“Repair Skin” ผิวแพ้ง่าย หน้า​ติดสารสเตียรอยด์​ เซบเดิร์ม อยากหายต้องดู!! | DOCTOR​ DAYDREAMER #Eucerin

9 มิถุนายน 2020 0 Comments

ผิวแปรปรวน ทั้งเห่อ แดง คัน ผดผื่นเป็นซ้ำๆ ไม่ยอมหาย จนผิวติดสเตียรอยด์กันไปหมด 

แบบนี้ต้องมารู้จักกับเทรนด์ ‘ รีแพร์ผิว ’ ของสาวเกาหลีที่เป็นการดูแลตั้งแต่เกราะปกป้องผิวให้แข็งแรง!  ด้วยสกินแคร์ผิวแพ้ง่ายอย่าง… ”Eucerin UltraSENSITIVE Repair” ที่ช่วยฟื้นบำรุงให้ผิวแข็งแรงขึ้นได้ภายใน 2 ชม.!! ผิวดีขึ้นได้โดยไม่ต้องทาสเตียรอยด์

คลิปนี้ดรีมจะมาชำแหละสูตรให้ดูกันในสไตล์ DOCTOR DAYDREAMER ชวนสาวๆ มาเช็คสุขภาพผิวกันหน่อย ใครที่ผิวแพ้บ่อยๆ ไม่ควรพลาดค่ะ

– หมอดรีมคุยเรื่องอาการแพ้ นาทีที่ 01:25

– เทรนด์รีแพร์ผิว ทางออกแทนสเตียรอยด์ นาทีที่ 02:50

– ชำแหละไอเท็มใหม่ Eucerin UltraSENSITVE Repair นาทีที่ 05:31

– Expert’s opinion ความเห็นของดรีม นาทีที่ 10:02

ช้อปผลิตภัณฑ์ของยูเซอรินได้ที่ https://bit.ly/35bfjNK หรือหาซื้อได้ที่ร้านขายยาชั้นนำ ร้านค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต ค่ะ

ดูจบแล้วอย่าลืมกด subscribe กดติดตาม กดกระดิ่ง กด share จะได้ไม่พลาดทุกคลิปค่ะ

Eucerin UltraSENSITIVE Repair

ผิวแปรปรวน ทั้ง เห่อแดงคันผดผื่น เป็นทั้งปีทั้งชาติ จนติดสารsteroidกันไปหมดแล้ว (insert ภาพผลข้างเคียงของยาสเตียรอยด์) ของแบบนี้ต้องเจอนวัตกรรมรีแพร์ผิวที่เคลมว่า ช่วยฟื้นบำรุงให้ผิวดูแข็งแรงใน 2 ชม. ให้ผลลัพธ์ผิวสุขภาพดีแบบไม่ต้องทาสเตียรอยด์ อย่าง…” ให้ผลลัพธ์ผิวสุขภาพดีแบบไม่ต้องทาสเตียรอยด์ อย่าง… Eucerin UltraSENSITIVE Repair”

  • “คอมเม้นท์ที่ดรีมสังเกตเห็นเยอะที่สุดจากการรีวิวสกินแคร์ในช่อง DOCTOR DAYDREAMER ก็เห็นจะเป็นเรื่องความกังวลว่า หนูใช้ตัวนี้ตัวนั้นแล้วจะแพ้มั๊ยคะ? แสดงว่าคนไทยไม่น้อยเลยที่มีผิวลักษณะแพ้ง่าย และก็เป็นจริงจากประสบการณ์การรักษาของดรีมเองที่มักเจอกับปัญหาคนไข้ที่มีอาการ เห่อแดงคันผดผื่น  หรือแม้กระทั่งผิว 
  •   หรือแม้กระทั้งผิวเป็นเม็ดๆไม่เรียบเนียน เกิดขึ้นซำ้แล้วซำ้เล่า ซึ่งในคลิปนี้จะขอเรียกกันว่ามันคืออาการของ ผิวแปรปรวน นะคะ”
https://www.facebook.com/DoctorDaydreamer
  • “อาการ แดง คัน แห้ง ขุย ผดผื่น ผิวแปรปรวนเหล่านี้มันเกิดขึ้นได้อย่างไร? แล้วทำยังไงถึงจะหายโดยที่ไม่กลับมาเป็นอีก? ก่อนอื่นเราต้องมาทำความเข้าใจถึงสาเหตุของปัญหานี้กันก่อนค่ะ กับ…”
  • โรคผื่นเเพ้สัมผัส (Contact Dermatitis) จัดเป็นโรคผิวหนังอักเสบที่เกิดจากการสัมผัสปัจจัยทำร้ายผิวรอบๆตัว โดยมีอาการเป็นผดผื่น อักเสบ แดง คัน ผิวแห้ง หรือลอกเป็นขุยและมักเป็นๆหายๆ เพราะยากที่จะหลีกเลี่ยงปัจจัยกระตุ้นต่างๆจากภายนอก (Extrinsic หรือ  IgE associated) มีสาเหตุมาจากมลภาวะ ฝุ่น PM 2.5 อากาศ อาหารและเครื่องดื่มบางชนิด อย่างนมวัว ถั่ว แอลกอฮอล์ สารก่อภูมิแพ้ เช่น ไรฝุ่น ละอองเกสรดอกไม้ สารเคมี สารที่ก่อความระคายเคือง การพักผ่อนไม่เพียงพอ เหงื่อ และความเครียดสะสม เป็นต้น
  • “หากเรามีโครงสร้างผิวที่ไม่แข็งแรงเมื่อเจอสิ่งกระตุ้นจากภายนอกด้วยปัจจัยต่างๆต่อให้รักษาหายไปแล้วก็ยังกลับมาเป็นอีกอยู่ดี
Atopic Dermatitis (โรคภูมิแพ้ผิวหนัง)
  • “แล้วอาการผิวแปรปรวนเหล่านี้ เราจะรักษากันยังไง? เพื่อนยากของเราก็คงหนีไม่พ้นกลุ่มยาสเตียรอยด์ค่ะ ซึ่งเราทราบกันดีว่ามันคือยาที่ทรงพลังในการระงับการอักเสบแพ้ระคายเคืองได้อย่างดีเยี่ยม แต่ว่าการใช้ยากลุ่มนี้ไปนานๆมักมีอาการข้างเคียงร่วมด้วย ใช้แป็บๆหน่ะไม่เป็นไร แต่ใช้นานๆนี่สิเป็นเรื่อง!!” (insert ภาพผลข้างเคียงของยาสเตียรอยด์) 
  • “ดังนั้น สำหรับใครที่มี ผิวแปรปรวน ทั้ง เห่อแดงคันผดผื่น ตลอดทั้งปีเป็นๆหายๆเห็นทีว่าคงจะต้องมองหายาหรือสารกลุ่มอื่นเพื่อใช้ทดแทนสเตียรอยด์ในระยะยาวแล้วหล่ะค่ะ วันนี้ดรีมมีคำแนะนำมาบอกสำหรับใครที่อยากมีผิวที่แข็งแรงค่ะ”
  • “เกริ่นกันมาขนาดนี้แล้ว แน่นอนหล่ะว่าดรีมต้องมีของโดนๆมาชำแหละสูตรกันให้ดูเอาใจชาว ผิวแปรปรวน แน่ๆ อดใจรอกันนิดนึงนะคะ เพราะเราต้องมาทำความรู้จักกับเทรนด์ยอดฮิตของสาวเกาหลีในขณะนี้กันก่อนกับ #RepairSkin ซึ่งกำลังเป็นที่พูดถึงกันในเกาหลีมากๆ เลยนะ มันคืออะไร?  ”
  • “ก็ถือว่าเป็นเรื่องใหม่นะคะสำหรับคนไทยเรากับเรื่อง Repair Skin เพราะเรามักไม่เข้าใจโครงสร้างผิวของพวกเราอย่างแท้จริง พอผิวแพ้ปั๊บก็เน้นกันที่การรักษาระงับอาการแพ้ กู้ผิวกันอย่างเดียว ผลสุดท้ายก็เหมือนการรักษากันอยู่ปลายเหตุค่ะ แพ้ครั้งนี้หาย ครั้งหน้าก็แพ้ใหม่ได้ วนลูปเป็นวงจรแบบนี้ไปเรื่อยๆ ซึ่งแท้จริงแล้วนอกจากที่เราจะเน้นกู้ผิวกันอย่างเดียวเราควรจะมีการสร้างผิวใหม่ร่วมด้วย พอเรามีผิวใหม่ที่แข็งแรงขึ้น แนวโน้มที่จะเกิดการเจ็บตัวกันแบบซำ้ๆก็จะลดลงจนอาจไม่กลับมาเป็นอีกเลย 
  • “ซึ่งการซ่อมและสร้างโครงสร้างผิวให้แข็งแรงนั้นก็เปรียบเสมือนการมีอิฐกับปูน มายึดเป็นเกราะปกป้องให้โครงสร้างผิว ก็จะเท่ากับว่าเราได้รักษากันที่ต้นตอของปัญหา ผิวแปรปรวน ทั้ง เห่อแดงคันผดผื่นค่ะ และทั้งหมดที่พูดมานี้ก็คือการดูแลผิวให้แข็งแรงในแบบของการ Repair skin นั่นเองค่ะ”
  • “และแล้ววิธีการซ่อมและสร้างโครงสร้างผิวใหม่ให้แข็งแรง ด้วย นวัตกรรมรีแพร์ผิวก็อยู่ในมือดรีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว….กับ Eucerin UltraSENSITIVE Repair ที่เคลมว่า ช่วยฟื้นบำรุงให้ผิวดูแข็งแรงใน 2 ชม.ให้ผลลัพธ์เทียบเท่าสเตียรอยโดยไม่มีสารตกค้าง” 
  • “อื้อหือ ออกตัวแรงแซงทุกโค้งที่การสร้างโครงสร้างผิวใหม่ใน 2 ชั่วโมงโดยไม่ใช้สเตียรอยด์ แล้วแถมยังมีผลรับรองทางการแพทย์ด้วยอีกต่างหาก ถือว่าจุดนี้น่าสนใจมากๆต่อวงการแพทย์เลยนะคะ ”
  • “ด้วยนวัตกรรมที่เน้นการเสริมสร้างเซลล์ผิวใหม่ด้วย Barrier Repair Innovation ที่โจมตีครีมบำรุงผิวแพ้ง่ายทั่วไปอื่นๆที่เน้นแค่ให้ความชุ่มชื้นอย่างเดียว แต่ไม่ได้เน้นเรื่องการช่วยฟื้นบำรุงเกราะปกป้องโครงสร้างผิว แต่ว่า…พี่ Eucerin UltraSENSITIVE Repair เค้าจัดให้คุณสมบัติทั้งสองอย่างเลยจ้า…”
  • “และ  Barrier Repair Innovation ที่ว่านั้นก็มีกลไกการออกฤทธิ์ทั้งหมด3ด้านค่ะ  นั่นก็คือ… 
  • 1. Reconstruct skin barrier with Dexpanthenol เป็นการฟื้นบำรุงเกราะปกป้องโครงสร้างผิว ให้โครงสร้างผิวสุขภาพดีขึ้น เสริมสร้างกระบวนการการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ด้วยสารDexpanthenol ให้ผิวแข็งแรงขึ้น เผยเนื้อผิวสม่ำเสมอเรียบเนียนใส
  • 2. Calm skin with Symsitive ลดความไวต่อการรับความรู้สึกที่เซลล์ผิว จึงทำให้อาการคันเเสบ  ร้อน ยิบๆผิว ลดลงชัดเจนแม้พึ่งทา
  • 3. Sooths skin irritation, inflammation and redness with Licochalcone A ลดแดง อาการอักเสบ ปัญหาการระคายเคืองผิวที่เกิดจากปัจจัยทำร้าย ซึ่งเป็นรากฐานของการมีผิวที่ดีจากสาร Licochalcone A”
  • “เค้าบอกว่าผลิตภัณฑ์ตัวนี้ได้พัฒนาขึ้นเพื่อคนเอเชียที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายโดยเฉพาะ ไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองอุดตัน แถมยังดูแลแบบครบวงจรกับสารส่วนผสมที่กล่าวมา พูดง่ายๆก็คือ ซ่อมแซมผิวเก่าเสริมสร้างผิวใหม่ให้แข็งแรง ลดอาการแพ้  และยังช่วยปลอบประโลมผิวด้วยค่ะ  ดูแลครบ จบ ในขวดเดียวเลยนะคะ”
  • “ความพิเศษอีกอย่างก็คือ เป็นสูตรที่ปราศจากสารกันเสีย Parabens, Paraffins, นำ้หอม, สี, และ alcohol อีกด้วยค่ะ”

Eucerin UltraSENSITIVE Repair

“Eucerin UltraSENSITIVE Repair มี2สูตรให้เลือกทั้ง สูตร Cream เนื้อครีมที่เหมาะสำหรับคนผิวธรรมดา ผิวแห้ง และสูตร Gel cream เหมาะสำหรับผิวมันและผิวผสมค่ะ”  วันนี้จะมาเน้นที่สูตรครีมนะคะ ซึ่งเค้าบอกว่าสูตรครีมนี้ก็ไม่เหนียวเหนอะหนะ เลยเหมาะกับทุกสภาพผิว ให้ความชุ่มชื้นกว่า ทำให้ประสิทธิภาพในการลดปัญหาผิวแปรปรวนยิ่งดี”

•“ว่าแล้วเราก็รีบมาแกะกล่องสูตร Cream กันเลยดีกว่าค่ะ ความพิเศษของบรรณจุภัณฑ์ของเค้าไม่เหมือนใคร เด็ดอยู่ตรงที่ใช้เทคโนโลยี ANTI-contamination อากาศเข้าไปไม่ได้ (Air-free system) ไม่ทำให้ครีมเสียเร็ว เลยไม่ต้องใส่สารกันบูด 0% และไม่ต้องใส่สารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองทั้งหมด ทำให้โอกาสเเพ้เเทบไม่มีค่ะ เป็นขวดขนาด 50 ml. ไม่มีกลิ่นค่ะ เพราะว่าปราศจากน้ำหอม เป็นสีขาวนวลๆ เนื้อสัมผัสมีลักษณะดีค่ะ ไม่ข้นเกิน  เมื่อทาไปแล้วจะรู้สึก ซึมเร็วและสบายผิวมากค่ะ”

https://www.facebook.com/DoctorDaydreamer

•“วิธีใช้ทั้ง2สูตรนั้นก็เหมือนกันเลยค่ะ คือ ทาบำรุงทั่วใบหน้าและลำคอเป็นประจำทั้งเช้าและเย็น สามารถใช้เป็นตัว make up base ก่อนการแต่งหน้าและแนะนำให้ใช้ทาครีมกันแดดเพิ่มในช่วงระหว่างวันค่ะ”

Active ingredients

  • “ในคลิปนี้ดรีมจะขอชำแหละเฉพาะสูตร Cream แล้วกัน ซึ่งประกอบด้วยส่วนผสมหลักๆ คือ…”
https://www.facebook.com/DoctorDaydreamer

1.1 Panthenol หรือ Dexpanthenol เป็นโปรวิตามินบี 5 ซึ่งจะถูกเปลี่ยนเป็น pantothenic acid(vitB5) ที่เป็นส่วนประกอบของ coenzyme A ทำหน้าที่เป็น humectant ที่ดึงความชื้นในอากาศมากักเก็บที่ผิวช่วยเป็นเกราะให้กับผิว (skin barrier) ป้องกันการสูญเสียความชื้น บรรเทาอาการคัน จากการแพ้ ลดรอยแดง ลดการอักเสบของผิว ช่วยสมานแผลและเร่งการสร้างเนื้อเยื่อชั้นผิวใหม่ ลดการเกิดแผลเป็น เนื่องจากสามารถช่วยยืดอายุของเซลล์ผิว (skin cell proliferation) นอกจากนี้ยังสามารถแทรกซึมเข้าสู่ผิวได้ง่ายช่วยฟื้นฟูถึงระดับไฟโบรบลาสต์ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่งยืดหยุ่นและกระชับขึ้น

1.2 4-t-Butylcyclohexanol หรือ SymSitive® ซึ่งเคลมว่าช่วยลดความรู้สึกไม่สบายผิวที่เกิดจากการแพ้ระคายเคืองได้ โดยออกฤทธิ์ยับยั้ง TRPV1 receptor ที่เป็นตัวรับความรู้สึกอาการแสบ burn ไม่ให้จับกับสารสื่อประสาทได้ 

1.3 Glycyrrhiza inflata root extract สารสกัดชะเอมเทศ สาร Licochalcone A ที่มีประสิทธิภาพในการลดการระคายเคืองสูง ให้คุณสมบัติ ลดการอักเสบของผิว ลดการระคายเคือง ลดรอยแดงจากสิว ลดความมันของผิว ลดการเกิดสิว ลดอาการเซบเดิร์ม (บรรเทาอาการอักเสบจากต่อมไขมันทำงานผิดปกติ)

Base and Additives

https://www.facebook.com/DoctorDaydreamer

(ผลงานวิจัย)

  • “สำหรับผลลัพธ์หลังใช้ จากการศึกษางานวิจัยกับอาสาสมัครชาวเกาหลีที่มีอายุระหว่าง 20-60ปี ค้นพบว่าหลังจากใช้ EUCERIN UltraSENSITIVE REPAIR CREAM ในเรื่องของการทดสอบด้านค่าวัดการสูญเสียนำ้จากผิวหนัง (Transepidermal water loss, TEWL) และรอยแดง (Erythema index, I.E.) มีการลดลงอย่างมีนัยสำคัญ”
  • “นอกจากนี้ จากการทดลองยังพบว่าสารสกัดSymSitive มีประสิทธิภาพลดอาการระคายเคืองได้ในทันที มากถึง 51% ภายใน 2 นาที”
  • “สำหรับในเรื่อง ผื่นแพ้สัมผัสโลหะหรือ Allergic Contact Dermatitis นั้น มีการทดสอบโดยให้อาสาสมัครใช้ Ultrasensitive Repair Cream ทาเช้าเย็น โดยไม่ใช้ ยา Steroid พบว่าอาการคันแสบแดงดีขึ้นอย่างชัดเจนใน3วัน”
  • “ในส่วนของอาการ seb derm  หรือ seborrheic dermatitis (ต่อมไขมันอักเสบ) นั้นเมื่ออาสาสมัครทดลองใช้อย่างต่อเนื่องเป็นเวลา28วัน พบว่าอาการอักเสบและรอยแดงลดลงอย่างเห็นได้ชัดอีกด้วย”

บทสรุป Summary

  • “มาถึงบทสรุปนะคะว่า  Eucerin UltraSENSITIVE Repair ตัวนี้นั้นน่าสนใจมากน้อยแค่ไหนในการเอามาใช้รักษาอาการผิวแปรปรวน ใช้แล้วผิวของฉันจะหาย เห่อแดงคันมีผดผื่น หรือไม่ คำตอบก็คือ…ตามความคิดเห็นของดรีมนะคะ นับว่าเทรนด์รีแพร์ผิวเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงมากๆในตอนนี้  โดยเฉพาะในเกาหลี ซึ่งเค้าก็ได้ใช้เทรนด์นี้ปรนนิบัติผิวมาก่อนหน้าเราตั้งนานแล้วค่ะ เพราะฉะนั้นไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมผิวหน้าของสาวเกาหลีถึงดีขนาดนี้ เพราะเค้าได้ตัวช่วยทำให้เค้ามีพื้นฐานผิวที่แข็งแรงนั่นเอง มันจึงไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่อีกต่อไป”
  • “ความน่าสนใจมากๆของวงการแพทย์นั้นอยู่ตรงที่ว่า เจ้าตัวนี้สามารถใช้รักษากลุ่มอาการแพ้ระคายเคืองของผิวหนังได้จากคำเคลมโฆษณาที่ว่าช่วยฟื้นบำรุงให้ผิวดูแข็งแรงใน 2 ชม.ตรงนี้เองน่าจะเป็นอะไรที่เหมาะมากๆกับการเป็นทางเลือกใหม่ที่นำเอามาทดแทนการใช้ยากลุ่ม steroidของผู้ป่วยที่มีภาวะผิวแพ้ง่ายเรื้อรัง ซึ่งจะเป็นการลดการเกิดผลข้างเคียงที่มาจากการใช้steroidในระยะยาวได้ โดยนวัตกรรมของ Repair Skin นั้นเด่นตรงที่หากผิวของเรามีการบำรุงด้วยผลิตภัณฑ์ที่ช่วยรีแพร์ทุกวันจะช่วยให้ผิวมีสุขภาพที่ดีขึ้นเรียกได้ว่าจากภายในสู่ภายนอกเพราะเปรียบเสมือนว่าโครงสร้างภายในได้ถูกซ่อมแซมก่ออิฐโบกปูนใหม่ทำให้ผิวแข็งแรง รากฐานที่มั่นคงนี้จะเป็นหนทางสู่การมีผิวในแบบอุดมคติที่เราอยากได้นั่นเองค่ะ ส่วนคนที่ไม่ได้มีปัญหาผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้นะคะ เป็นการเสริมเกราะป้องกันและดูแลผิวให้แข็งแรงในทุกๆวันค่ะ”
  • “จุดเด่นนี้เองที่ทาง Eucerinมาเหนือกว่า การรักษาในรูปแบบเดิมๆ ที่ส่วนใหญ่เน้นแค่การระงับการอักเสบเพียงอย่างเดียวจึงทำให้เกิดการรักษาที่ไม่หายขาดซะที แต่Eucerin นั้นได้เพิ่มนวัตกรรมที่สามารถแก้ที่ต้นเหตุไปด้วย นั่นก็คือการสร้างผิวใหม่ที่แข็งแรงนั่นเอง”
  • “แต่ทว่าอย่าลืมว่าสาเหตุหลักของการเกิดอาการผิวแปรปรวนนั้นมาจากการที่เราสัมผัสสารหรือปัจจัยอื่นๆที่ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองอย่างที่ดรีมได้อธิบายไปตอนต้นด้วย หากเราอยากจะกำราบความ เห่อแดงคันผดผื่น ได้อย่างยั่งยืนก็อย่าลืมกฏของ back to basic ที่หมอชอบบอกเราค่ะ คือ หลีกเลี่ยงการสัมผัสสารและปัจจัยที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ระคายเคืองด้วยนะคะ เพราะพื้นฐานผิวที่แข็งแรงย่อมทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีโดยไม่ต้องใช้สารเคมีหรือสกินแคร์อะไรมากมายเลยค่ะ  ทั้งหมดนี้คือหัวใจสำคัญในการรักษากลุ่มอาการผิวแปรปรวนได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเองค่ะ”
  • สุดท้ายคุณเองแหล่ะคือผู้รู้คำตอบที่ดีที่สุดต้องลองพิสูจน์ด้วยตัวคุณเองค่ะลองแล้วได้ผลอย่างไรก็คอมเมนท์ทิ้งไว้ใต้ล่างนะคะ

ติดตาม คลินิกของหมอดรีม Dr. Dream Clinic ได้ที่..

FACEBOOK : https://www.facebook.com/drdreamclinic

INSTAGRAM : https://instagram.com/dr.dream.clinic

Line ID : @drdreamclinic http://lin.ee/JuEPv6h

ติดตาม Lifestyle ของหมอดรีมกับช่องทาง DOCTOR DAYDREAMER ได้ที่.

WEBSITE : http://www.doctordaydreamer.com

YOUTUBE : https://www.youtube.com/DoctorDayDreamer

FACEBOOK : https://www.facebook.com/DoctorDaydreamer

INSTAGRAM : https://instagram.com/doctor.daydreamer

TWITTER : https://twitter.com/DoctorDaydreamz

ขอบคุณที่รับชมและติดตามค่ะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *