อย่าซื้อครีมรักษาหลุมสิวถ้าคุณยังไม่ได้ดูคลิปนี้ | DOCTOR DAYDREAMER UDERMA x Bio Scar Care Gel

28 ธันวาคม 2020 0 Comments

“สิวหายภายใน 1 วัน ผิวไม่บาง ไม่ลอก ไม่แห้ง ไม่เป็นขุย ไม่ทิ้งรอย ลดการเกิดหลุมสิว และป้องกันการเกิดสิวอุดตัน โอ๊ย…เธอเป็นแค่เวชสำอางสารสกัดจากธรรมชาตินะจะมาเทียบขั้นยาทาสิวได้ยังไง มารู้จักกับครีมเจลแต้มสิวตัวดังอย่าง Uderma Bio Acne Cream อย่างละเอียดสุดๆ ชำแหละสูตรไม่ยั้งในสไตร์หมอดรีม ที่เรียกได้ว่า มนุษย์สิวต้องได้ดูคลิปนี้ก่อนซื้อ ห้ามพลาดเลยนะคะ ———————- ดูจบแล้วอย่าลืมกด subscribe กดติดตาม กดกระดิ่ง กด share จะได้ไม่พลาดทุกคลิปค่ะ

  • “มีหลายคนเรียกร้องดรีมมาเยอะมาก ว่าอยากให้รีวิว skin care ที่สามารถรักษาหลุมสิวได้”
  • “หลักการคือเราใช้หัตถการทางการแพทย์ เช่น laser, RF, microneedle ในการกระตุ้นให้เกิดการบาดเจ็บของเซลล์ (cell injury)เพื่อให้เซลล์ในชั้นหนังแท้มีการสร้าง collagen, elastin, hyaluronic acid และสารที่จำเป็นอื่นๆที่ทำหน้าที่เป็นโครงสร้างของผิวหนังเพื่อทดแทนในส่วนที่ถูกทำลายไป”
  • “ภายหลังการทำlaser หรือหัตถการต่างๆที่พูดมานั้น หากเรามีการบำรุงผิวที่ดีด้วยสารบางอย่างที่เหมาะสม ก็เปรียบเสมือนผิวเราได้รับอาหารเสริมที่จะไปช่วยกระตุ้นให้ cell ต่างๆในชั้นหนังแท้คนเราทำงานได้ดียิ่งขึ้น มันก็จะสามารถผลิตสารที่ทำหน้าที่เป็นโครงสร้างของผิวหนังออกมาได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นนั่นเอง”

  • “จริงๆแล้วเรื่องหลุมสิวแผลเป็น หมอบอกกี่ครั้งแล้วว่าอย่าเชื่อคนขาย ทาครีมอะไรๆมันก็ไม่หายหรอก แต่หลังๆมานี้มันมีสารตัวนึงน่าสนใจอยู่นะ ชื่อว่า… sH-Oligopeptide-1 มันคืออะไร?”
  • “ก่อนที่เราจะไปโฟกัสที่สารนี้ เราต้องมารู้จักกับเจ้า Epidermal growth factor หรือ EGF กันก่อนค่ะ… EGF เป็นโครงสร้างกรดอะมิโนที่ร่างกายเราสร้างขึ้น เพื่อใช้กระตุ้นให้เซลล์ผิวหนังมีการแบ่งตัวและสร้างสารที่จำเป็นที่เป็นโครงสร้างของผิวหนังคนเรา แต่เมื่อเราอายุมากขึ้น  EGF จะถูกสร้างลดลง จึงทำให้ผิวมีริ้วรอยก่อนวัยอันควร”
  • “โดยส่วนตัวดรีมเองก็ได้ใช้นวัตกรรมของ EGF นี้ในการทำงานกับกลุ่มคนไข้หลุมสิวและแผลเป็นอยู่แล้ว ควบคู่ไปกับการทำหัตถการอื่นที่ทำให้เกิด cell injury อย่างที่บอกไป ซึ่งผลลัพธ์ก็เป็นที่น่าพอใจไม่น้อยเลย เนื่องจาก EGF มีคุณสมบัติในการซ่อมและสร้างเซลล์ผิวใหม่ มันจึงถูกเอามาใช้ในการรักษาแผลที่เกิดจากการสูญเสียเนื้อเยื่อ เช่น การรักษาแผลเรื้อร้ง แผลกดทับ แผลเบาหวาน แผลไฟไหม้ นอกจากนี้ในผลลัพธ์ด้านความงาม EGF ยังสามารถช่วยให้เพิ่มความชุ่มชื้น ลดเลือนริ้วรอย เพิ่มความกระจ่างใส  และลดการอักเสบของผิวหนัง ได้อีกด้วยค่ะ”
  • “ทีนี้ก็กลับมาที่เรื่องของสารที่ดรีมบอกไว้ว่ามันน่าสนใจมากในวงการรักษาแผลเป็นหลุมสิว นั่นก็คือ sH-Oligopeptide-1 ค่ะ ซึ่งเจ้านี่เป็นสารชีวโมเลกุลชนิดหนึ่งที่มีโครงสร้างลำดับกรดอะมิโนคล้าย EGF ในมนุษย์ …เค้าเอามาจากไหน? ได้จากกระบวนการสังเคราะห์ในห้องแล็บโดยเค้าจะใช้เชื้อจุลินทรีย์ ซึ่งมันจะทำการจำลองสายลำดับกรดอะมิโน  หลังจากนั้นก็จะถูกทำให้บริสุทธิ์ และผ่านการทดสอบให้มีประสิทธิภาพให้เสมือนกับ EGF ที่ร่างกายเราสร้างขึ้น พูดง่ายๆก็คือ sH-Oligopeptide-1 นั้นเป็นแฝดคนละฝากับ EGF นั่นเอง”
  • “โปรยกันมาขนาดนี้แล้ว จะไม่บอกตัวอย่างแหล่งของเจ้า sH-Oligopeptide-1 ก็เห็นจะไม่ได้แล้วค่ะ  นี่ก็คือสารสำคัญออกฤทธิ์ใน Uderma BIO SCAR CARE GEL นั่นเอง ซึ่งผลิตภัณฑ์ตัวนี้เค้าเคลมว่า ถูกออกแบบมาสำหรับแผลเป็นจากสิว รอยดำ รอยแดง แผลเป็นร่องลึก Atrophic scars แผลอุบัติเหตุที่เกิดจากความร้อน เช่น ไฟไหม้ นำ้ร้อนลวก และที่สำคัญยังสามารถใช้เป็นขั้นตอนการบำรุงผิวหลังจากการทำเลเซอร์ได้ด้วยค่ะ ซึ่งประโยชน์อย่างหลังนี่ดรีมคิดว่าน่าจะโดนใจแฟนคลับหลุมสิวของช่อง doctor daydreamerอย่างมากแน่ๆ”

(ลักษณะทางกายภาพ)

“ผลิตภัณฑ์ถูกบรรจุอยู่ในหลอดขนาด 10 กรัม….. กลิ่น….สีของเนื้อเจลเป็นสี…… เนื้อสัมผัสมีลักษณะ….. เมื่อทาไปแล้วจะรู้สึก….”

(ลักษณะทางเคมี)  

1. Active ingredients : 

1.1 sH-Oligopeptide-1 เป็นสารที่โครงสร้างคล้าย EGF ของมนุษย์เรา คุณสมบัติก็เหมือนที่ได้กล่าวไปข้างต้นค่ะ

1.2 Allium Cepa Bulb Extract สารสกัดจากหัวหอมมีQuercetin สูง ช่วยลดโอกาสการเกิดแผลเป็น (excessive dermal scarring) ต่อต้านการอักเสบ (anti-inflamatory) ต้านการแพ้ (anti-histamine)  และลดการระคายเคือง จากการทดลองพบว่ามีประสิทธิภาพในการยับยั้ง Basophil degranulation สูงกว่า Hyaluronic acid และมีประสิทธิภาพต้านอนุมูลอิสระของผิว (anti-oxidant) ได้ดีกว่า Ascorbic Acid หรือ vitamin C นั่นเอง

1.3 Centella asiatica leaf extract สารสกัดจากใบบัวบกที่ดรีมได้เคยเล่าให้ฟังแล้วในรีวิวสกินแคร์ตัวก่อนๆ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่ามีผลงานวิจัยทางการแพทย์รองรับว่ามีประสิทธิภาพในการรักษาบาดแผลได้อย่างดี ไม่ว่าจะเป็นแผลติดเชื้อ แผลไฟไหม้ นำ้ร้อนลวก แผลนูนหลังการผ่าตัด เนื่องจากองค์ประกอบทางเคมีของกลุ่มสาร Triterpene compounds อย่าง asiatic acid, madecassic acid, asiaticoside และ madecassoside ที่สามารถเพิ่ม type I collagen และ fibronectin ในผิวหนังของคนเราได้ รวมทั้งยังลดปฏิกิริยาการอักเสบได้ในเวลาเดียวกัน

1.4 Allantoin เป็นสารสกัดที่ได้จากราก และใบของพืชที่ชื่อว่า Comfrey (Symphytum officinale) มีคุณสมบัติช่วยปลอบประโลมผิว, ลดการระคายเคือง, ต่อต้านการแพ้ต่างๆของผิว (soothing and anti-irritanting) และสมานแผลเสริมสร้างการสร้างเนื้อเยื่อ (granulation tissue) นอกจากนี้ยังมีฤทธิ์ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพออกอย่างอ่อนโยน (exfoliating) ได้อีกด้วยค่ะ

1.5 Sodium hyaluronate หรือ Hyaluronic Acid พูดถึงไฮย่าไม่มีใครไม่รู้จักกันแล้ว เป็นสารที่แทรกอยู่ระหว่างเซลล์ผิวในชั้นหนังแท้ ทำหน้าที่เหมือนแหล่งเก็บกักน้ำแก่เซลล์ ทำให้โครงสร้างของเซลล์ผิวคงรูปอยู่ได้ จึงสามารถเพิ่มความชุ่มชื้น และลดริ้วรอยได้

1.6 Methylsilanol hydroxyproline aspartate เป็นสารกึ่งสังเคราะห์จากซิลิโคนกับกรดอะมิโน ซึ่งเคลมว่าสามารถกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวชนิดต่างๆ (Cytostimulation) หลังการเกิดแผลอย่าง Fibroblast ที่ทำหน้าที่สร้างคอลลาเจนและอิลาสติน 

1.7 Palmitoyl Tripeptide – 1 และ Palmitoyl Tetrapeptide-7 เป็นกลุ่มโปรตีนเปปไทด์ที่ช่วยปกป้อง collagen จากการถูกทำลาย และเสริมการสร้าง collagen ใหม่ให้กับผิวค่ะ

1.8 SODIUM CARBOXYMETHYL BETA-GLUCAN เป็นสารสกัดจากยีสต์ ช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้น ลดเลือนริ้วรอย

1.9 Aloe Barbadensis Leaf Juice สารสกัดจากว่านหางจระเข้ ที่มีสาร Aloctin A, Glycoprotein และ Bradykininase ช่วยยับยั้ง thromboxane ทำให้ลดการอักเสบ สมานแผล กระตุ้นการสร้างเซลล์ใหม่ ทำให้แผลหายเร็วมากขึ้น เสริมสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน ช่วยลดเลือนริ้วรอย พร้อมเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว

  1. BASE :
  • วัฏภาคนำ้ ได้แก่ aqua, Ethoxydiglycol (solvent+carrier), Glycerin (solvent+humectant+emollient), Caprylyl Glycol (preservative booster+solvent), Butylene Glycol (solvent ที่มีความอ่อนโยนสูงกว่า Propylene Glycol และมีเนื้อสัมผัสที่บางเบากว่า) 
  1. Additive : 
    • Ammonium Acryloyldimethyltaurate/Beheneth-25 Methacrylate Crosspolymer สารก่อเจล เพิ่มความหนืด (thickening)
    • Carbomer สารก่อเจล เพิ่มความหนืด (thickening)
    • Polysorbate 20 (Tween 20) เป็นตัวประสาน High HLB emulsifier
    • Phenoxyethanol (Optiphen) เป็นสารกันเสียที่ปลอดภัยสูงสุด ปราศจากสาร Paraben (เช่น Ethylparaben, Methylparaben) และ Formaldehyde (เช่น DMDM hydantoin, Diazolidinyl urea) ซึ่งเป็นสารก่อมะเร็ง
    • Disodium EDTA สารจับประจุในน้ำ ป้องกันไม่ให้ประจุมารบกวนส่วนประกอบในผลิตภัณฑ์บางตัว ช่วยให้สูตรมีความคงตัว
    • Fragrance นำ้หอมจากธรรมชาติ

(การทดสอบอาการแพ้ระคายเคืองโดยแพทย์ผิวหนัง)

“Uderma Bio Scar Care Gel ได้ผ่านการทดสอบอาการแพ้ระคายเคืองโดยแพทย์ผิวหนัง ในกลุ่มอาสาสมัครผู้มีผิวสุขภาพดีจำนวน 53 คน ซึ่งเค้าใช้ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ทาไปบนแผ่นหลังเพื่อทดสอบอาการบวมแดงที่ผิวหนัง ผลทดสอบที่ได้คือ เมื่อผ่านไป6สัปดาห์ตลอดการทดลอง ไม่พบอาการระคายเคือง (non irritating) และ อาการแพ้ (non-sentisizing) ในกลุ่มอาสาสมัครอย่างมีนัยสำคัญ ดังนั้น เจ้า Uderma Bio Scar Care Gel ตัวนี้จึงได้ขึ้นชื่อว่า เป็นผลิตภัณฑ์ HYPOALLERGENIC ค่ะ”

บทสรุป

  • “มาถึงบทสรุปว่า ถ้าฉันใช้ uderma BIO SCAR CARE GEL ตัวนี้แล้วหลุมสิวฉันจะหายเกลี้ยงหรือไม่…. คำแนะนำตามความคิดเห็นของดรีมก็คือ การรักษาแผลเป็นนั้นวงการแพทย์เรายอมรับว่า ยากกกกกกกก ยากมากกกก ยากสุดๆ ต้องเข้าใจก่อนว่า การที่เราจะทำให้เกิดการสร้างเนื้อเยื่อใหม่ขึ้นมาทดแทนของเก่า เราจำเป็นต้องใช้หลายนวัตกรรม หลายเทคนิค หลายหัตถการทางการแพทย์เพื่อกระตุ้นให้เกิดการ regeneration หรือ การสร้างเซลล์ใหม่ และหนึ่งในนั้นก็คือวิธีการใช้ตัวยา หรือ สารสำคัญอย่างกลุ่ม EGF ที่ได้บอกไป เอามาใช้ร่วมกับหัตถการทางการแพทย์อื่นๆเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพที่ดีที่สุดของการกระตุ้นการสร้างเนื้อใหม่ ดรีมคิดว่าเจ้าสาร sH-Oligopeptide-1 นี้น่าสนใจไม่น้อยในวงการแผลเป็นหลุมสิว แต่มันอาจไม่ใช่คำตอบทั้งหมดของการรักษาแผลเป็น มันคือตัวช่วยผสานพลังในการยกระดับประสิทธิภาพในการรักษา เช่นลด down time ภายหลังการทำเลเซอร์ ฟื้นฟูให้ผิวกลับมาแข็งแรงได้เร็วขึ้น เป็นต้น เปรียบเสมือน synergistic effect ที่จะทำให้เสริมฤทธิ์การรักษาแผลเป็นได้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง”
  • ฟังอย่างนี้แล้วใครอยากลองพิสูจน์บ้างคงต้องรีบพุ่งตัวแล้วค่ะสามารถหาซื้อได้ที่ drug store ชั้นนำทั่วไปลองแล้วได้ผลอย่างไรก็คอมเมนท์ทิ้งไว้ใต้ล่างนะคะ

ย้อนดูรีวิวผลิตภัณฑ์ของ Uderma และ Ardermis ได้ที่นี่

คลิ๊กฟัง Ardermis https://youtu.be/8fEbpdmTa7g
คลิ๊กฟัง Uderma Bio Scar Care Gel https://youtu.be/mFh8B5eC4pY

ติดตาม คลินิกของหมอดรีม Dr. Dream Clinic ได้ที่..

FACEBOOK : https://www.facebook.com/drdreamclinic

INSTAGRAM : https://instagram.com/dr.dream.clinic

Line ID : @drdreamclinic http://lin.ee/JuEPv6h

ติดตาม Lifestyle ของหมอดรีมกับช่องทาง DOCTOR DAYDREAMER ได้ที่.

WEBSITE : http://www.doctordaydreamer.com

YOUTUBE : https://www.youtube.com/DoctorDayDreamer

FACEBOOK : https://www.facebook.com/DoctorDaydreamer

INSTAGRAM : https://instagram.com/doctor.daydreamer

TWITTER : https://twitter.com/DoctorDaydreamz

ขอบคุณที่รับชมและติดตามค่ะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *