กินเม็ดเดียว #สิว หายไม่กลับมาจริงมั๊ย (ต้องดูก่อนซื้อ) | DOCTOR DAYDREAMER #เฮรัน #รีวิวเซเว่น

28 ธันวาคม 2020 0 Comments

เม็ดเดียวครบ จบวงจรสิว…นี่เป็นจุดขายของเจ้า Heiran Zinc Gluta Vit C นี้ โดยที่เค้าเคลมว่า ผิวมันลดลง สิวอักเสบลดลง สิวแห้งเร็วขึ้น ไม่ทิ้งรอยสิวใหม่ ลดรอยสิวเก่า…อื้อหือ อะไรจะเกิดมาเพื่อมนุษย์สิวเช่นนี้ จริงรึเปล่า มันใช่หรอ…งั้นคงต้องถึงมือ Doctor Daydreamer ชำแหละสูตรกันซะแล้วค่ะ

เข้าไปดูข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมกันได้ที่ 

📌https://www.facebook.com/HeiranTH/

• Konvy https://bit.ly/2JL3mUU

• Shopee https://bit.ly/2XhKK6U

ดูจบแล้วอย่าลืมกด subscribe กดติดตาม กดกระดิ่ง กด share จะได้ไม่พลาดทุกคลิปค่ะ

• “สิว!! รู้นะว่าเป็นปัญหาหนักอกที่ยกไม่ออกของแฟนคลับช่อง Doctor Daydreamer หลายๆ คน ลองมาสารพัด ใครป้ายยาสกินแคร์รักษาสิวตัวไหนดี ตัวไหนเด็ด หายใน 3 วัน 7 วัน ก็ซื้อมาหมด แต่..ก็ต้องมาจบกับปัญหาเดิมๆ ที่ว่า สิวเก่าไปสิวใหม่มา เฮ้อ…ทำยังไงดี จะมีวิธีไหนที่กำจัดสิวได้ถาวรแบบไม่กลับมาเป็นอีกมั๊ย? คลิปนี้มีคำตอบค่ะ”

• “ก่อนอื่นเราต้องมารู้จักกับสาเหตุหลักของสิวกันก่อนนะคะ..ในคลิปนี้ขอแบ่งเป็น 3 สาเหตุตามกระบวนการการเกิดสิว นั่นก็คือ..

สิวอุดตันขนาดเล็กใต้ผิวหนังหรือ Micro-comedone ปกติแล้วเคยได้ยินแต่คนพูดถึงคำว่า comedone ที่เป็นภาวะสิวอุดตันรูขุมขนที่เรามองเห็นภายนอก แล้วไอเจ้า micro-comedone นี่เป็นใครมาจากไหน? ดรีมจะขอเรียกเจ้านี่ว่า เป็นเบบี๋ของสิวอุดตันก็แล้วกันนะคะ เป็นสิวอุดตันขนาดเล็กที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า ฝังตัวอยู่ข้างในชั้นหนังกำพร้าของคนเราค่ะ ในภาวะปกติ เซลล์ corneocytes จะเกิดการหลุดลอกออกไปกลายเป็นขี้ไคล (keratin) ราวๆcycle ละ 28วัน  แต่วันดีคืนดีจู่ๆ ไอเจ้า corneocytes นี้ค่ะ ดันดื้อขึ้นมา ทำตัวเหนียวๆหนึบๆ เกาะด้านล่างอยู่ไม่ยอมร่อนออก เป็นอุปสรรคต่อเซลล์ที่อยู่ชั้นล่างให้ไม่สามารถดันขึ้นมาและหลุดลอกออกไปได้ นี่แหล่ะค่ะ เจ้า micro-comedone ต้นกำเนิดของสิวอุดตันในอนาคต และแถมเวลาที่มันสลายตัวเองก็จะกระตุ้นให้เกิดภาวะอักเสบใต้ผิวหนังที่เรียกว่า micro-inflammations อีกด้วย

ภาวะการผลิตไขมันในผิวมากเกินไป (Seborrhea) และชั้นผิวก่อตัวมากกว่าปกติ (Hyperkeratosis) โดยปกติแล้ว ไขมันหรือ sebum ที่อยู่ในผิวคนเราไม่ใช่วายร้ายอะไรค่ะ เพราะมันทำหน้าที่ทำให้ผิวของเรามีความชุ่มชื้นและอ่อนนุ่ม แต่ในบางภาวะที่ร่างกายเราเกิดภาวะไม่สมดุลของระบบฮอร์โมนเพศ Androgen ที่ถูกผลิตมากเกิน จะกระตุ้นให้ต่อมไขมันทำงานหนักขึ้น และผลิต sebum ออกมาเยอะขึ้นซึ่งก็จะทำให้เกิดการขัดขวางกระบวนการผลัดเซลล์ (exfoliating) และเกิดภาวะอุดตันของรูขุมขน

Propionibacterium acnes (P. acnes) หรืออีกชื่อนึง Cutibacterium acnes (C. Acnes) แบคทีเรียตัวนี้ปกติแล้วก็จะอยู่บนผิวหนังและในรูขุมขนของคนเราอย่างปกติสุขค่ะ  แต่หากมีภาวะ seborrhea ไขมันผลิตมากเกินไปและภาวะอุดตันของรูขุมขนจากกระบวนการผลัดเซลล์ผิวที่ไม่ปกติ เจ้าแบคทีเรียตัวนี้ก็จะมีการแบ่งตัวเพิ่มจำนวนมากขึ้น ผลิตเอนไซม์ที่ย่อยไขมันและทำลายเซลล์ รวมทั้งเศษเซลล์ที่ตาย จะกระตุ้นให้เกิดภาวะการอักเสบของเนื้อเยื่อข้างเคียงกลายเป็น สิวอักเสบที่เรียกว่า inflammatory papules หรือ Pimple และถ้าเกิดระบบภูมิคุ้มกันคนเราเรียกทหารอย่างเม็ดเลือดขาวมาสมทบจัดการกับเจ้าแบคทีเรียตรงนี้ด้วยก็จะถูกเรียกว่า สิวหนอง หรือ Pustules นั่นเอง

• “แค่ฟังสาเหตุก็เหนื่อยแล้วนะคะ ขั้นตอนรักษาอยากบอกว่าเหนื่อยยิ่งกว่า การทายา ทาสกินแคร์ กดสิว ฉีดสิว กินยาฆ่าเชื้อ ในแบบเดิมๆ บางคนยังบอกว่ามันไม่พอ สิวก็ยังคงกลับมาเป็นใหม่ซ้ำแล้วซ้ำเล่า งั้นเราลองมาฟังอีกทางเลือกหนึ่งของการรักษาสิวโดยการกินดูบ้างดีมั๊ยคะ กับ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Heiran Zinc Gluta Vit C (เฮรันซิงค์กลูต้าวิตซี)

• “เม็ดเดียวครบจบวงจรสิว…นี่เป็นจุดขายของเจ้า Heiran Zinc Gluta Vit C นี้ โดยที่เค้าเคลมว่า ผิวมันลดลงสิวอักเสบลดลงสิวแห้งเร็วขึ้นไม่ทิ้งรอยสิวใหม่ลดรอยสิวเก่า…อื้อหือ อะไรจะเกิดมาเพื่อมนุษย์สิวเช่นนี้ จริงรึเปล่า มันใช่หรอ…งั้นคงต้องถึงมือ Doctor Daydreamer ชำแหละสูตรกันซะแล้ว”

(ลักษณะทางกายภาพ

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Heiran Zinc Gluta Vit C มีแบบ 1 กล่องบรรจุ 3 ซอง และแบบซองแยก ซึ่งเป็นซองฉีกพลาสติกทึบสีสันสดใสน่ารักในสไตล์เกาหลี มีระบบ zip lock สามารถปิดหลังการเปิดใช้ได้อย่างสะดวก ภายในบรรจุแคปซูลสีเขียวพาสเทลซอฟๆ น่ารักน่ารับประทาน เม็ดยามีขนาดพอเหมาะ กลืนง่าย ในซองมีอยู่ด้วยกัน 7 แคปซูล แคปซูลละ 550 mg.

• “วิธีรับประทาน: 1 แคปซูล ต่อวัน ในขณะท้องว่างเช่น ตื่นนอนตอนเช้า หรือ ก่อนอาหาร 1 ชม. หรือ หลังอาหาร 2-3 ชม. สำหรับคนที่มีปัญหาสิวเยอะ รับประทาน 2 แคปซูลต่อวัน (เช้า 1 แคปซูล เย็น 1 แคปซูล) ไม่ควรทานเกินวันละ 2 แคปซูล และเด็กต่ำกว่า 13 ปี และสตรีมีครรภ์ ไม่ควรรับประทาน”

1 ซองมี 7 เม็ด สามารถหาซื้อได้ ที่เซเว่น konvy และ shopee

(ลักษณะทางเคมี

1. Active ingredients : 

“กลไกการออกฤทธิ์หลักที่ Heiran สูตรซิงค์ เคลมไว้นั้นเค้าเน้นๆ อยู่ที่ 3 ปฏิบัติการจาก 3 สารสกัดสำคัญ ที่บอกว่าจัดการตั้งแต่ต้นตอการเกิดสิวและรอยสิวกวนใจนั่นคือ…

ลดความมัน

1.1 Zinc Amino Acid Chelate (Zn AAC) ช่วยควบคุมการขับฮอร์โมน Androgen ให้อยู่ในภาวะสมดุล จึงส่งผลในการควบคุมไม่ให้ต่อมไขมันทำงานหนักเกินไป ลดภาวะการผลิตไขมันที่มากเกินอันเป็นสาเหตุของการเกิดสิว ขนาดสูงสุดที่ให้รับประทานต่อวันคือไม่เกิน 40 mg. และใน 1 แคปซูลของ Heiran มี Zinc อยู่ 15 mg. ด้วยกันค่ะ ดังนั้นจึงไม่ควรทานเกิน 2 เม็ดต่อวัน เนื่องจากการรับแร่ธาตุสังกะสีที่มากเกินไปจะทำให้ขัดขวางการดูดซับของทองแดง copper และเหล็ก iron จึงอาจทำให้เกิดภาวะโลหิตจางได้ นอกจากนี้ Zinc ยังสามารถลดการดูดซับของยาปฏิชีวนะบางประเภทได้อย่าง Quinolone และ Tetracycline ซึ่งจะมีผลทำให้ลดประสิทธิภาพการออกฤทธิ์ของยาได้ ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงการใช้ร่วมกัน หรือ หากมีความจำเป็นให้รับประทาน Zinc หลังยาปฏิชีวนะเว้นห่างอย่างน้อย 1 ชม. ค่ะ

1.2 Beta Carotene กลุ่มรงควัตถุ (pigment) ที่มีสีส้ม สีเหลือง อยู่ในกลุ่มแคโรทีนอยด์ (carotenoid) เป็นสารต้านอนุมูลอิสระสามารถชะลอความเสื่อมของเซลล์ จัดเป็นสารตั้งต้นของวิตามินเอ (pro vitamin A) เพราะสามารถเปลี่ยนรูปเป็นเรตินอล (retinol) ได้ที่เยื่อบุผนังลำไส้เล็กและตับ  ซึ่งในผลในทางผิวหนังจะมีส่วนช่วยลดการอักเสบของสิว และการอุดตันของไขมัน 

ลดการทำงานของเชื้อสิว

1.3 Kiwi seed  สารสกัดจากเมล็ดกีวี่ สามารถยับยั้งเอ็นไซม์ 5 alpha-reductase ที่เปลี่ยนฮอร์โมนเพศชายอย่าง Testosterone ให้อยู่ในรูป Dihydrotestosterone (DHT) ซึ่งเจ้า DHT นี้เองจะออกฤทธิ์กระตุ้นต่อมไขมันให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เพิ่มการผลิตไขมันมากขึ้น ดังนั้นหากเอ็นไซม์ตัวนี้ลดการทำงานลง ก็จะลดภาวะของการผลิตไขมันไม่ให้มากเกินได้ค่ะ นอกจากนี้สารสกัดเมล็ดกีวี่ยังสามารถช่วยลดการทำงานของ P. acne แบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิวอีกด้วย

ขาวใสลดรอย

1.4 L-Glutathione และสารตั้งต้น L-Glutamine, Glycine และ L-Cysteine มีส่วนสำคัญในการยับยั้งการสร้างสารเม็ดสีในผิวคนเรา  ก่อนอื่นต้องเล่าก่อนว่า เนื่องจากกระบวนการสร้างเม็ดสีผิว (melanin) จะมีอยู่สองชนิด คือ Pheomelanin (สีส้มแดง) และ Eumelanin (สีน้ำตาลดำ) ซึ่งกระบวนการสร้างเมลานินนี้ (**ขึ้นภาพ diagram pathway การสังเคราะห์ melanin) ซึ่งหากได้สาร cysteine หรือ glutathione มาตรงนี้ปั๊บ มันจะทำให้กลไกถูกสับขาเปลี่ยนมาเป็นฝั่ง pheomelanin  มากกว่า eumelanin ทันที เมื่อการเกิดเม็ดสีฝั่งน้ำตาลดำลดลง ผิวก็จะดูขาวกระจ่างใสอมชมพูขึ้นนั่นเอง ดังนั้น พี่เฮรันเค้าจึงใส่กลูต้าลงไปด้วยเพื่อหวังฤทธิ์ในการลดรอยดำที่เกิดจากสิวหรือภาวะ Post inflammatory hyperpigmentation (PIH) นั่นเอง นอกจากนี้

กลูตาไธโอนทำหน้าที่ปกป้องเซลล์ในชั้นผิวไม่ให้ถูกทำลายโดยอนุมูลอิสระ และช่วยกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดขาวเพื่อต่อสู้กับเชื้อโรคและสิ่งแปลกปลอมอื่นๆ ที่เข้าสู่ร่างกาย อีกด้วยในปัจจุบันรูปแบบกลูต้าไธโอน ที่อย.รับรอง คือกลูต้าไธโอนในรูปแบบอาหารเสริมปริมาณ 250 mg. แต่เนื่องจากกลูตาไธโอนสามารถย่อยสลายได้ง่ายในทางเดินอาหารและกระเพราะอาหาร ทำให้ร่างกายดูดซึมไปใช้ได้ไม่เต็มที่ ดังนั้นจึงมีคนแนะนำว่า หากเราต้องการผลลัพธ์เพื่อผิวขาวกระจ่างใส จึงควรรับประทานสูงสุดหรือ Maximum dose ไม่เกิน 20 มิลลิกรัม/น้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม/วัน เช่น ถ้าเรามีน้ำหนัก 50 กิโลกรัม ควรรับประทานวันละ 20 X 50 = 1000 มิลลิกรัม เป็นต้น แต่การรับประทานในขนาดสูงๆ แบบนั้นก็ก็ยังไม่มีการศึกษาความปลอดภัยในระยะยาวนะคะ

1.5 Calcium Ascorbate Dihydrate (Vitamin C) เจ้าวิตC ที่ใส่มาในเฮรันนี้อยู่ในรูปแบบเกลือของกรดแอสคอร์บิก แล้วแตกต่างจาก Ascorbic acid ธรรมดาอย่างไร เนื่องจากพอมันไปจับกับ calcium แล้วมันจะมีสมบัติเป็น buffered มีความเป็นกรดน้อยกว่า จึงมีผลระคายเคืองกระเพาะอาหารน้อยกว่า ช่วยลดอาการผลข้างเคียงที่เกี่ยวกับทางเดินอาหาร เช่น มวนท้อง ท้องเสีย เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีผลช่วยเพิ่มการดูดซึมและความคงตัวของวิตามินซีในตำรับได้ดีขึ้นอีกด้วยค่ะ วิตซีเป็นที่รู้จักกันดีว่ามีคุณสมบัติในการช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ เสริมสร้างภูมิต้านทานของร่างกาย กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว ช่วยยับยั้งกระบวนการสร้างเม็ดสีผิวอีกด้วย นอกจากนี้ vitamin C นี้เองจะมีส่วนช่วยให้กลูต้าไธโอนที่อยู่ในร่างกายคงรูปร่างอยู่ในรูปที่ออกฤทธิ์ได้นานขึ้น มีคนแนะนำว่าให้รับประทาน Vitamin C เป็นขนาด 2 เท่าของ กลูต้าไธโอน ตัวอย่างเช่น ถ้าหนัก 50 กิโลกรัม ทานกลูต้าไธโอนวันละ 500 mg คู่กับวิตามินซีวันละ 1000 mg เป็นต้น โดยที่ glutathione  และ Vitamin C นี้จะดูดซึมได้ดีที่สุดตอนท้องว่างค่ะ

1.6 Sea buckthorns extract (Hippophae Rhamnoides) อุดมไปด้วยวิตามินมากมาย อย่าง วิตามิน E,D,A,C และ K มี Omega 3,6,9 ช่วยลดการอักเสบของสิวได้ มีเอนไซม์ S.O.D ( Super Oxide Dismutase สารต้านอนุมูลอิสระ) ปกป้องเยื่อหุ้มเซลล์ ลดริ้วรอย ทำให้แลดูอ่อนเยาว์ ช่วยซ่อมแซมและรักษาเยื่อบุผิว

2. Additive : 

2.1 สารป้องกันการจับเป็นก้อน (INS 470(iii))

2.2 โครงสร้างแคปซูล (INS 428)

2.3 สีสังเคราะห์ (INS 133, INS 102)

2.4 สีธรรมชาติ (INS 171)

• “จุดขายที่โดดเด่นของ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Heiran (Zinc Gluta Vit C) นั้นเคลมว่า ให้ signal ผลลัพธ์ทันทีที่เริ่มทาน !! ด้วยสารสำคัญที่ทำงานร่วมกันอย่างครบวงจรคือ 

1. จัดการสิวเก่า 2. ตัดวงจรสิวเกิดใหม่ 3. รักษารอยหลังเป็นสิว

• “ซึ่งเค้าบอกว่าเมื่อเริ่มทานผิวจะมีความมันลดลงสิวจะแห้งเร็วมากขึ้นและเมื่อทานอย่างต่อเนื่องจะรู้สึกว่าสิวอักเสบเกิดน้อยลงทิ้งรอยลดลงส่วนรอยเก่าก็ดูจางลง

• “แถมยังบอกอีกว่ากระบวนการผลิตนั้นมีการควบคุมระบบความปลอดภัยได้รับการรับรองมาตราฐานอย.”

บทสรุป

• “มาถึงบทสรุปนะคะว่า  ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Heiran (Zinc Gluta Vit C) ตัวนี้นั้นน่าสนใจมากน้อยแค่ไหนในการเอามาใช้รักษาสิว กินแล้วสิวจะของฉันจะหายเกลี้ยงเลยมั๊ย คำตอบก็คือ…ตามความคิดเห็นของดรีมนะคะ ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่าสาเหตุของสิวนั้นเกิดจากหลายปัจจัยทั้งพันธุกรรม ฮอร์โมน รูปแบบการใช้ชีวิต พฤติกรรม การสัมผัสสาร และอื่นๆอีกมากมาย ดังนั้นการรักษาให้หายขาดออกไปจากชีวิตนั้นค่อนข้างยาก เนื่องจากปัจจัยภายนอกเรายังหลีกเลี่ยงได้ แต่ปัจจัยภายในร่างกายเราไม่สามารถควบคุมได้ และในเคสสิวปานกลางถึงรุนแรงที่มีภาวะเรื้อรังเองทางการแพทย์เราแนะนำให้รักษาด้วยวิธีกดสิว ฉีดสิว ทายา รับประทานยาปฏิชีวนะตามดุลพินิจของแพทย์ กันต่อเนื่องยาวๆ ซึ่งการรักษาที่สม่ำเสมอนี้จะต้องใช้เวลา 2-3 เดือน ผลลัพธ์ถึงจะดีขึ้น 30-40% ดังนั้น คำแนะนำของดรีมเองก็คือ การรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อรักษาสิวนั้นไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อใดๆ ก็ตามแต่ มันอาจไม่ใช่ทางเลือกหลักของการรักษาสิว แต่มันมีบทบาทที่น่าสนใจในการเสริมฤทธิ์การรักษาในผู้ป่วยบางรายที่รักษาด้วยวิธีหลักแล้วไม่ค่อยตอบสนองหรือตอบสนองช้า หรือรักษาแล้วกลับมาเป็นอีกบ่อยครั้ง ซึ่งเคสเหล่านี้เองเรามักจะมองหากลุ่มตัวช่วยอื่นๆ เข้ามาใช้ร่วมกับการรักษาหลัก”

• “สรุปก็คือ กินได้ก็ดีแต่ควรทำควบคู่ไปกับการรักษาหลักอย่าง กดสิว ฉีดสิว ทายา กินยาตามแพทย์สั่ง เพื่อให้ได้ผลประโยชน์สูงสุดสำหรับเราค่ะ”

สุดท้ายคุณเองแหล่ะคือผู้รู้คำตอบที่ดีที่สุดต้องลองพิสูจน์ด้วยตัวคุณเองค่ะลองแล้วได้ผลอย่างไรก็คอมเมนท์ทิ้งไว้ใต้ล่างนะคะ

ติดตาม คลินิกของหมอดรีม Dr. Dream Clinic ได้ที่..

FACEBOOK : https://www.facebook.com/drdreamclinic

INSTAGRAM : https://instagram.com/dr.dream.clinic

Line ID : @drdreamclinic http://lin.ee/JuEPv6h

ติดตาม Lifestyle ของหมอดรีมกับช่องทาง DOCTOR DAYDREAMER ได้ที่.

WEBSITE : http://www.doctordaydreamer.com

YOUTUBE : https://www.youtube.com/DoctorDayDreamer

FACEBOOK : https://www.facebook.com/DoctorDaydreamer

INSTAGRAM : https://instagram.com/doctor.daydreamer

TWITTER : https://twitter.com/DoctorDaydreamz

ขอบคุณที่รับชมและติดตามค่ะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *