมตร ด้วยระยะห่างครั้งละ 0.2 มิลลิเมตร และสามารถลงได้ถึงระดับชั้นหนังแท้เพื่อช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และอิลาสตินใต้ผิวอีกด้วย

3. Special multi-needle เข็ม 9 pins ขนาดเล็ก 31G  : สามารถทำให้เราฝังสารอาหารในผิวได้ที่ 9 ตำแหน่งต่อ 1 ครั้งการฉีด ดังนั้นจึงทำให้ทั่วถึงแบบละเอียดและแม่นยำในทุกตำแหน่งของใบหน้าภายในเวลาอันรวดเร็ว

_____________________________

ขั้นตอนที่ 4 : 3 D injection 

เมื่อเติมยาด้วยเครื่องในระดับขนาดไมโครแล้วก็น่าจะจบ แต่ทำไมหมอดรีมต้องเพิ่มเทคนิคฉีดด้วยมือด้วย?? นี่คือ เทคนิคพิเศษในโปรแกรม SKIN FOOD THERAPY เรามีการเติมยาในระดับหน่วยที่ใหญ่ขึ้น (ขนาด 100 microliter ต่อ จุด) เพื่อการฝังให้ได้เนื้อยาที่ออกฤทธิ์ได้มากขึ้นในระดับ 3ชั้น หนังแท้ชั้นลึก(Deep dermis) หนังแท้ชั้นตื้น (Superficial dermis) และ หนังกำพร้า (Epidermis) เพื่อให้ผิวได้รับสารอาหารอย่างเต็มครบทุกรูปแบบ

_____________________________

ขั้นตอนที่ 5 : BABY BROTH

ยังไม่จบ!! ขั้นตอนสุดท้ายที่จะทำให้เราเติมอาหารให้เซลล์ผิวอย่างสมบูรณ์แบบซึ่งทำได้ทันทีหลังจบทุกกระบวนการและยังทำได้ต่อเนื่องอีก 5 วันด้วย!!!  เรียกได้ว่าเป็นการป้อนอาหารต่อเนื่องให้เซลล์แบบจุกๆไปเลยกับ… BABY BROTH อาหารนำ้เลี้ยงสเต็มเซลล์ 

BABY BROTH คือ สารนำ้ที่ใช้สำหรับการเพาะเลี้ยงเซลล์ต้นกำเนิด ในช่วงที่ระหว่างเซลล์เจริญเติบโตจะมีการหลั่ง Chemokines, Cytokines และ Growth factors ออกมาในสารนำ้ดังกล่าว 

สารชีวโมเลกุลที่อยู่ใน BABY BROTH จะประกอบไปด้วย..

• Homeostatic Chemokine ( เช่น CCL19, CCL20, CCL21, CCL25, CCL27, CXCL13) ทำหน้าที่ควบคุมเซลล์ต้นกำเนิด ( Stem cells)  และ เซลล์ที่พัฒนามาจากเซลล์ต้นกำเนิด (Progenitor cells) ให้เกิดการเคลื่อนย้ายจากแหล่งกำเนิดไปยังบริเวณจุดตำแหน่งที่ต้องการสร้างเซลล์ใหม่ (tissue renewal) และพัฒนาเป็นเซลล์ที่ทำหน้าที่ได้อย่างเฉพาะเจาะจงต่อไป

• Inflammatory Chemokine (เช่น CCL2, CCL3, CCL11, CXCL10, CXCL1) เกิดขึ้นจากกระบวณการการบาดเจ็บของเซลล์ เพื่อทำหน้าที่ควบคุมเซลล์ในระบบภูมิคุ้มกันให้เคลื่อนย้ายมายังบริเวณบาดเจ็บเพื่อซ่อมแซมเซลล์ที่สูญเสียไป

• Anti-inflammatory cytokines (เช่น IL-1, IL-2, Il-10) เป็นตัวควบคุมความสมดุลของระบบภูมิคุ้มกันร่างกาย โต้ตอบปฏิกิริยาต่อสาร pro-inflammatory cytokines ยับยั้งกระบวณการอักเสบ

ประโยชน์ของ BABY BROTH 

  • สร้างเซลล์ผิวใหม่
  • สร้างคอลลาเจน
  • สร้างหลอดเลือด
  • ลดฝ้ากระจุดด่างดำ
  • ลดการเกิดสิว
  • ผิวย้อนวัย
  • ลดริ้วรอย
  • เพิ่มความชุ่มชื้น

_____________________________

อย่าปล่อยให้ผิวคุณหิวโซ…พบกับโปรแกรมเติมอาหารให้เซลล์ผิวกับ 🍽Skin Food Therapy 🍔ที่ #ศูนย์ฟื้นฟูคุณภาพผิวครบวงจร DREAM Skin Quality Center by Dr. Dream Clinic

……………………

“DREAM SKIN QUALITY” ฮาวทูผิวคุณภาพดี?

อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ https://bit.ly/3weAQCF

DREAM RE-CELL Therapy

(*Personal Medicine) อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ https://bit.ly/3mSyoif

“DREAM SCAR PROGRAM” 8 เทคนิคการรักษาหลุมสิว

อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ https://bit.ly/3yfiNMy

……………………..

#ศูนย์ฟื้นฟูคุณภาพผิวครบวงจร 

DREAM SKIN QUALITY CENTER 

by Dr. Dream Clinic

___________________________________

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือ จองคิวปรึกษาแพทย์ได้ที่นี่ http://lin.ee/JuEPv6h

คลินิกใหม่ของหมอดรีม เพียง 130 เมตร จาก BTS บางจาก 🚄

MAP: https://bit.ly/3rd5J6t

___________________________________

#หมอดรีม #acnescar #drdreamclinic #stemcell #growthfactors #skinquality #ผิวย้อนวัย #doctordaydreamer #หลุมสิว #รักษาหลุมสิว #แผลเป็น #คลินิกหมอดรีม #คลินิกความงาม #คลินิกเสริมความงาม #คลินิกหลุมสิว #หลุมสิวตื้นขึ้น #หลุมสิวหาย #หลุมสิวตื้น #ลดหลุมสิว #หลุมสิวลึก #หลุมสิวกว้าง #หลุมสิวดีขึ้น #รูขุมขนกว้าง

***สนใจโปรแกรม นัดปรึกษารายละเอียดกับแพทย์ จองคิว online consulting ได้ที่

FACEBOOK (Official fanpage): 

https://www.facebook.com/drdreamclinic

FACEBOOK (สาขากรุงเทพมหานคร): 

https://www.facebook.com/drdreamclinicbkk

INSTAGRAM : 

https://instagram.com/dr.dream.clinic

Line ID : @drdreamclinic 

http://lin.ee/JuEPv6h

ติดตาม Lifestyle ของหมอดรีมกับช่องทาง DOCTOR DAYDREAMER ได้ที่..

YOUTUBE : https://www.youtube.com/DoctorDayDreamer

FACEBOOK : https://www.facebook.com/DoctorDaydreamer

INSTAGRAM : https://instagram.com/doctor.daydreamer

TWITTER : https://twitter.com/DrDaydreamerzzz

WEBSITE : http://www.doctordaydreamer.com

SPOTIFY PODCAST : https://open.spotify.com/show/5hzIs8AE8JDT4DSBjComzG

กลุ่มช่วยกันชำแหละสูตรสกินแคร์ https://www.facebook.com/groups/173089624608800

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *