ต้องดูก่อนซื้อ รูขุมขนเล็กลงทันทีใน 15 นาที ใช้ให้ดูเลยค่ะ 7 วันเป็นไง | DOCTOR DAYDREAMER #Bioderma

9 มิถุนายน 2020 0 Comments

รูขุมขนเล็กลงใบหน้าเรียบเนียนขึ้นหลังการใช้ 15 นาที!! การตลาดโดนๆของ Bioderma Sébium Pore Refiner เวชสำอางจากแดนฝรั่งเศส ที่เคลมว่าสามารถควบคุมความมันส่วนเกินบนใบหน้ากระชับรูขุมขนที่กว้างให้เล็กลงอีกทั้งยังช่วยปรับสภาพผิวให้มีความเรียบเนียนอีกด้วย จากสิทธิบัตร Fluidactiv™ และ สิทธิบัตรเดอโมพาเทน DAF Patent (Dermo – Breveté)  ….มันจะเป็นไปได้รึไง นี่เค้าไม่รู้เลยรึ ว่าหมอดรีมเค้าดังเรื่องเลเซอร์หลุมสิว resurfacing กระชับรูขุมขน ปรับผิวเรียบเนียน  แหม่…เป็นสกินแคร์ที่กล้าถ้าชนความสามารถเราแบบนี้  ก็คงไม่พ้นเงื้อมมือหมอดรีมลงมีดขึ้นเขียงชำแหละสูตรแล้วค่ะซิส อิอิ พร้อมผลการใช้จริง 7 วันเต็ม ไม่จกตา มาหาคำตอบกันเลยค่ะ

#Bioderma  #SebiumPoreRefiner #สกินแคร์ลดหน้ามัน #รูขุมขนกว้าง

  • “หน้ามัน มีสิว ผิวไหม้ง่าย เหงื่อเยอะ รูขุมขนกว้าง หน้าหนา เย้ยยย หนาแบบ ผิวดูไม่นุ่มไม่ซอฟใสราวกับก้นเด็กนะคะ ไม่ใช่หนาแบบเป็นคนกล้าทำอะไรไม่เกรงใจใครแบบนั้นค่ะ อิอิ…สิ่งเหล่านี้เป็นคุณสมบัติที่ธรรมชาติให้เราผ่าน DNA มาสำหรับคนที่มีผิวผสมและผิวมันค่ะ”
  • “ใช่ค่ะ ตามธรรมชาติผิวของคนเรานั้นจะมีกลไกผลิตน้ำมัน sebum จากต่อมไขมัน เพื่อควบคุมสภาพผิวไม่ให้แห้งจนเกินไป ซึ่งเจ้าต่อมที่ว่านี้จะแทรกตัวอยู่ตามรูขุมขนใต้ชั้นผิว มีมากบริเวณช่วง T-Zone และจมูกนั่นเอง หากมีการทำงานที่มากเกินกว่าปกติ ก็จะทำให้ส่งผลต่อขนาดรูขุมขนที่ดูกว้างมากขึ้นตาม”
  • “แล้วทำไม ต่อมไขมันฉันถึงสร้าง sebum เยอะมากกว่าหน้าคนข้างบ้าน!!! มันก็มีได้หลายปัจจัยนะคะ ปัจจัยที่เราควบคุมไม่ได้ เช่น พันธุกรรม สภาพอากาศ สิ่งแวดล้อม ระดับฮอร์โมนเพศชายที่มากกว่าปกติ อันนี้เราเปลี่ยนแปลงไม่ได้ค่ะ  ส่วนปัจจัยที่เราควบคุมได้ เช่น การใช้เครื่องสำอาง skin care ที่ไม่เหมาะกับสภาพผิว หรือ มีส่วนประกอบทำลายสารให้ความชุ่มชื้นตามธรรมชาติอย่าง Natural Moisturizing Factors (NMFs) ใช้เยอะๆแรกๆก็แห้ง หลังๆยิ่งมันเพิ่ม หรือแม้แต่คนคลีนๆที่ชอบล้างหน้าบ่อยเกินไป ล้างแล้วล้างอีกวันละ10รอบ อันนี้ก็มีส่วน บางคนก็เชื่อว่าการรับประทานอาหารประเภทของมัน ของทอดมากเกินไปก็เป็นไปได้เช่นกันค่ะ”
  • “ปกติแล้วผิวหนังชั้นกำพร้าของคนเราจะมี ชั้น stratum corneum ที่เกิดจากการเรียงตัวของเซลล์ corneocyte เป็นชั้นๆ โดยมีไขมัน intercellular lipids เป็นตัวประสานระหว่างเซลล์ ที่เค้าเรียกกันว่า Brick and Motar Model เหมือนอิฐกับปูน”
  • “โดยทั้งนี้ภายในเซลล์ corneocyte ก็จะมี NMFs ที่คอยกักเก็บความชุ่มชื้น รักษาระดับน้ำภายในเซลล์ ในส่วนของ intercellular lipids ก็จะประกอบด้วย ceramides,  cholesterol,  free fatty acids และ cholesterol esters สารพวกนี้จะทำหน้าที่ป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื้นและนำ้จากผิวออกสู่ภายนอกค่ะ”
  • “ดังนั้น สิ่งที่เราต้องทำ ไม่ว่าจะเป็นคนผิวแห้ง ผิวมัน ผิวผสม หรือ ผิวปกติ ก็คือ ทำยังไงก็ได้ให้เจ้า Brick and Motar นี้อยู่ในภาวะสมดุล แข็งแรง ก็จะทำให้โครงสร้างผิวทุกชั้นของเราอยู่ในภาวะสมดุลตามไปด้วย ต่อมไขมันก็จะทำงานเป็นปกติ ผิวแลดูมีนำ้มีนวล ไม่เเห้งเกินไป ไม่มันเกินไปนั่นเอง”
  • “แล้วจะมีมั๊ยคะผลิตภัณฑ์ skincare บำรุงผิวหน้าที่ช่วยปรับความสมดุลของทฤษฎี Brick and Motar นี้ ช่วยลดความมัน ขอแถมเอาลดขนาดรูขุมขนด้วยได้มั๊ย อู๊ยยยย แหม่…. พูดมาซะขนาดนี้ ก็มีสิคะ กับ…
  • Bioderma Sébium Pore Refiner จากแดนฝรั่งเศส ที่เคลมว่าสามารถควบคุมความมันส่วนเกินบนใบหน้ากระชับรูขุมขนที่กว้างให้เล็กลงอีกทั้งยังช่วยปรับสภาพผิวให้มีความเรียบเนียนอีกด้วย”
  • “แถม การตลาดโดนๆด่วนๆอย่าง รูขุมขนเล็กลงใบหน้าเรียบเนียนขึ้นหลังการใช้ 15 นาที!!และมีผลยาวนานตลอดทั้งวันหลังการใช้ครบ 7 วันพบว่าขุมขนกระชับผิวเรียบเนียนละเอียดสีผิวดูสว่างขึ้น  และเมื่อผ่านไปครบ 28 วันพบว่าขุมขนกระชับผิวเรียบเนียนละเอียดขึ้นแต่งหน้าติดทนนานมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด”
  • “ห๊ะ!!! นี่เค้าไม่รู้เลยรึ ว่าหมอดรีมเค้าดังเรื่องเลเซอร์หลุมสิว resurfacing กระชับรูขุมขน ปรับผิวเรียบเนียน แหม่…เป็นสกินแคร์ที่กล้าถ้าชนความสามารถเราแบบนี้  ก็คงไม่พ้นเงื้อมมือหมอดรีมลงมีดขึ้นเขียงชำแหละสูตรแล้วค่ะซิส อิอิ”

Bioderma Sébium Pore Refiner

Bioderma Sébium Pore Refiner ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าเพื่อการควบคุมความมันส่วนเกินบนใบหน้ากระชับรูขุมขนที่กว้างให้เล็กลงช่วยปรับสภาพผิวให้มีความเรียบเนียนถูกบรรจุอยู่ในหลอดครีมพลาสติก ขนาด 30 mg. กลิ่นหอมอ่อนๆ เนื้อครีมเป็นสีขาว เนื้อสัมผัสมีลักษณะที่มีความหนืดกำลังพอดีไม่เหลวไป ไม่หนืดไป เมื่อทาไปแล้วจะรู้สึกแห้งเบาสบาย ผิวนุ่มลื่น ไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะ”

“งานนี้ดรีมขอท้าพิสูจน์ด้วยใบหน้าของตัวเองกันเลยค่ะ ทดลองใช้กันให้เห็นตาต่อตา ผิวต่อผิว รูขุมขนต่อรูขุมขนไปเลย โดยดรีมได้ทำการบันทึกภาพการใช้ เช้าและก่อนนอนเป็นเวลา 7 วันมาให้ทุกคนดูเรียบร้อยแล้วค่ะ ก่อนอื่นเลยเรามาดูปัญหาสภาพผิวหน้าของดรีมกันก่อน ดรีมเป็นคนมีสภาพผิวผสม-มัน โดยเฉพาะบริเวณ T-zone คือ หน้าผาก และ จมูก หลังๆมาเริ่มจะมี U-zone ซะด้วยสิ ทั้งคางและกรอบหน้าบางส่วน ทำให้มีปัญหาสิวอุดตันบ่อยๆ ในส่วนบริเวณหน้าแก้มมีปัญหาเรื่องของรูขุมขนกว้าง ผิวไม่เรียบเนียน และหลุมสิวแบบ icepick scar ซึ่งก็สารภาพกันตามตรงว่า ดรีมผ่านการทำเลเซอร์และคลื่นวิทยุ resurfacing มาแล้ว 2-3 ครั้ง แต่เพื่อท้าพิสูจน์กับ Bioderma ดรีมได้หยุดหัตถการทางการแพทย์ก่อนหน้านี้มาแล้ว 1 เดือน เพื่อความไม่จกตาจ้าาาา อิอิ”

มาที่ Active ingredients สารสำคัญในการออกฤทธิ์ของ  Bioderma Sébium Pore Refiner กันบ้าง นั่นก็คือ…”

1. Active ingredients : 

1.1 สารสกัด Fluidactiv® ลิขสิทธิ์ของ Bioderma ประกอบด้วย GINKGO BILOBA LEAF EXTRACT สารสกัดจากใบแปะก๊วย และนำ้ตาล MANNITOL เรียกได้ว่านี่คือตัวชูโรงของผลิตภัณฑ์ในไลน์ ของ Bioderma Sébium เลยก็ว่าได้ค่ะ โดยเค้าเคลมว่า เป็นเทคโนโลยีในการควบคุมความมันส่วนเกินบนใบหน้าอีกทั้งยังช่วยปรับความสมดุลให้กับผิวหน้าลดการสะสมของชั้นผิวหนังที่เป็นหนึ่งในสาเหตุของปัญหารูขุมขนอุดตันซึ่งจากผลการทดลองพบว่า สามารถทำให้ปริมาณนำ้มันลดลง และ สารอักเสบที่เกิดจากเชื้อแบคทีเรียมีปริมาณลดลง ส่งผลให้อาการระคายเคืองลดลง ซึ่งในงานวิจัยหลายๆฉบับก็ได้ค้นพบแล้วว่า ใบแปะก๊วยมีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ อย่าง Flavonoid และ Ginkgolide ซึ่งมีคุณสมบัติต่อต้านอนุมูลอิสระได้อย่างดีเยี่ยม และช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิตในชั้นผิว ฟื้นฟูสภาพผิว ส่วน MANITOL เองก็มีคุณสมบัติในการจับโมเลกุลนำ้ จึงสามารถช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ในชั้นผิวให้อยู่ได้นั่นเอง

1.2 สารสกัดจากสิทธิบัตรเดอโมพาเทน DAF Patent (Dermo – Breveté) ที่เค้าบอกว่าเป็นลิขสิทธิ์ 1 เดียวของเค้า มีในผลิตภัณฑ์ทุกตัวของ Bioderma เลยค่ะ รวมพลังนำ้ตาล 3 ชนิด ได้แก่ MANNITOL, XYLITOL, RHAMNOSE ที่ทำหน้าที่ในการปลอบประโลมผิว ทำให้ผิวแข็งแรง ลดการระคายเคืองได้ถึง 23.2% เนื่องจากมีกลไกการลด สาร cytokine อย่าง IL-8 จึงสามารถออกฤทธิ์ยับยั้งกระบวนการอักเสบของเซลล์ keratinocyte ในผิวหนังลงได้

1.3 FOMES OFFICINALIS (MUSHROOM) EXTRACT สารสกัดจากเห็ดยุโรปตะวันออก มีคุณสมบัติเป็นสารสมานผิวและกระชับรูขุมขน แลดูลดลง40-60% เลยทีเดียว (Astringent & Pore Tightening)  ช่วยฟื้นฟูซ่อมแซมเซลล์ผิว และลดปริมาณนำ้มันบนใบหน้าอันเป็นสาเหตุของรูขุมขนกว้างได้

1.4 SALICYLIC ACID และ CITRIC ACID กลุ่มกรดผลัดเซลล์ผิวทั้ง BHA และ AHA ที่บอกเลยว่าเป็นของมันต้องมีสำหรับคนผิวมันและผิวผสม เพราะนอกจากจะสามารถช่วยให้ cell turn over rate การผลัดเซลล์ผิวในชั้นหนังกำพร้าคนเราเป็นไปอย่างปกติในทุกๆ28วันแล้ว BHA เองยังสามารถออกฤทธิ์ลดการเกิดสิวอุดตันได้อีกด้วยค่ะ

1.5 LAMINARIA OCHROLEUCA EXTRACT สารสกัดจากสาหร่ายสีน้ำตาล ออกฤทธิ์ต้านการอักเสบและต้านอนุมูลอิสระ สามารถปลอบประโลมผิวจากอาการ sunburn ผิวไหม้จากแสงแดดได้อีกด้วย

“สำหรับ Base ตัวทำละลาย และ Additives สารเติมแต่ง ดรีมก็ได้ list ไว้ตรงนี้แล้วค่ะ”

“ปราศจากแอลกอฮอล์ พาราเบน, Non-comedogenic (ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน), Hypoallergenic (ก่อให้เกิดการแพ้ได้น้อย)”

  • “มาถึงบทสรุปนะคะว่า  Bioderma Sébium Pore Refiner ตัวนี้จะน่าสนใจมากน้อยแค่ไหนในการเอามาใช้รักษาเป็น ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าเพื่อการควบคุมความมันส่วนเกินบนใบหน้าใช้แล้วรูขุมขนที่กว้างจะกระชับให้เล็กลงหลังใช้ 15 นาที !!! สภาพผิวจะเรียบเนียนกริ๊บ ภายใน 7 วัน !!! จริงหรือไม่ คำตอบก็คือ…”
  • “ตามความคิดเห็นของดรีมนะคะ…หากใครเป็นแฟนคลับของช่อง Doctor Daydreamer มักจะได้ยินดรีมเล่าให้ฟังเสมอว่าในทางการแพทย์แล้ว การที่เราจะทำให้รูขุมขนกระชับ ผิวเรียบเนียนได้นั้น เราต้องไปเน้นกันที่เรื่องของการปรับ texture พื้นผิวสัมผัสของผิวหนังกัน ไม่ว่าจะเป็นการ Resurfacing laser หรือ fractional RF ที่กระตุ้นการบาดเจ็บของเซลล์ผิวหนัง แล้วเกิดการสร้างเซลล์ผิวใหม่ที่เรียบเนียนมากกว่าผิวเดิม ผิวใหม่รอบๆรูขุมขนของเราที่เรียบเนียนขึ้นจะทำให้ขนาดรูขุมขนของคนเราแลดูเล็กลงได้นั่นเอง ซึ่งในส่วนของวงการสกินแคร์เราก็จะเน้นให้คนไข้ใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่มผลัดเซลล์ผิว เพื่อกระตุ้นให้ชั้นขี้ไคลมีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนให้เป็นปกติในทุกๆ28วัน”
  • “หากคุณคือ คนหนึ่งที่มองหาวิธีการกระชับรูขุมขนโดยการใช้สกินแคร์ ดรีมคิดว่า นวัตกรรมสารสกัด Fluidactiv®  สารสกัดจากสิทธิบัตรเดอโมพาเทน DAF Patent (Dermo – Breveté)  และ FOMES OFFICINALIS (MUSHROOM) EXTRACT สารสกัดจากเห็ดยุโรปตะวันออก ที่  Bioderma Sébium Pore Refiner นำมาใส่ก็ตอบโจทย์ได้ดีครบวงจรสำหรับคนอยากมีรูขุมขนที่แลดูเล็กลง ย้อนไปที่เราพูดกันในช่วงต้นคลิปที่บอกว่า รูขุมขนที่กว้างเกิดจากต่อมไขมันทำงานหนัก ผลิตนำ้มันส่วนเกินออกมามาก ดังนั้นสารสกัดที่ Bioderma ได้ใส่ลงไปเพื่อทำหน้าที่ควบคุมความมันส่วนเกินบนผิวของเราก็ดูจะเป็นการแก้ไขปัญที่ต้นเรื่องกันเลยทีเดียว พร้อมทั้งการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้สามารถกักเก็บความชุ่มชื้นเอาไว้ที่ผิว รักษาสมดุลของการทำงานต่อมไขมันไม่ให้มากเกินไป น้อยเกินไป ก็เป็นสิ่งจำเป็นที่ผลิตภัณฑ์ควบคุมความมันควรใส่ใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะบ่อยครั้งที่เราจะเห็นผลิตภัณฑ์ oil control แต่พลิกไปดูมี Alcohol denat. อยู่ลำดับต้นๆเลย ซึ่งดูเหมือนจะเป็นการเล่นมายากลให้หน้าเราแห้งทันทีหลังใช้ซะมากกว่า โดยการใช้ระยะยาว ก็จะทำให้เราเสียความสมดุลของทฤษฎี Brick and Motar ไป หน้ากลับมามัน x2 มากกว่าเดิม. นอกจากนี้การใส่ Salicylic acid หรือ BHA ลงไปก็ทำให้คนเป็นสิวอุดตันบ่อยยิ้มเลย เพราะนอกจากจะช่วยปรับความเรียบเนียนของผิวแล้วยังเป็นการชะล้างรูขุมขน ลดการอุดตันที่เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวของคนผิวมันอีกด้วย”
  • “สำหรับหลังจากใช้ครบ 7 วันแล้ว ผลที่ดรีมได้รับคือ รู้สึกว่า…. 
ผิวมันน้อยลง
ผิวแลดูเรียบเนียนมากขึ้น
  • “สรุปคือ ดรีมชอบในการออกแบบผลิตภัณฑ์ครบวงจรสำหรับการกระชับรูขุมขนของ Bioderma Sébium Pore Refiner เพราะ มีครบตั้งแต่คุมความมัน สร้างสมดุลความชุ่มชื้นของผิว ผลัดเซลล์ผิว และสารสกัดที่ออกฤทธิ์กระชับรูขุมขน ที่สำคัญ ยุคนี้เราต้องเลือกสกินแคร์ควบคุมความมันที่ No Alcohol กันแล้วนะคะ แถมแบรนด์ Bioderma เป็นกลุ่มเครื่องสำอางค์ที่เราใช้กันที่รพ.อยู่แล้ว ไม่มี Paraben และ ตอบโจทย์คนแพ้ง่ายโดยการผ่าน Hypoallergic test แล้ว ก็ไม่ต้องพูดมากแล้วค่ะ เจ็บคอ อิอิ”

“ส่วนจะ15นาที 7 วัน 28 วันยังไงนั้น สุดท้ายคุณเองแหล่ะ คือผู้รู้คำตอบที่ดีที่สุด ต้องลองพิสูจน์ด้วยตัวคุณเองค่ะ ลองแล้วได้ผลอย่างไรก็คอมเมนท์ทิ้งไว้ใต้ล่างนะคะ”

ติดตาม คลินิกของหมอดรีม Dr. Dream Clinic ได้ที่..

FACEBOOK : https://www.facebook.com/drdreamclinic

INSTAGRAM : https://instagram.com/dr.dream.clinic

Line ID : @drdreamclinic http://lin.ee/JuEPv6h

ติดตาม Lifestyle ของหมอดรีมกับช่องทาง DOCTOR DAYDREAMER ได้ที่.

WEBSITE : http://www.doctordaydreamer.com

YOUTUBE : https://www.youtube.com/DoctorDayDreamer

FACEBOOK : https://www.facebook.com/DoctorDaydreamer

INSTAGRAM : https://instagram.com/doctor.daydreamer

TWITTER : https://twitter.com/DoctorDaydreamz

ขอบคุณที่รับชมและติดตามค่ะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *